Chapter 1

8 0 0
                                    

May limang building na nakatayo alangan namang nakatuwad.

Well maganda sya kumpara sa mga school ko nung nakaraan.

Papasok na Sana ako Ng harangin ako Ng guard
May katandaan na ito at parang istrikto.

"Asan ID mo?" Tanong agad  nya.

"Kukunin ko pa lang... Po" bosit Ang hirap palang mag po at opo Lalo nang di ako sanay.

"Uhmm guard asan... Po Ang dean office dito?"

" Diritso ka don at kumaliwa ka pagkatapos mong kumaliwa may maymakikita Kang kulay gray na pentura Yun na Yung dean office"

" Ah sege."

Nakita kung napa iling iling Ang guard kaya di Kuna pinansin.

Dapat mag pepretend tayong mahinhin ngayong araw.

" What the hell" haysss first day na first day naninigaw agad tanggalan ko kaya to Ng dila?


Tinutokan kulang ito Kase pogi mukang may lahi ata.

"Alam ko namang pogi ako gusto mo picturan mo nalang ako para mapagmasdan mo Ng mabuti ang pogi kung Mukha" wait parang Ang lakas Ng hangin.

"U-uh pa-pasensya na di ko Naman sinadya na bungguin ka" nakayuko kung Sabi with matching utal Yun men.

HAHAHA shit Ang galing ko palang umacting mag artista kaya ako.

Para naman syang bumait tapos nakatitig sakin.

"M-may dumi ba Mukha ko?" Tsaka ko hinawakan Ang Mukha kung maganda.

"U-uh Ang  pangit mo pala" Sabi nya at umiwas Ng tingin namumula Rin ito.

Sus pakipot kung sabihin mo nalang kaya na maganda ako nahihiya pa e.

At syempre di koyun sinabi.

"Una nako pupunta Mona ako sa dean office, Bye" Sabi ko Bago pa mag dilim singit mo.

Potangina malelate nako yawa!

"Miss wait lang"

"Bakit?" Gusto kung umirap Kaso bait baitan Tayo Ngayon kaya pagbigyan.

"Ano name mo by the way?" Nakangiti nyang Tanong shit pogi Naman nyang ngumiti pero napopogian lang Ako ah baka sabihin nyung malandi ako uupakan ko kayo.

"I'm Cassy po" mahina kung Sabi.

"Ah sege bye Cass" kumaway pasya sakin.

"Bye din" at umalis nako para Kunin Ang ID at uniform ko  para  nadin malaman ko kung saan Ang section ko.

habang nag lalakad ako pinagtitinginan ako Ng mga studyante at pinagbubulongan kahit naririg ko Naman.

"Is she's new here?"

"I guess she's transferre" Sabi Nung mukang clown.

"Omygosh muka syang malandi" aba tangina nito ahh may Oras Karin saking pota ka sarap sampalin sa apdo.

"Lagot baka Makita sya ni Queen baka ano pa Gawin sa kanya maganda pa Naman target non" lakong paki sa queen nyo.

"Okey lang she looks weak Naman" weak pala ah.

Humarap ako sakanila at tinaasan Sila Ng kilay dahandahan ko silang nilapitan at pinatunog ko Ang kamay at liig ko habang deretsong nakatingin sakanila.

Humahakbang Naman Sila paatras at nakaawang kaunti Ang kanilang labi at parang takot na takot ito.

Will matakot kayo gamit lang Ng titigan.

"A-anong Gagawin mo?!" Tanong Nung girl 1.

"Uhm papakitaan ko lang kayo kung sinong weak satin ano game?" Sabi ko habang naka evil smile.

Tumakbo ako di nila napansin na NAWALA nako sa kinatatayoan ko at
" BOO"

" AHHHHHHH!!!!" nagsitilian Sila at kumaripas Ng takbo muntik pang madapa Yung Isa.

" BWAHHAHAHAHAH HA"Hindi ko mapigilang humahalakhak dahil sa katangahan nila.

Pinagtitinginan pala kami dito kanina pa di koyun na pansin ah.

"Omygosh pano sya NAWALA sa kinatatayoan nya kanina" binatukan Naman sya Ng kasama ata nya.

"Malamang Kase tumakbo sya duh?" Sabay irap.

"I know pero why she so fast pati ako na shook din e"

"I dunno"

Di Kona Sila pinansin Kase malelate nako bwesit sabagal ahh.

the only girl in gangster sectionWhere stories live. Discover now