Trong phòng bếp rộng lớn, mùi đồ ăn thơm ngay ngất, có bốn con gia tinh đang phù phép đống chén dĩa. Một con yêu tinh có phần già nua và khó chịu hơn cả đi đến chiếc nồi đang sôi, nó chỉ nhìn một cái rồi hằn học:
"Chưa đủ mềm, cô chủ Lotus không thích ăn như thế. Katei, mi mau thêm lửa vào."
Con gia tinh thấp bé hơn trong bộ váy màu hồng phấn vội vã chạy đến. Sau khi thấy nó thêm lửa cho chiếc nồi, con gia tinh già lẩm bẩm rồi bỏ đi.
"Cô chủ đáng kính, là Merus, thức ăn đã làm xong."
Con gia tinh già cúi đầu nói trước cảnh cửa phòng được in hoa văn lạ mắt.Một lát sau, cánh cửa mở ra, một cô gái cao tầm mét năm với mái tóc đỏ rực uốn lọn, đôi mắt lục bảo khiến nó kính sợ.
"Thư nhập học đã đến chưa, Merus?"
Đôi giày cao cổ dẫm lên tấm thảm đỏ đi xuống cầu thang, tà váy xanh lục thướt tha ôm lấy những đường cong mỹ lệ của cô gái nhỏ.Con gia tinh dập đầu rồi từ trong túi móc ra ba lá thư.
"Có ba lá thư được đưa đến ngày hôm nay, thưa cô chủ."
Lotus đưa mắt nhìn tên của người gửi trên phong thư, rồi nhíu mày suy nghĩ.
"Đem nó để vào thư phòng."
Sau cái dập đầu, con gia tinh đã độn thổ đi mất. Lotus ngồi trên bàn ăn, trong lúc, cô đang thưởng thức món bò hầm mềm tan, thì một giọng nói vô cùng lớn vang lên, từ trên thư phòng.
"CHỈ CÓ THỂ LÀ DURMSTRANG. ĐÓ LÀ NƠI ĐÀO TẠO HẮC PHÙ THỦY TỐT NHẤT."
Lotus nhíu mày rồi buông nĩa xuống, cô phất tay bảo đám gia tinh dọn đồ xuống rồi thở dài đi vào thư phòng.
Trên bức tường sau chiếc bàn làm việc, có hai bức tranh đang cãi nhau. Một trong số đó là cha của Lotus, ông Damin Avery.
"Con sẽ theo học ở Hogwarst thưa cha."
Câu đầu tiên khi Lotus bước vào phòng đã khiến hai bức tranh im lặng nhìn qua. Không để hai bức tranh lên tiếng, Lotus đã tiếp tục nói:"Chắc chắn không phải là Beauxbatons, dòng máu tiên nữ không hay ho cho lắm. Còn Durmstrang, quá thô tục."
Lotus nhìn hai bức tranh, cả hai đều có điều muốn nói nhưng lại thôi. Cuối cùng, ông Damin trong tranh thở dài rồi nói:
"Hogwarst quá nguy hiểm khi có kẻ đó, Lotus, anh họ con rất có thể sẽ đi theo hắn."
"Temon Avery sẽ bị trục xuất khỏi gia tộc, nếu anh ta làm thế."
Đôi mắt ngọc lục bảo sáng lên, Lotus vẫn kiên định như cũ. Cô đứng lên, cúi đầu chào rồi rời khỏi phòng cùng với phong thư nhập học của Hogwarst.
"Ta sẽ xuất phát đến chỗ ông Ollivander để mua đũa phép. Những đồ dùng khác ngươi hãy đi mua đi."
Lotus gọi Merus lên dặn dò mấy câu rồi ra khỏi cửa đi mất. Có một chút mệt mỏi, Lotus đi vào chiếc tiệm cũ kĩ như muốn sập xuống.
"Là cháu sao, Avery? Cuối cùng cũng đến lúc có riêng cho mình chiếc đũa phép. Nào lại đây, cháu thuận tay trái sao? Ta còn nhớ cha cháu lúc trước thuận tay phải mà nhỉ, mẹ cháu thuận tay trái sao...Được rồi, một chiếc đũa có lõi gân phượng hoàng thì sao..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Thế Thân
FanfictionCô đã tưởng mình được yêu thương đặc biệt, nhưng có ngờ đâu người ta chỉ yêu đôi mắt xanh cùng mái tóc đỏ này thôi. "Ngoại trừ tình yêu của tôi, anh còn có thứ gì đáng giá." Cp: Severus Snape × Lotus Avery