Mark P.O.V
"Salamat talaga. hulog ka talaga ng langit"
"WOW hulog ng langit? ayan aaaaaaaaah! parang sinabi mo na rin na hindi ako tinanggap sa LANGIT -_-. tsss! talaga tong taong to oh. HINDI BA KAYO TINURUAN SA MENTAL HOSPITAL NG MGA TAMANG TERMS?
BTW, Who you po ba?"-Mik
Ako ngapala si Mark Asuncion.15 years old. Dito rin ako nag aaral sa Javellana High School. Sa kabila ng lahat ng mga magagandang sabi sabi saakin may mga bad conduct rin naman ako katulad ng pagiging PILYO ko. Feeling ko nga yun ang dahilan ng pag-kamatay ko. FEEL KO LANG NAMAN! pwede rin naman ung mga naiinggit saakin. Ilan lang ung sa mga perspective ko *NOSEBLEED*
"Ako nga pala si Mark Asuncion.Dito rin ako nag aaral. 3'rd year na. Hindi mo ba ako nakikilala?"
"Hindi eh! Hindi kasi ako pala gala. Kadalasan ko lang talagang tambayan is Canteen & minsan Court"-Mik. so ibig sabihin PALA-KAIN to & PALA HANAP NG POGI.
"Salamat talaga ah :)"
"OO NA.PA ULIT-ULIT!" bat ba ganito tong babaeng to lagi nalang ako sinisigawan. namumuro na to ah. keep calm muna MARK! kailangan mo sya,kaya kailangan mag pakabait ka.
Napansin kong parang ang lalim ng iniisip niya.
"Psssssst"
"Pwede ba Mark! wag mo akong sitsitan may pangalan ako. MIK ang pangalan ko.M I K Piganan"
"Tssss! bat ba ang sungit mo? Huh? Meron ka ba ngayon?" siomai naman nasigawan ko tuloy siya.
"Ah ganun! at ikaw pa talaga ang galit. Ikaw na nga ang nananakot,ikaw pa ang galit. Sige kung gaganyanin mo lang ako lalayas na lang ako.OKEY?! BYE ^o^"
*LumabasNgPinto*
"Uy Teka wait!"
"Hala! bakit hindi ka makalabas?"
"Dahil nga dito ako napatay!"
"HUH?Paki Explain nga. Teka huh! pasok lang ako ulit at baka may makakita saakin na nakikipag-usap ako sa hangin.
OH ANO NA? CHIKA NAH!"
"hay naaaako! ganito kasi un. 1 week na kong patay. sa pagkakarinig ko nalason daw ako. Namatay ako sa library. Bakit ako namatay? Nung araw kasi na yun nag iinuman kami ng mga nakikipag-kaibigan saakin. eh dahil nga pala kaibigan AKO. Sumige lang ako sa inom. sa last shot kong ininom, nanlabo nalang ang paningin ko. Pagkadilat ko nakita ko nalang yung katawan ko binubuhat na papuntang stretcher. Pilit kong pumapasok sa katawan ko pero hindi na talaga pwede eh. Maya-maya sumunod sa ambulansya is Police Car at ayon nga sa pagkakarinig ko na POISON daw ako sa pamamagitan ng Alak. Ang hindi ko maintindihan is kung sino ba talaga ang pumatay saakin. Alam ko namang hindi un ung mga kainuman ko dahil nung tinanong sila ng pulis hindi daw sila at sa pagkakatanda ko nung ininom ko ang last shot mga tulog na ung mga un dahil nasobrahan na sila. so paanong nangyari ang malason ako ng ako nalang ang taong gising diba. At ayun ang gusto kong malaman at ma resolve."
*tearyeyes*-Mik
"oh bat ka naiiyak dyan? diba dapat ako ang umiyak kasi ako yung napatay? ikaw dapat ang ipadala sa mental eh -_-"
"na realize ko kasi na pwede palang ipadala sa MMK yung story ng buhay mo tas si Boy Abunda ang mag ku-kwento x) diba sobrang bait ko."
"Alam mo kim...."
"MIK. M I K ang pangalan ko not KIM! okey MR.GHOST?" ayos ah may pa nickname agad siya saakin.
"oh edi MIK! grabe sobrang bait mo. tama lang pala ung sinabi kong hulog ka ng langit"
BINABASA MO ANG
OH MY GHOST
RomanceWhat if kung humingi sayo ng tulong ang isang GHOST? tutulungan mo ba sya kahit na ang GREATEST FEAR mo ay MULTO? This story is about a GIRL and a GHOST that become friends and turns to …..