AN: nakakastress ang labada namin!! Ang dami!! Pero dahil love ko kayo..mag-uupdate ako..hahaha..pero bago yan mag vote kayo ha?? Pambayad niyo lng sa effort ko..XD ENJOY..
___________________________________________________
Part 5= That's not my fort?!"Ate dalian mo nga! Working hours na oh! Ang bagal mo talaga..kahit kailan!"(tsss..ang bagal niya talaga first day of work ko ngayon..tapos malalate kami?? Pwede mahiya??..tsss)
"Ito na oh..ito na..dika naman exited niyan no??"-ate
..
..
..
..
..Papasok na sana kami sa company
"Iris , ate joanna!! Yohooo! Teka!!"(tsss.. Si mildred lng pala)
"Oh?? Milds goodmorning.."-ate
"Goodmorning din sainyong dalawa"( energetic niyang sabi)
"Halika na nga tayo malelate na tayo ehh.."-ako
Ayun naghiwalay na kami ni ate dikase kami parehas ng area eh..kami lng ni mildred..
"Hayy ang saya nito may trabaho agad tayo no??"-mildred
"Hayyy..sana naman hindi mahirap tong mga tratrabahuhin natin dito"-ako (kami lng kasi ni milds dito ang nakasakay sa elevator nasa 5th floor kasi ang area namin..)
..
..
..
"Wahhh iris ang ganda ng office natin oh.."-mildredNilagay na namin ang mga gamit namin..nang may pumasok na babae..
"Excuse me?? Sino si miss hermoso??"(tanong niya sa aming dalawa)
"Bakit??"(tanong ko naman)
"Ahhh ikaw ba?? Pinapatawag ka kasi ng CEO pumunta ka daw sa office niya..ngayon na daw immediately"(nagtaka naman ako sa sinabi niya..)
"Ok"-ako(ayun tinanguan lng ako ni mildred na sinasabi na pumunta na ako..as if naman may magagawa siya)
..
..
..
..
..
*tok*tok*
(Katok ko dun sa black tinted glass door na opisina ng CEO)"come in"-mike
"Goodmorning sir anong kailangan niyo??"-ako (naiinis parin ako sa pag mumukha niya..ang sarap wasakin ehh)
"Goodmorning din"(todo ngiti pa siya huh! )
"As i have said kahapon i will give you a better job that has a great salary than other employees.."-mike
"Ay ou nga pala! Nakalimutan ko..then ano yun??"-ako
"You will be my new secretary"-mike
"Anu!? Are you kidding me?! Iam an engineer that's not my fort! Tapos ilalagay moko diyan?!-ako (nakakainis siya! Hinde ako nagpakahirap mag-aral ng 5 years sa college para mag check lng ng schedule niya! )
"Well that's your decision..and for your further information..the salary of my secretary is much much higher than the work you are working here and its stress free..hindi masyadong busy.."-mike(napaisip ako dun sa sinabi niya..pero hindi ko namanpwedeng iwan doon mag-isa si mildred baka masira yung opisina..XD)
"Ok pag-iisipan ko..pero kong umoo nga ako..hinde ko naman pwedeng iwan ang kasama ko doon no??"-ako
"Well marami akong ipapalit wag kang mag-alala..and i give you 24 hours for you decision"-mike
"Ok"(umalis naman ako dun naiinis ako eh! Siguro kailangan ko munang kausapin sila ate sa decision ko..)
..
..
..
..
*LUNCH TIME*"Ate may sasabihin ako"(napahinto naman silang dalawa sa pagkain..)
"Anu yun??"-ate
"Ahh kase may sinabi kasi saakin ang CEO"(ayun kwinento ko sa kanila yung inofer saakin ni mr.CEO)
"Hayy nako lil sis..edi tanggapin mo..ang ganda kayang offer niyan..kahit hindi mo naman fort yun atleast diba malaki ang sweldo tapos relaxing.."-ate
"Ehh ate pano na lng si milds wala siyang kasama"-ako
"Ay iris wag ka mag-alala! Ok lng ako atsaka diba sabi mo may ipapalit sila sayo?? Malay mo lalaki yun at sobrang gwapo..hahaXD"(sabi niya sakin ng nakangiti..ang landi niya..XD)
"Talaga ang bait mo naman milds"-ako
(Pagkatapos ng lunch time bumalik naman agad kami sa mga trabaho namin..mukhang busy kami ngayon..kasi may itatayong bagong building ang company..hayy tanggapin ko na kaya yung offer??)
..
..
..
..
..
..Hayy makutolog na nga! Tatanggapin ko na lng siguro yung offer saakin..ang hirap nung trabaho namin ehh..sakit nga ng katawan ko..
*tottorottotot you have a message*
Gabi na ah! May nag text pa?? GM lng siguro to..*sleep well* yan yung nakalagay sa message?? GM ba to?? Ay ewan! Bahala siya! Unknown no. Eh..
..
..
..
..
..
To be continued..
___________________________________________________
AN: Love love ko kayO spread the love..XD
VOTE niyo to ha?? Mwahhh..
BINABASA MO ANG
My Boss is my Ex (UNDER REVISION)
RomancePano kung maging boss mo yung ex mo?? Magre resign kaba dahil bitter ka o ipapatuloy mo dahil sa pamilya mo?? Anong gagawin mo?? .........