Chapter 29: lewl
Celine's
juskoo naman. Mga Triplets na toh. Lumalablayp. And aalis si Princess.T.T. Wala tuloy sosy na mangugulo sa story ko. Kanina pa pala siya umalis. Sheesh. Namiss ko si Myrrh tae. Tch! Damn! That guy. Andito na kami sa school for the second day of activities. Ikot ikot lang ako. Tinignan ko yung booth booth.
"gotcha!" say ni Pinky.
"what now?" say ko sa kanya.
"hmm. Dare or kiss?" say niya.
"what if i choose dare?" say ko.
"simple lang. No kiss"
say niya. Mali tong booth nila eh. Dare or kiss. Sinu nag-isip niyan!
"Kiss?" tanung ko nanaman.
"ahm. You gonna pick up one piece of paper and you'll kiss him" speech niya nanaman. Talaga nama oh.
"DARE!" say ko. At naghiyawan naman silang lahat.
"good choice Celine. Here's your dare. See, Mr. Zeke?"
then tinignan naman namin si Zeke. Nag-aayos ng gitara niya
"then?" tanung ko ulit sa kanya.
"here's the dare. Ask him to dance waltz on the quadrungle. Were gonna play song" say niya.
"yun lang?" tanung ko ulit kay Pinky.
"she likes addition. Here's your violin" shet. Ba't niya linabas yung violin ko?
Aish.
"what will i do with that?" say ko naman. I miss playing violin. When was the last time? Oo pala nung inalayan ko si Myrrh. Nung birthday niya^^.
"BUT i'm shyyyyy....." say ko kay Pinky.
"no but Celine."
"iba na lang" i demanded her.
"seduce him!" turo niya kay Zeke.
"ok fine! I'll play my violin" nagpalakpakan naman na sila.
"lay a song to Zeke" pahabol ni Pinky sa akin. Ako magyayang magwaltz?
~ Can I have this dance ~
shocks! Yung favorite song ko pa. Pinatugtog na nila.
Tinignan ko sila. Fighting ang ginagawa nilang sign.
"hey" nagulat naman siya nung andun ako. Shocks nahihiya ako. Si PINKY tuwang tuwa. Cause she knows that its my first time to ask a guy.
"hi^^" say niya habang nakangiti. Tinignan ko ulit si Pinky. Nag GO GO sign siya.
"can i ask a favor?"say ko sa kanya. Tinignan niya muna ako at tumingin kila Pinky.
"what is it? A dare?" tanong niya.
"yes" simpleng sagot ko.
"can i have this dance?" alok ko sa kanya. Saktong chorus naman na ng can i have this dance.
"I don't know how to dance waltz" say niya.
"its okay i'll teach you. Just go with the flow" sabi ko na lang. Kinuha ko naman na yung kamay ni Zeke. Naghiyawan yung mga clasmates ko. And my schoolmates.
"bagay! Bagay!" sila po yan. Lagot ako kay Myrrh.
"ang sweet." mga lalake po yan.
"naman! Ang swak ng Chemistry oh" grabe ang ingay nila. So kami lang dalawa sa quadrungle. Yung iba napapadaan lang.