Chapter Two

11.5K 146 14
                                    

Ilang araw na ang lumipas at nawawalan na ako ng pag-asa na makatakas sa mga kamay ng demonyong iyon. Hindi na siya nagpakita simula ng pinarusahan niya ako. Habang tumatagal mas lalo ko siyang sinusuklaman.

I miss my family,specially Francis,my love. What happened to him? I hope he's alright. He'll find me and he's gonna save me. Habang nag-iisip ako tungkol sa pamilya ko ay biglang bumukas ang pinto,kumulo agad ang dugo ko ng malaman kung sino ang pumasok.

"Get up.",he said coldly. Hindi agad ako nakareak ng higitin ako nito patayo mula sa pagkakaupo ko sa kama at kinaladkad niya ako palabas sa silid.

Hinayaan ko na lang siyang kaladkarin ako papuntang kitchen,binitawan niya ako at hinarap.

"From now on you're going to clean up every mess in this house specially this side,you're going to serve me food and anything else."

Gusto ko siyang kalmutin sa mukha,anong akala niya sa akin? Maid? Pero hindi ko na siya susuwayin pa dahil alam ko na kung saan ang patutunguhan ko.

"Is that clear?",iritadong tanong nito.

"Yes...",biglang dumilim ang mukha nito dahil sa sinabi ko kaya binawi ko agad,"yes,sir."

"Good. Make a coffee and bring it upstairs to my office.",umalis agad ito sa harap ko.

Ngayon ko lang nalaman na hindi pala ako humihinga. Haist. Agad akong gumawa ng kape at habang ginagawa ko iyon,may naramdaman akong mga matang nakatingin sakin. Bumilis ang tibok ng puso ko.

"So...you're Marie?"

Agad akong napalingon sa likod ko. May nakaupo pala sa dining table,he was blonde,handsome and tall pero mas gwapo si Lee. I think he's younger than Lee.

"I'm Baxter by the way. The driver of the house.",sabi nito. Nailang ako ng titigan nito ang katawan ko.

"I'm Marie,",ang awkward ang feeling ko,"uhmm...coffee?",alok ko dito.

"No thanks. I have something to do.",tumayo agad ito at umalis.

What is wrong with him? Hindi ko na lang siya pinansin at agad kong tinapos ang paggawa ng kape at pumunta sa office ng demonyo. Kakatok na sana ako ng bumukas agad iyon.

The Ruthless ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon