10
Nhị Lang đứng ở ngoài núi Hoa Quả, nhìn nhóm khỉ con đang có ý đồ ngăn cản mình, đột nhiên cảm thấy buồn cười vô cớ.
"Không được, đại vương của chúng ta ai cũng không được gặp!" Một con khỉ lớn mật nhảy tới trước mặt Nhị Lang, "Mặc xác ngươi là Nhị Lang hay Tam Lang, dù cho Phật Như Lai tới cũng không tiếp!"
Gã cũng chẳng phát bực với con khỉ nhỏ đó, chỉ vỗ vỗ sống lưng gầy gò của Hao Thiên Khuyển, cúi người thì thầm vào tai nó một phen.
Hao Thiên run run lỗ tai, vèo một cái phi vào trong núi, Dương Tiễn đứng ở dưới chân núi Hoa Quả, tiếp tục cùng đám khỉ con hồ nháo.
"Đại vương, đại vương! Bên ngoài động Thủy Liêm có một con chó muốn xông vào!"
Lúc thủ vệ bẩm báo, hắn đang gác hai chân lên bàn đá, bưng bình rượu Bách Hoa đã uống được phân nửa trong lòng. Rượu này là do huynh đệ của hắn đem tới, rượu ngon hiếm có, mở nắp là có thể ngửi được mùi hương ngọt thanh, uống một vò là có thể say ba trăm ngày không tỉnh.
Hắn lười nhác giương mắt nhìn thủ vệ, liếc nhìn về hướng mành nước, hỏi: "Con chó thành tinh nào dám tới chỗ ông nội Tôn quậy phá?"
"Bẩm đại vương, không phải cẩu tinh, là một con cẩu tiên."
Trong đầu khỉ ta hiện lên một bóng dáng thon dài, nhưng ngay sau đó đã phủ định ý nghĩ của mình. Khẳng định không phải gã, gã chắc chắn sẽ không tới nơi này.
"Là con Lâu Kim Cẩu đó?" Lâu Kim Cẩu là một tinh quân, đồng nghiệp của Khuê Mộc Lang, giao tình giữa hắn và Lâu Kim Cẩu cũng không tính là quá sâu.
Thủ vệ lắc đầu, "Là một con chó mực."
Chó mực trên Thiên Đình cũng chỉ có một con.
Tôn Ngộ Không biến sắc, cả giận nói: "Đưa nó tới gặp ta."
Ngày ấy một hồi mộng mị, khỉ ta đột nhiên ngộ ra, xoay người liền đi tìm Như Lai từ chức.
Lão già Như Lai vẫn là gương mặt hiền từ ấy, nghe xong khỉ ta trình bày chỉ mắng hắn một câu: "Con khỉ thúi."
"Đấu Chiến Thắng Phật cũng không muốn làm nữa sao?" Như Lai hỏi.
Khỉ ta dùng lễ tục gia vái Như Lai, tỏ vẻ ý đã quyết.
"Thôi thôi thôi, tùy ngươi. Nhưng ngày sau ngươi còn thọc ra chuyện, đừng trách ta trở mặt không nhận người."
Tôn Ngộ Không từ bỏ kim thân Phật môn, bái biệt sư môn huynh đệ, vui sướng mà rời khỏi Lôi Âm Tự, hướng về phía Đông bay đi. Lại không hề hay biết người của Thiên Đình so với mình còn vui hơn gấp bội.
"Thái Bạch lão nhi, Thiên Đình có chuyện vui gì thế?" Khỉ ta túm được Thái Bạch Kim Tinh.
Lý Trường Canh từng bị khỉ ta hố qua, vừa thấy hắn thì có chút sợ, nhưng lại chợt nhớ ra khỉ ta đã thành phật, theo lý hẳn sẽ không gây chuyện, liền thẳng eo, nói: "Đương nhiên là chuyện vui lớn. Ngọc Hoàng quyết định tứ hôn cho Nhị Lang Chân Quân, đã viết xong chiếu chỉ, là Tam thái tử nhìn lén được đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tiễn Không] [Dương Tiễn x Ngộ Không] Non xưa núi cũ ánh tà dương.
FanficTác giả: Giang Đông Khách. Edit: Úy. Bản edit chưa có sự đồng ý của tác giả, tôi edit chỉ phục vụ nhu cầu cá nhân, làm ơn đừng mang đi nơi khác. Tôn Ngộ Không bị nhốt dưới chân núi Ngũ Hành, suốt năm trăm năm lại chỉ có một người tới thăm hắn. Nhị L...