Part 12

3.9K 90 3
                                    

AN: hey guys..vote and comment and love my story..(^O^)hehe..yun lng..XD
_______________________________________________

Part 12= The SUITOR's and his CONFESSION

"Sir i will resign.."(sabay lapag ko nung resignation letter sa table niya..)

"Hmmm are you sure??"-siya

"oo"-ako

"ok talk to my lawyer"(walang gana niyang sabi..habang patuloy parin siya sa pagpipirma ng kung ano-ano..tsss)

"Anung gagawin ko sa lawyer mo??"(taka kung tanong..)

"You will be sued ..unless you will pay  half of your salary within the intire 2months that you are working here.."-siya

"Huh??"(anung pinagsasabi niya??)

"Don't you know that you signed a contract here?? "-siya

"A-anung contrata?!"-ako

"The one that i gave you 2months ago..after the meeting we had with mister jacobs"-siya

"T-teka!! c-contrata koba yun?! akala ko kay mister jacob's yun!! at kailangan ng approval ko kaya pinirmahan ko!!"(singhal kong sabi sa kanya..)

"Tsk..tsk..tsk..that's the problem of those people who don't read and always in a hurry..tsk.."(naiiling niyang sabi..tama siya himde ko nga yun binasa..ehh sa andami kong trabahong ginagawa nun ehh..)

"A-anu bang nakalagay dun sa contrata??"(kinakabahan kong tanung..wahhh ayaw kong makulong!!)

"The contract says that you need to work hear within two years or else half of your entirely salary that you recieved here will or should come back to us..if not?? you will be sued.."(nakangisi niyang sabi)

"A-anu??"(wahhhh.. himde pwede to!! ehh pano koto babayaran?! ehh ang laki laki nun!! ang taas kasi ng sweldo na nakukuha ko dito ehh..diba nga sabi niya?? na ang sweldo ko daw ay mas mataas kesa sa ibang employees niya?!..so kung sumatutalin almost 200hundred thousand ang utang ko!! wahh..wala akong peraaa..binili namin ni ate ng kotse!!..huhuhu)

"Hey relax..as i have said to your dad that i will take care of you and i am your suitor too...you can always change your decision im giving you a chance"(nakangisi niyang sabi..yahh!! walang hiya siya!! how i hate him!!)

"At talagang ginamit mopa talaga pangalan ni papa??..at kailan pa kita pinayagan na maging manliligaw ko??"(nakataas na kilay na sabi ko...)

"who said that you are the one who approved me to be your suitor??"(nakataas rin ang kilay niyang sabi sakin..yahhhh!! ginagalit niya ba ako?!)

"Hoy!! lalaking pinaglihi sa dictionary sa kakapalan ng mukha!! hanggat wala ang approval ko!! wala kang karapatan manligaw sakin!! and even if i ipproved you?? do you still think that you have a chance with me?? are you kidding or you're making some drama that need my full participation for a role of a toy?!"(inis na sabi ko sakanya!! tse!! ang presko niya!!)

"So i think that's youre decision?? youre quitting?? so are you ready for your consequences??"(kalmado niyang sabi pero may diin..kyahhh!! nagalit ba siya??)

t-teka!! b-bakit siya nagagalit?? dahil ba. sa mga sinabi ko?? e tama naman yun ahh!! hes playing with me in a second time around?!..sana nung una palang hinde naako pumasok dito ehh!! wahhh..huhuhu..

"s-sinung m-may s-sabing mag quiquit ako?!"(kinakaban kong sabi..ehh sa nakakatakot siya ehh!!)

"psh..stupid"(bulong niyang sabi..tsss dinig ko naman..)

"Hoy! anung stupid?!"(singhal ko sakanya pero may halo paring kaba no?? baka masuntok ako nito ng wala sa oras..)

"tsss..go back to work!! youre wasting the time!!"-siya

My Boss is my Ex (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon