04

54 4 1
                                    

I check his feed and nagulat ako dahil verified sya at may hundred thousands syang followers.

"I see volleyball player pala sya" sabi ko ng makita ko ang mga pics nya at ang daming likers

Kaya pala ganon nalang ang mga tao kapag dadaan sya at may ilan pang nag papapicture sa kanya at kung hindi naman ay sya ang kinukuhaan.

Nag follow back ako sa kanya ilang segundo ay nag notif ang dm nya kaya agad ko yon inopen.

Kelvin Jake:
"Hey"
"Umalis agad kayo ng friends mo pag balik namin, I brought coffee pa naman"
"Naka uwi na kayo?"

Sunod sunod na message nya di ko alam kung mag rereply ba ako or what, pero sabi nya ay binilhan nya kami ni Roanne ng coffee pero wala na kami pag balik nila.

"Just got home, thanks!" I replied

Kelvin Jake:
"Good"
"Buti nahanap ko ig mo, wow si miss Erin famous"

He sounds like nang aasar sya nga tong may maraming followers, samantalang sakin 31k lang dahil lang sa pag momodel ko dati at nang mag viral ang pics ko na may hawak ng palay kaya dumami bigla ang followers ko.

"Coming from you ha Mr varsity" I fight back

Kelvin Jake:
"hahahaha, how did you know?"

Obvious naman sa feed nya may ketek din to e mag tatanong pa, hanggang dulo nga yata na stalk ko sya.

Hindi ko na sya nireplyan at nag offline na ako bago natulog.

"Hija gising na at sabayan mo kumain si Roanne"

"La ang aga pa po" sabi ko at nag taklob ng kumot

"Apo alas dos na ng hapon"

Bigla akong bumangon ng marinig kong alas dos na, tumakbo agad ako sa banyo para maligo. Nakalimutan ko may pupuntahan nga pala ako, pinapa balik ako ni Prof Alvarez sa school.

"Bakit hindi ko narinig na tumunog ang alarm ko" naiinis kong sabi pag tapos maligo at nag hanap ng damit na susuotin.

Sabi ni Prof ay mag suot daw ako ng presentable hindi ko alam kung bakit naka ngiti lang sya sakin habang gandang ganda sa pilik mata ko.

Kinuha ko tong red dress na may flower at may maliit na slit, hindi naman sya ganong kaikli sakto lang. Wala kasi akong ibang dress dito meron kaso sobrang haba at maikli.

Sinuot ko na at nag blower ng buhok bago nag lagay ng light make up, masyado yata akong formal ngayon. Pero yon ang utos sakin kaya sinunod ko nalang.

Kinuha ko ang white sling bag ko at nilagay ang personal needs ko bago bumaba at mag paalam kila Lola.

"San ang punta mo at bihis na bihis ka"
sabi ni Lola na nasa sala dumiretso ako sa loob ng kitchen at nakita si Roanne na parang inaantok pa habang nakain sa dining.

"Penge" sabi ko at kumuha ng slice ng bread at nilagyan ng peanut

"Hoy san ang punta mo?" tanong ni Roanne

"Sa school kailangan kong makarating bago mag 3, bye 2:30 na pala" sabi ko at patakbong lumabas ng bahay

"Kuya Jun pabuksan naman po ng gate" agad na binuksan ni kuya ang gate kaya bumusina nalang ako at umalis na

Omygoshhhh ang traffic grabe ka na Manila, umikot ako papunta sa sampaloc para mas madali akong maka punta buti maluwag konti at walang sasakyan.

Nag tap lang ako ng id at pupunahin pa sana ng guard ang suot ko pero buti andon na si prof Alvarez nag hihintay sakin.

Betrayed and SlainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon