3 • Then, I will court you, darling!

8 0 0
                                    

•CHAPTER 3••
•Then, I will court you, darling!•


"Cohen. . . I found you, darling."

Cohen felt his heart tightend but doesn't know why.

"Miss!" napasigaw nalang si Kyle ng matauhan ito.
Hindi dahil sa galit ito kundi dahil may sakit ang kanilang captain na ayaw magpahawak kahit kanino.

Kung may mahawakan o makahawak man itong hindi gusto ay, nagkaka- allergy ito ng husto.

But he's surprised when there's no allergy reaction na nangyari sa lalaki.

W-what's happening?

Napapatanong nalang ito sa isipan.

Dahan dahang tumayo si Cohen at tinanggal ang kamay na nakayakap sa kaniyang katawan atsaka nito hinarap ang babae.

Sandaling natigilan ito ng makita na nang maayos ang babae.


This face. . .

I always see this face in my dreams. . . Every night, I always have a dream of me and a girl, my wife, and I keep calling her, 'darling' , pampering her, doting her, and loving her.

"Who are you?" wala sa sarili niyang napatanong.

Shekaina pursed her lips in a straight line.

Masakit pala kapag hindi ka naalala ng taong sobrang nagmahal sayo.

Saglit lang siyang natulala pero agad ding tumingin Kay Cohen at ngumiti ng pagkalaki laki, nang maalalang mas mabuti na ito kesa naman nong namatay sila sa past life nila.

Sandaling siyang napa- isip kung sasabihin ba niyang asawa niya ito o ano?

"I'm Shekaina Zamore, your soon-to-be wife, darling!" nakangiti niyang sagot with a hint of smugness in her voice.

Halos atakihin maman sa puso ang mga tao sa loob ng cafeteria dahil sa narinig. Lalong lalo na si Kyle na nakahawak na ngayon sa kaniyang dibdib, hindi makapaniwalang may relasyon palang nagaganap sa kaniyang kaibigan ng hindi niya nalalaman.

Nakatingin lang si Cohen kay Shekaina at ilang segundo din bago magsalita.

"Soon-to-be wife, huh? Since when?"
Nakataas ang kilay nitong tanong.

Napakurap naman si Shekaina dahil ang gwapo nito ng itaas nito ang kilay, mas lumalakas ang charisma nito.

"Since birth, because we're meant to be together, darling~"  proud na sagot ni Shekaina at nakataas pa ang noo nito habang sinasabi ito.

"But, I'm not into child."  Cohen said, expressionlessly.

Shekaina's eyes widened and she look at him in disbelief.

W-who the hell is child??!
Me?! Child?!!!

She puffed her cheeks, pursed her lips, and exasperatedly point her finger on her face.

"Me?! A child?! Darling, not because I'm into you doesn't mean you can bully your wife like this! And for your information, I'm 18 years old, and will be 19 next next next next month! I'm in a legal age! I can even marry you, right here, right now! Hmp!"

She puffed her cheeks frustratedly.

Cohen slightly arc her lips into a unnoticeable smile.

The girl in front of him is kinda cute.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 14 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm Back To Love You, Darling!Where stories live. Discover now