MARK P.O.V
natapos and first day ko sa Javellana. pagkatapos ng klase ko,na meet ko ulit ung parents ni Mik dahil sinundo siya.tinanong ako ng parents niya kung gusto ko pa daw maghanap ng apartment or something dahil pwede naman daw ako tumira dun para daw may kasama si Mik.Umo-o naman ako dahil namilit ung nanay ni Mik. nakakahiya na nga sakanila eh,dahil ang laki na ng naitulong nila saakin at ang laki na rin ng tiwalang naibigay nila saakin.
"Hayyy.kapagod tong araw na to!Hoy ayaw mo pa ba matulog. kanina kapa tulala dyan ah"-Mik
"Sige na.mauna ka na matulog.PAGOD kana diba?atyaka mamaya baka titigan mo na naman ako habang NAGTUTULOGTULUGAN ako'
"kapal ng muka mo! hindi nga kita tinititigan nun"
"nako kunyari ka pa! wala namang masama sa pag-amin"
"ewan ko sayo! bala ka dyan MATUTULOG na ko" hahahaha PIKON talaga
*kinabukasan*
*Sa Canteen*
"Tol!"-Nathaniel
"Oh! ano na?"
"anong ano na?nasaan na ung chix mong kasama?"
"Si Mik ba?"
"Oo"
"kasama ung mga kaibigan niyang pumunta sa court.nagpa-iwan nalang ako dito dahil baka lalong umingay ang paligid"
simula kasi kahapon nung pumasok ako laging may mga nakatingin saaking babae kahit na lalaki.Ung mga babae grabe makatili,ung mga lalaki namang kasama ung girlfriend nila grabe makatingin ng masama saakin.akala mo lalamunin ako ng buhay!
"hay nako! ganyan talaga kapag pogi hahahaha. kaya sanay na ako dyan.By the way,babalik ka pa ba sa soccer team? ilang araw ka na rin kasing hinahanap saakin.kaya sana kung pwede mamaya bumalik ka na"
"Oo naman.hmmm,kamusta naman buhay mo ngayon?may chix ka ba?"
"hahahaha.okey naman ngayon.natapos na ung mission ko.chix? oo nman.baka nga mali lang ung pagkakarinig kong malala ung pagkakabagok mo"
"mission?"
"Oo,mission.wag mong sabihing nakalimutan mo na yun? '
"wala akong matandaan.epekto yata to ng pagkakabagok na sinasabi mo"
"hahaha.ung mission natin na INIWAN mo ko."
"Iniwan?Grabe ha! Ano ba un?'
"Yung mission tungkol kay Mark Asuncion'"
"ano nga un?"pabitin naman oh!
"tsss! Ilang week na rin yatang nakakalipas ng mamatay yung Mark Asuncion na un ng dahil sa poison na..........."
"Hi Babe" siomai naman! bwisit na babae to.lumingon ako at sa pagkabigla ko napahawak ako sa kamay niya
"Jennielyn?"
"Oh? Hi ghayle,musta na?" bakit kasama niya si nathaniel?
"ay sorry! okey naman ako. musta naman kayo ng boyfriend mo? "si jennielyn velasco ngapala yung girlfriend ko bago ako mamatay
"eto katabi ko *kiss*"si nathaniel boyfriend niya?diba ako ang boyfriend niya?
"ah o....k"
"hahaha.ang meaning mo ba is kamusta na kami ng "E X " ko? kasi sa muka mo un ang gusto mong itanong eh."
"hahaha paano mo nalaman?sa pagkaka-alam ko kasi si Mark ang boyfriend mo"
"tsss don't mention his name.hahaha by the way,hindi mo nga pala alam ang nangayayri ngayon kasi nasa hospital ka.si nataniel na ang boyfriend ko dahil patay na si Mark.na poison siya diba"
"oo nga daw eh.nakaka-awa naman siya noh!"
"nakaka-awa?eh diba alam mo ung totoong nangyari?"
"huh?hindi ko alam noh."
"yaan mo na sya babe.may epekto pa sa utak niyan ung pagkakabagok niyan"-Nathaniel
"hahaha okey x)) so ano na next sa kwento mo?"
"Babe samahan mo naman ako oh PLEASE *puppeyes*" tsss grabe naman to makahagod.
"sige ba babe.sige ghayle una na ako.gusto yata nito magkaroon ng junior"
pagka-alis nila pinuntahan ko agad si Mik.medyo natagalan dahil ang daming nagpapicture saakin.
"Miiiiiiiiik!"
"Hoy tawag ka ni Mr.Sungit mo."-Gel
"Miiiiiiiik!"
"anoo baaa?"-Mik
"nagkakaroon na ako ng clues?" kitang-kita kong napatigil siya sa pag-inom niya ng juice at napatingin saakin ng nakangiti
"talaga?" bakit parang mas masaya pa siya saakin.
"Oo nga.samahan mo naman ako oh" nagpa-alam siya sa mga kaibigan niya kahit hindi naman talaga niya alam kung saan kami pupunta.
pumunta kami sa soccer team room.alam ko un dahil nga dito rin ako nag-aaral.si nathaniel at si jennielyn lang ang tao dun.
"Uy ghayle.ano na?ngayon ka na ba magpaparegister ULIT."
"Oo sana kaso wala pala dito si coach"
"teka gagawa nalang kita ng letter na nagsasabi na babalik kana."
"teka muna tol,ano bang kasunod ng kwento mo kanina.ung tungkol kay MARK ASUNCION. na curious kasi ako"
"Ah yun ba"
"Babe naman eh! gawan mo nalang sya ng letter wag ka ng mag kwento"-Jennielyn
"Tol,pasensya na ayaw pa istorbo nito eh"-Nathaniel
pagkatapos ko pumirma,pinalabas na kami agad.nakakalungkot lang kasi hindi ko man lang narinig ung kasunod sa kwento niya
"Uyy wag ka ng malungkot.may next time pa naman eh"-Mik
Jennielyn P.O.V
Ako ngapala si Jennielyn Velasco.3'rd Year High School.Ex ko si Mark Asuncion.Okey namang ka relasyon si Mark,kaso ang nakakainis lang sa naging relasyon namin is ung mas inuuna niya ung mga laro sa soccer niya sa labas ng school kaysa saakin.Alam naman niya SELOSA ako tas ginaganun pa niya ako.kaya nung araw na namatay siya lumapit agad saakin si Nathaniel para i-legal ung relasyon namin.Oo,habang magkarelasyon kami ni Mark karelasyon ko rin si Nathaniel.
"Babe! mukang importante ung pinauusapan niyo ah.kasi diba,hindi naman siya pupunta dito para lang itanong kung anong next sa story mo.Obvious naman un ang pinunta niya dito kasi nung sinabi mong ayaw kong pa-istorbo kitang kita ko sa muka niya ung pagkalungkot niya"
"Ah ganun ba.Muka kasing hindi na niya matandaan ung nangyari kay mark kaya tinatanong niya saakin ulit."
"hahahaha! nako yun lang pala.nako babe wag mong sasabihin hangga't walang kapalit"
"Kapalit?grabe naman babe."
"ganun talaga babe *kiss* eh kasi ung babaeng kasama niya mukang mataray.kaya i think I LIKE HER.coz i feel were the same"
"so anong gusto mong mangyari?"
"hmmm.let's play!" lumapit ako kay Nathaniel at may binulong.
Pagkatapos kong ibulong sakanya.Gumawa talaga ako ng bagay na siguradong hindi niya matatanggihan.Muka kasing magandang paglaruan tong si Ghayle at yung kasama niyang babae.
A/N: Yung Picture dyan sa MULTI-MEDIA kunyari si JENNIELYN VELASCO AT SI NATHANIEL yan.
BINABASA MO ANG
OH MY GHOST
RomanceWhat if kung humingi sayo ng tulong ang isang GHOST? tutulungan mo ba sya kahit na ang GREATEST FEAR mo ay MULTO? This story is about a GIRL and a GHOST that become friends and turns to …..