1.
Lúc nhận được thư mời, Dương đã cảm thấy hơi hoang mang vụ thư đếch gì toàn tiếng anh. Sau một lúc sài Google dịch thì nó đã biết được đây là thư của Hogwarts gửi tới nó. Chỉ là... môn TA của nó cóa 3,5 điểm thì giao tiếp kiểu gì?
Dương chạy xuống lầu, hét lớn:
-MÁ!!!!!Người phụ nữ trẻ ở trong căn bếp ấm cúng giật mình. Rồi nhìn lên cầu thang, nơi có đứa con thích báo đứng đó.
-Ơi, có chuyện gì?Dương chạy lại chỗ mẹ, giải thích với mẹ với bức thư nó nhận được. Ban đầu, mẹ cũng không tin, cứ nghĩ là ai dụ nó để bán sang Trung Quốc ಥ_ಥ. Nêu cứ hỏi nó mới câu như "Trường ở đâu? ", " Mới giờ về? ", " Tiền phí có cao không? " , "Có thầy nào đẹp trai mà độc thân không? ",bla bla bla...
/Sau 7749 phút sau khi con Dương cố giải thích với mẹ./
Cuối cùng mẹ cũng đồng ý cho nó học ở trường Hogwarts tút bên Anh. Mẹ còn đăng kí một khóa học TA cấp cao cho nó học nữa.
2.
Cuối năm 1990 ,mẹ và bố đã dắt nó đến Hẻm Cụt ở Hà Nội để mua một số dụng cụ phù thủy. Đầu tiên là đồng phục, Dương đi vào một tiệm may nhỏ nhắn xinh xắn nhưng bên trong như cái bãi rác. Vải vụn thì vứt lung tung dưới sàn, có mấy con ma nơ canh có khuôn mặt bất ổn treo lơ lửng trên trần nhà như có ai đó đang t.r.e.o c.ổ., đống dây đo thì bay lắk khắp nơi nhìn như cái chuồng gà.
Một người phụ nữ xuất hiện ở quầy bán... Nhìn như kiểu mới đánh lộn với mấy đứa cuối ngõ. Dương nói với giọng hết sức thanh lịch:
-Ừm... Dì Linh ớii!
"Dì Linh" trong lời nói của nó cười nhìn nó rồi "bụp" một con gia tinh xuất hiện, nó mặc một bộ vest nâu sang cmn trọng hơn cả chủ nó.
-Rồi, bây giờ con muốn gì nà?
-Hai áo chùng đen, mũ chóp nhọn màu đen, mùa đông có thêm khoác ngoài màu đen nút bạc. Một cà vạt (đúng không nhỉ?) . Một bộ hoodie đen.
-Ok con nhá, 2 tuần nữa tới lấy.
-Con cảm ơn dì Linh nga~
Rồi nó cùng mẹ đi qua nhà sách Mai Châu mua dụng cụ học tập. Bước vào trong là một không gian chặt hẹp, nhiều người đang mua đồ. Ai làm gì làm, Dương nhanh tay lấy được hộp bút hình BTS của nó, tiện tay lấy luôn cả bút lông chim cùng lọ mực. Sau một hồi mua đồ thì mẹ nó cũng chịu dẫn nó đến cửa hàng thú nuôi... Bạn hỏi vì sao không mua đũa phép á, vì đũa phép ở Anh xịn hơn với lại trường Văn Lang hay là Vạn Xuân thì toàn là học sinh chọn đũa phép không hà.
Đây là cửa hàng ổn nhứt mà Dương từng thấy, mỗi loài đều được phân chia rõ ràng, có cả đồ chơi cho chúng nó nữa. Dương hào hửng ngắm nghía khắp nơi, và lọt vào mặt xanh của Dương chính một bé mèo Anh lông ngắn. Nó đòi mẹ mua cho nó... Nhưng ồi zồi ôi, con mèo có giá 60 triệu, thế là nó không hợp với cái bóp tiền nhà mình rồi. Sau một hồi lựa chọn thì đếch hiểu sao mẹ của Dương lại chọn cho nó một con cò mắt lé , xấp xỉ 5 triệu. Cuối cùng tôi vẫn mua nó.
3.
Về đến nhà, Dương lập tức chuẩn bị hành lí, bỏ vào bên trong mấy thứ như Cao Sao Vàng, áo mưa, 5 hộp kẹo dừa, dầu, sách, ảnh Bác Hồ,... Rồi ôm cái lồng cò cùng vali nặng bỏ mẹ đi lên xe.
Rồi lại từ xe ra sân bay rồi tới Sân bay ở Anh, cuối cùng là hẻm Xéo.
/lượt bỏ bớt/
Đến cửa hàng đũa phép xịn nhất nước Anh của ông Ollivander, nó còn đươc nghe nói là tiệm đũa phép của ông đã xuất hiện cách đây trước những năm 382 TCN. Nhìn bên ngoài thì đây là một cửa tiệm nhỏ bé, cũ kỹ, tồi tàn và bám đầy bụi cùng với đó là chiếc bảng quảng cáo mạ vàng có phần bong tróc gần hết "Nhà sản xuất đũa phép uy tín từ năm 382 trước Công Nguyên.
Bước vào bên trong, ông Ollivander chào mừng Dương tới như kiểu người nhà ý.
-Chào cháu bé, cho ta hỏi cháu thuận tay nào?
-Tay phải ạ.
Rồi ông Ollivander lấy ra một một chiếc đũa hơi phèn (theo Dương là vậy).
-Gỗ Rowan, 11", lõi lông đuôi Lôi Điểu!
Vừa vẫy nhẹ cây đũa phép, một xấp giấy bay ra khỏi nơi nó đang nằm, Dương giật mình ném cây đũa lên bàn.
-Không được... Vậy còn cây này! Gỗ trăn, 10", lõi sợi tim và răng của Quái Năm Chân.
Dương vẫy đũa phép lần nữa, cái bóng đen duy nhứt trong cửa tiệm đứt bóng. Dương lại phải " chê" cây đũa phép này.
-Vậy chỉ còn cây này thôi. Gỗ sồi, 11", lõi dây tim rồng.
Khác với hai lần trước, lần nay Dương vẫy nhẹ một cái, từ đầu đũa xuất hiện vài tia pháo bông tuyệt đẹp như hồi 7 tuổi Dương xem trên khu du lịch Đại Nam.
-Cháu mua cây này ạ!
-Đúng là hợp với cháu thật, nó có giá 6 galleon.
-Cháu rất cảm ơn!!!
4.
Mẹ Dương quyết định mua cho nó một căn Villa xinh xắn, nhỏ nhắn gần 400 củ rồi quăng nó vào ở còn mình thì về nước.
(Ảnh minh họa)
/vì tác giả lười tả + 6 điểm văn nên mn hình dung nhaaa/
Dương nhìn theo bóng chiếc xe của mẹ càng ngày càng xa, cho đến khi nó nhỏ như một con chó thì Dương cũng xách đống hành lí của bản thân vào trong.
Nó tự nhiên thèm bánh trung thu thập cẩm kèm trứng muối vcl. #Antibanhtrungthudauxanh
#Thichanvobanhtrungthu_____________________
Đôi lời của tác giả: Mọi người có thể dành một vài lời chúc và vote để cổ vũ mình được không? Lớp mình là đội nghi thức + văn nghệ mà ngày mai phải lên sân khấu nên hơi áp lực. Mọi người cổ vũ cho mình nha, chúc mn có buổi sáng/trưa/chiều/tối tốt lành😘
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đn HP] Khi Bạn Là Đứa Việt Nam Duy Nhất Trong Hogwarts
FanfictionMột cô nàng Việt Nam dốt tiếng anh tự nhiên nhận được thư đến Hogwarts!!! Sao đó lại gặp được một đống idol cùng Otp của mình. Rồi lại đi đánh lộn với một tên mất mũi cùng đám tử thần thực tử (hay một lũ gánh nặng?) Cùng theo dõi chuyến hành trìn...