Chapter 12: Texting before Sunrise (PapaBear or Adrian?)

48 2 0
                                    

Roxie's POV

Dun Dun Duuuuuuuuuun...< -sound effects


"Welcome to our Halloween Special..."

*PAAAAAAAAAAAK*


"Ano bang problema mo ha?"- ako habang hinihimas kung saan ako binatukan nitong si Manager na kasing edad ko.


"Malayo pa ang Halloween!!"


"Mayamaya BINGI na rin ako. Tumigil tigil ka nga sa pagiging perfectionist mo. Di bagay sa yo"


"Che alis na ako dito, oh cut cut. Repeat scene"- Sinabi ni Mana (Manager) habang papunta sa upuan nya. Ay naku talaga 'to. Kaagaga babatukan at sisigawan ako at saka yung ibang staff. Palibhasa walang bumabatok sa kanyang ulo at sinisigawan ang kanyang mga tenga. Haaaaaay..Au ba't ka pa kase absent, tingnan mo na man tong si Mana, naka ilang cut na kami...


"Oh itigil mo na yang mga iniisip mo Roxanne, start ka ulit! Bilis!" - sabi nya with gestures habang iniinom yung kape nya...Cafe Blanca addict..pati commercial ginagaya at gumagawa ng parody pag walang nakatingin. Hehe, bat ko nalaman tanong nyo? Eh si Mana kase may diary...naiwan nya sa CR ng school namen nung nagpasama sya sa kin. Kinuha ko...ibabalik ko sana pero nag-enroll agad agad sya sa ibang school porket mayaman. Wala akong number nya. Di ko alam kahit anong account nya. Mas lalo na yung bahay nya o relatives. At ganun rin ang buong klase namin. Wa Alam..


"Ehem...Ehem..Naka-12 chapters na itong all-field romance comedy with 4th wall breaking effects. Sadly, wa si Au dahil may sakit..kaya itong si Mana ang in-charge."


"Cut cut!"-Mana habang nainom ng kape. Beep Beep Rebel Alert. Di ko sya pinansin kaya keep on going ako.


"Pag-pasensyahin na lang po natin ang pagka-short temper ni Mana.."


"CUT!!!"


" Si Mana kahit ganyan may tragic past..Nahulog sa bangin papa nya at ni-swallow alive ng isang crocodile ang Mama nyang in-charge mag-look out sa mga hayop sa Wild Animal Center..may kambal syang kapatid na na-disgrasya.."


"HOYYY!! CUT!!! WAG MO IDAMAY ANG NAKARAAN KO!!!!"


"May boyfie yan. Di nga rin ako makapaniwala. Sa kanyang murang edad..aral muna ang dapat i-prioritize."


"C-U-T!!! CUUUUUUUUUUT!"


"Speaking of Boyfies...may mga classmate akong mayroon nang ka-MUs..oo alam ko la relate dun sa boyfie. Pero ngayon may isa akong pinagpalang kaklase na sa tingin ko ay marami nang naging MU relationship. Siya ay si Carrie..Carrisse Candace Tolentino. So special MU chapter ang 12? Great news para dun sa naka-experience nun. O dyan na nagtatapos ang intro. Roxanne Scanielle signing off"


"Finally....."- ( - _ - )


"O Mana! Ito oh gunting..kanina ka pang cut ng cut dyan eh."

My Love-ly School DaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon