Chương 5

70 9 2
                                    

-" Hôm nay cô giúp việc đã nghỉ rồi, mà lát mẹ còn phải đi chung với ba lên toà án nữa. Để mẹ kêu Wendy xuống nấu ăn cho con và Ranz" Bà Son nói với Irene khi hai người đang ngồi uống cà phê tại phòng khách.

-" Thôi kh..." Irene chưa kịp từ chối thì bà Son đã đứng dậy và đi lên phòng Wendy.

-" Dậy, dậy Wendy, con thức dậy mau rồi xuống bếp nấu ăn cho anh chị Ranz kìa." Bà Son vào phòng xốc xốc mền của nàng lên.

-" Tại sao là con?" Wendy ngơ vẻ mặt khó hiểu ra.

-" Hôm nay cô giúp việc đã nghỉ, còn ta thì phải lên toà án với ba con"

Bà Son đi lại tủ lấy đồ cho cô thay-" Con đi thay đồ đi" Bà đưa chiếc đầm cho cô.

-" Dạaaa" Kèm theo một tiếng thở dài.

Lúc này bên dưới Ranz đi từ cửa vào. Thấy Irene đang ngồi đọc sách ở phòng khách nên Ranz bước từng bước nhẹ nhàng vào để hù cô.

-" Irene, Irene anh nè" Ranz núp sau ghế sofa rồi khều khều Irene.

-" Sao đây?" Irene đang vẻ bình tĩnh đặt cuốn sách xuống rồi xoay lại hỏi Ranz.

Thấy nét mặt Irene hơi căng thẳng nên Ranz đứng dậy đi vòng ra sau ghế để ngồi kế bên cô. Cậu vừa ngồi xuống Irene liền ngồi nhích ra gần đầu sofa.

" Chắc cô ấy đang giận mình rồi. Mày thiệt ngu ngốc Ranz à" Cậu tự trách thâm trong tâm.
-" Mà em này" Ranz quay qua hỏi cô.

-"..." vẫn không một tiếng trả lời Irene chỉ chăm chú đọc sách.

-" Lát hồi em có muốn lên thị trấn mua vật phẩm gì không? Anh nghe nói hôm nay có nhiều người đi buôn họ sẽ bày bán những chiếc đầm và trang sức ở xứ Wales nhập về đấy" Ranz hứng hởi nói với Irene tất cả mọi thứ mà anh biết được từ bạn của mình.

-" Chắc là không. Anh đi một mình đi" Irene vẫn giữ nguyên trạng thái như cũ.

-" Thôi mà Irene, em đi với anh một lần xem chắc chắn sẽ thích cho xem" Ranz cầm lấy tay Irene đung đưa.

-" KHÔNG" Giọng nói lúc này của cô có phần nghiêm nghị và băng lãnh hơn vừa rồi.

-" Được rồi, được rồi. Em ở nhà đi anh sẽ đi một mình rồi đem thật nhiều đồ đẹp về cho em được chứ?" Ranz nở một nụ cười tươi rói như tự an ủi bản thân.

-"..."

Ranz nói lời tạm biệt rồi đứng dậy, lấy chiếc mũ vành và roi quất ngựa đi thẳng ra bên ngoài.

——————————-

-" Hôm nay con phải nấu những thứ này sao? Nhiều quá rồi chỉ có hai anh chị ăn thôi mà mẹ" Wendy nhìn thấy những nguyên liệu bày trước mắt mà than.

-" Không, chỉ là phần nguyên liệu nhiều nhưng chỉ đơn giản 4 món thôi. Ta đã chuẩn bị mọi nguyên liệu cho con rồi mà, chỉ cần giúp ta nấu lên thôi. Làm được chứ?" Bà Son đi lại tủ lấy tạp dề rồi đeo vào cho nàng.

-" Dạaaa" Wendy thở dài.

-" Ta đi đây, yêu con. Hãy cẩn thận một chút nhé" Bà hôn vào má Wendy một cái rồi rời đi.
——————————
Irene lúc này đọc sách xong có hơi mỏi người nên cô đứng dậy vươn vai. Vừa nghĩ ra điều gì đó nên Irene bỏ cuốn sách trở lại kệ rồi đi ra sau bếp.

[ WENRENE] Chuyện hai chúng ta Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ