Chapter Five

8K 135 4
                                    

"WHAT ARE YOU DOING?",tanong ni Mrs. Patron sa asawa.

"I'm trying to save our company,many investors backed out and I don't know why.",nanlulumong sabi nito. Nawala na nga ang anak nila pati kompanya nila mawawala rin?

"Our daughter is somewhere out there in danger,mas inuuna mo pa ang kompanya?"

"I'm trying to be strong here,we need the company and our daughter,but we have to save our company for our needs. How can we find Marie when we don't have money?",Mr. Patron said,he walked towards his wife and hugged her,"money is the key to find Marie."

"Do you always think that all things is money?",she asked. She hugged her husband back.

"No,I don't. I think it's the first option."

I WAS CLEANING THE KITCHEN when Gayle walked closely to me. What does she want? I hate her guts.

"Bakit ka espesyal para kay master?",diretsong tanong nito sa akin,ang taray.

"Sa tingin mo?",tinarayan ko din siya. Naghuhugas ako ng pinggan habang siya ay nasa likod ko.

"Bitch. Kaya siguro espesyal ka sa kanya because of your bitchiness."

Agad nagpanting ang tenga ko sa sinabi niya,napaharap ako sa kanya at sinampal ko siya,"I'm not a bitch. Lumalabas lang ang pagkabitch ko kung bitch ang kaharap ko,",tinaasan ko siya ng kilay.

"How dare you slap me?! You fucking bitch! Magbabayad ka!"

Bigla niya akong sinabunutan,nanlaban ako pero hindi ko siya kaya. Agad akong nag-ipon ng lakas at tinulak siya kaya nasalampak siya sa sahig.

"What the hell is going on here?!",damadagundong na boses ng demonyo ang nagpagulat sa amin.

His eyes was on raging anger,tumingin siya sa gawi ni Gayle na nakasalampak sa sahig.

"M-master...",maluha-luhang sambit ni Gayle. Agad siya tumingin sa akin at ngumiti na parang demonyo.

"What did you do?!",tanong niya sakin habang tinutulungang tumayo si Gayle sa sahig.

Ako pa ang may kasalanan?!,"I didn't-",hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng bigla niya na lang akong lapitan at sampalin ng pagkalakas-lakas kaya ako naman ang napasalampak sa sahig.

"Master,she slapped me...",humihikbing sabi ni Gayle habang may luhang umaagos sa mata niya.

Tumulo ang luha ko dahil sa sakit ng pisngi ko at dahil sa takot na may gagawin na naman ang demonyong ito.

"Stand up.",he said commandingly.

Agad akong napaatras dahil sa takot,pero bigla niya akong hinablot sa braso at napatili ako sa ginawa niya. He gripped my arm.

"What did I told you?",he dragged me out of the kitchen,"I told you not to get me angry! You are pushing me again?!"

"No...please,master. Hindi ko talaga siya sinampal,siya ang unang-",naputol ang sasabihin ko ng bigla niya akong hinarap sa kanya at sinampal,napatili ako.

"Shut the fuck up kung ayaw mong magalit pa ako,understand?!",sigaw niya sa mukha ko kaya napatango na lang ako.

Ngayon ko lang namalayan na nasa isang bahagi kami ng bahay na napakasagrado,may mga guards sa hallway ng lugar na ito at parang liblib. May naramdaman akong hindi maganda. Bumaba kami sa isang grand staircase,everything was black and white. I felt the cold breeze rushed through my veins.

The Ruthless ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon