Chương 6:

159 18 0
                                    

6.

Dưới ánh mặt trời không có gì mới.

Ngu Tử Khê đổi cho ta một nha hoàn mới, gọi là Xuân Đào.

Một cái tên ngọt ngào nhưng với khuôn mặt lạnh lùng, Xuân Đào không thích cười cho lắm.

Cũng không sao, mọi người đều có suy nghĩ của riêng mình.

Lần trước ở mái nhà, bệnh tình của Ngu Tử Khê mãi mà không thuyên giảm.

Cả ngự thư phòng đều là mùi thảo dược.

Hắn gần đây ngày càng bận, thời gian đến chỗ ta cũng ngày càng ít dần.

Hôm trước cùng ta chơi cờ khi còn nôm ra máu.

Ta lo lắng cực kỳ, thái y chỉ nói là bệnh thương hàn thông thường, uống thuốc giờ sẽ tốt lên.

Trong cung không biết sao nổi lên rất nhiều lời đồn đãi, nói bệnh của Ngu Tử Khê là do ta khắc phu.

Ai mà không biết nhị công chúa Bắc triều chính là tang môn tinh, từ khi sinh ra vận nạn của Bắc triều chưa bao giờ dứt.

Ta lắc lư bàn đu dây, nghĩ thầm, những người này thật không có gì mới mẻ, người bên Bắc Triều nói ta như thế nào, bọn họ liền nói ta như thế ấy.

Chính là bị nói vài câu, cũng sẽ không mất miếng thịt nào.

Nhưng Xuân Đào lại nghe không nổi.

Hai ba ngày, nàng liền bắt những người đồn thổi, ra lệnh cho họ quỳ trong sân và tát từng cái một.

Tiểu cô nương có đôi tay mạnh mẽ mà.

Thay vì ngăn cản nàng, ta cổ vũ muội ấy.

Ta không quan tâm vì ta đã qua tuổi cần người khác dỗ dành, không có nghĩa là những người này không làm gì sai.

Xuân Đào trút giận cho ta, ta tạo hình tượng chính mình hiền lương thục chỉ trích nàng, làm gì có đạo lý thế này.

Trên triều cũng nghe nói chuyện này, tấu chương tấu lên thành một đống lớn.

Thiên mệnh tai tinh, bát tự với Ngu Tử Khê không hợp, nửa năm vẫn chưa hoài thai, ghen tị ngoan độc….

Chính là muốn Ngu Tử Khê cưới nữ nhi thế gia, hậu cung lý nào lại để nữ nhân Bắc triều độc sủng.

Ngu Tử Khê đồng ý rồi, tháng tám sẽ nạp nữ nhi tể tướng làm quý phi.

Khi biết tin, ta đang kẻ lông mày, tay run run, màu đen đậm lem ra cả nửa khuôn mặt bên trái.

Hắn là hoàng đế, ta sao có thể yêu cầu hắn yêu mỗi mình ta, bạc đầu không xa rời.

Làm người phải tự mình hiểu rõ.

Tô Như Thuấn, con người hơn nhau ở tự biết.

Quá mức tham lam trời cao sẽ thu lại tất cả của ngươi.

Ngươi từ nhỏ đã biết đạo lý này mà.

Một cỗ nhiệt khí theo trong ngực dâng lên, tụ lại ở hốc mắt, như đám mây có thể mưa bất cứ lúc nào.

Gương chiếu không rõ bóng người.

Quý phi không thể dùng đỏ, vì thế trong cung treo đèn lồng màu hồng.

[Hoàn] Nhứ quả lan nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ