I run to the gym as fast as I can. Di ko mapigilan ang mapangiti while running. Kasi a few minutes from now magiging official na kami ni Lance :">
Pero laking gulat ko pagdating doon.
I saw him kissing a girl. Not just a girl. Siya yung babaeng nang iwan sakanya. I didn't know na sila pa din.
Ang tanga tanga ko.
Tumakbo ako ng tumakbo. I need to get out of this place immediately. May ilan akong nakabanga but I don't care.
"Hey, you okay?" Tanong ng isa sa mga nakabanga ko. Shit. It's Eros. Dammit. Pagminamalas ka nga naman -___- He's Eros my ex. He's a jerk. And pinagpalit nya ako sa isang ka klase namin kasi nagsawa na siya sakin.
"Get your filthy hands off of me." I grinned.
"Ikaw na nga tinutulungan Ikaw pa ganyan." He smirked.
Damn.
"Di ko kailangan ng tulong mo. Pare-pareho kayong lahat!" I sobbed.
"Ssshhh. Tahan na. She just arrived a few minutes bago ka dumating. Lance is even shocked for what she did. You should talk to him before concluding things Faye." He said while caressing my back.
"O-okay."
"Hatid na kita."
"Wag na. I'll call my driver nlng."
At saktong nag beep yung iPhone ko. Shit. Lowbat na.
"So?"
"Urgh! Okay fine as if I have a choice." I wiped my tears and followed him sa car park.
After a few minutes nakarating na kami sa bahay ng walang imikan. I just cried sa buong byahe. Di ko talaga maimagine na lolokohin nya ako kung kailan handa na ako.
Alam ni Eros kung san yung bahay namin. Duh naging boyfriend ko sya for 6 months.
"Iha! Gabing gabi na at di ka pa namin ma contact. Sino naghatid -"
Di na natapos ang sasabihin ni mommy dahil bumati si Eros.
"Good evening po Tita Ana Grace."
"Eros, you're my daughter's ex right?" Tanong ni mommy.
"Yes po. And I'm here to court her again. This time its for real."
Liligawan nya ako??
WTH!
YOU ARE READING
Second Chance
RandomIf you're lucky enough to get a second chance at something, don't waste it.