Chương 3

476 46 5
                                    

     

     Laville đang ngồi thẫn thờ trên một cành cây, xa xa là đỉnh núi thuộc về Vực Hỗn Mang u ám.

    Đỉnh núi kia mây đen dày đặc, xơ xác, đong đầy hơi thở hắc ám, nhìn qua cũng thấy được sinh vật nơi ấy hẳn không dễ chọc. Cậu ngẩn người ở đây cũng gần 3 ngày rồi. Vậy mà, chẳng thu được tin tức gì của Volkath hết! Vực Hỗn Mang là nơi bình yên thế này sao! Tức giận, Laville nhổ phắt cọng cỏ đang ngậm trong miệng, vịn cành cây đứng dậy hóng tên cộng sự đi thăm dò tình hình trở về.

    Sở dĩ chuyến này chỉ có mỗi cậu và Zata là bởi ngài Lauriel đã cho gọi Rouie tới điện Ánh Sáng nhằm giao cho nàng một vài việc quan trọng. Đương lúc đầu óc cậu dạo chơi trên chín tầng mây, Zata từ xa xa trở về, đáp xuống ngay bên cạnh cậu. Laville tò mò hỏi:"Anh về nhanh vậy, có gì không đó không ổn sao?"

   Zata nghe cậu nói, vừa giải phù chú tàng hình vừa đáp:"Không, chỉ là tôi vừa mới gặp phải một vài tên lính của quân đoàn hắc ám đi về hướng này nên rút lui. Nếu cần chiến đấu thì hai người cũng tốt hơn là đơn phương độc mã."

"..Ra là vậy."

"Ừm."

"Chứ không phải anh lo tôi thương thế chưa khỏi hẳn hả?" Cậu ngước mắt nhìn anh, con ngươi sắc thiên thanh hấp háy, đẹp đẽ xoáy thẳng vào lòng người đối diện, hé miệng cười ngả ngớn.

"..."

Zata lạnh mặt đáp:"Nằm mơ cũng đừng nghĩ."Hừ, ai thèm lo cho cái tên phiền phức nhà cậu.

  Laville ở bên cạnh nghe thế, cười như hoa nở, đầu dựa vào thân cây lớn tiếng hahaha, Zata chịu không được cậu ta ồn ào, bèn nắm áo cậu kéo mạnh về phía mình để mặt đối mặt, trầm giọng:"Cậu câm miệng!"

   Laville được phen cười chảy cả nước mắt. Cười đã rồi, cậu mới dịu giọng đáp:"Được rồi..được rồi, lỗi tôi. Cũng do ngài đây nghiêm túc quá làm tôi không nhịn được."

   Zata lạnh mặt liếc cậu ta một cái, quyết định không thèm để ý nữa. Hắn tránh sang một bên, thẳng lưng nghiêm túc suy ngẫm về hành động vừa rồi của đoàn quân hắc ám. Laville thấy hắn yên lặng, bèn lén lút dịch người lại kéo gần khoảng cách với Zata, ngồi lặng yên bên cạnh hắn.

   Từ góc độ này ngắm nhìn sườn mặt Zata, cậu thấy yết hầu hơi nhô, làn da bánh mật bao quanh cơ thể trông mạnh mẽ mà khỏe khoắn, xương quai hàm sắc bén tuyệt mĩ(nếu nói theo kiểu người Mildar thì hẳn sẽ là ông hoàng sát gái) lại thêm cánh môi mỏng làm nổi bật khí chất lạnh lùng kiêu ngạo của quý tộc từ tận trong xương tủy, sống mũi cao lý tưởng,...cuối cùng là đôi mắt. 

Quả là hoàn hảo đến không tưởng, chết tiệt.

   Mọi thứ có ở trên gương mặt hắn dường như được nhào nặn một cách hoàn hảo để kết hợp với nhau, tạo nên một loại mĩ quan thiên hướng lạnh lùng cấm dục như muốn áp đảo người đối diện. Nhất là đôi mắt hắn...Trời đất, chúng như thể có ma lực thu hút người đối diện vậy, chỉ sơ sẩy chút thôi là sẽ rơi ngay vào cạm bẫy, còn là loại mãn kiếp không thoát ra được, chịu thua mà đầu hàng trước, cam nguyện chết chìm luôn.

   Càng nghĩ càng thấy bực, Laville quyết định không thèm nhìn nữa, thở dài một tiếng. Một người luôn tự tin vào nhan sắc bản thân như cậu cũng phải thừa nhận rằng Zata thực sự được trời phú cho một bộ gen tốt đến ghen tị. Cậu lại bắt đầu nghĩ, không biết có phải Dạ Ưng tộc vốn đẹp như vậy không nhỉ?

  Cảm giác có ánh mắt hướng về phía mình, Zata quay đầu nhìn xuống Laville, ánh mắt thể hiện vẻ nghi hoặc:"Mặt tôi có dính cái gì sao?"
 
    Laville bừng tỉnh, chột dạ đáp:"À không không, tôi chỉ đang suy nghĩ về quân đoàn hắc ám mà thôi." Zata nghe vậy, cũng không để ý nữa. Laville thấy hắn không hỏi gì thêm, thầm thở phào nhẹ nhõm rồi quyết định yên ổn ngồi bên cạnh hắn, muốn nhìn trời ngắm đất.

  Chợt, có thứ gì đó lành lạnh rơi xuống làn mi Laville khiến cậu theo phản xạ giật mình nhắm tịt mắt lại, đưa tay sờ lên đôi mắt. Cảm giác lành lạnh, ươn ướt này...nước sao?

Ôi trời, mưa mất rồi.

...

Thề với Chúa, nếu trên đời này có tồn tại Hội người ghét trời mưa, Laville nhất định sẽ là hội trưởng của cái hội đó!! Có lẽ vì cậu sinh ra vào một ngày nắng, có lẽ tính cách giống như mặt trời nhỏ khiến cậu bẩm sinh không thích những ngày ẩm ướt và u ám đến lạ. Thuận thế, cậu cũng thực sự ghét bị ướt.

Chán thật! Mình đang ở trong rừng, chẳng thế nào tránh được một thân sũng nước!! Thôi, tất thảy vì công việc.

  Laville thở dài, xem ra lần này phải dầm mưa thành chuột lột rồi. Cậu chàng tóc xanh cứ quen đắm mình trong suy nghĩ ngẩn ngơ .hư thế mà không nhận ra, có thêm một cái bóng phủ vừa ngay ngắn trên đầu cậu.

Mãi đến lúc sực tỉnh, cậu mới kinh ngạc để ý rằng trên người chẳng dính một giọt nước dù trời đổ mưa tầm tã suốt từ nãy. Như nhận ra điều gì, Laville nhanh chóng ngẩng đầu, nhìn thấy một góc lông vũ đen tuyền quen thuộc. Laville mở to mắt, kinh ngạc nhất thời khiến cậu không nói nên lời.

Zata...
Đang che chở cho mình.

  Giây phút kinh ngạc qua đi, có thứ gì đó từ trong sâu thẳm đang lặng lẽ rục rịch, khiến trái tim Laville bất chợt tê dại.

Gì thế này?

  Hồi lâu không thấy tên phiền phức nọ lên tiếng, Zata nghi hoặc nhìn xuống, thấy tên dưới cánh mình kia đang mất hồn mất vía.

   Hắn khó hiểu:"Này, đang nghĩ cái gì vậy?" Laville nghe tiếng gọi, âm sắc trầm khàn từ tính của người kia mạnh mẽ xâm nhập vào lỗ tai cậu, theo dây thần kinh truyền lên não bộ đánh thẳng một đường xuống trái tim đang thấp thỏm. Cậu giật mình, như tên trộm nửa đêm lén lút bị gia chủ bắt quả tang, đáp vội:"À k-không, không có gì haha, tôi chỉ đang nghĩ rằng bao giờ nhiệm vụ của ta mới kết thúc ấy mà hahaha..."

     Hai người ở dưới cơn mưa rào phảng phất như mang đi hơi thở mùa hạ, một người dù toàn thân ướt nhẹp nhưng lại giống như hoàn toàn không để ý, dang rộng đôi cánh mà che chở cho người dưới thân. Laville đột nhiên nhớ đến một đoạn ký ức xa xôi, một vài câu thơ xưa kia cậu từng nghe lỏm được khi đứng ngóng ngoài cửa sổ lớp học nọ:  

"Đôi tim ta yêu đương,

Hòa cùng chung nhịp đập,

Mặc ngoài kia mưa đổ,

Ta ấp áp bên nhau."

Bản gốc:
"These hearts adore,

Every other beat the other one beats for,

Inside this place is warm,

Outside is starts to pour."

The Neibourhood - Sweater Weather.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 27, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[AOV][ZataLaville] Nơi Tôi Ngã XuốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ