Chapter Three

15 0 0
                                    

White's POV

*One Week Later*

Isang linggo na ang nakakalipas and everything seems okay na.. And now here I am with my two sisters walking at the pathway of Angelic University. Habang naglalakad kami I can feel someone intently staring at me and it's making me uncomfortable kaya tumingin ako sa paligid ko pero hindi ko nahuli yung nakatingin sakin.


"Uy sino hinahanap mo? Saw anyone familiar?" Biglang tanong ni Minx out of the blue na ikinagulat ko making me look at her and say,


"Uhm no I haven't seen anyone familiar yet Minx bakit mo naman natanong?" Tanong kong ganun kay Minx while walking papunta sa locker namin.


"Ah ganun ba? Akala ko you saw someone familiar pansin ko kasi may hinahanap ka eh." Tumango na lang ako shet. Nakakahiya panigurado iniisip nito natitimang na ako.. I looked at Jinx, bakit kaya ang tahimik niya? kanina pa siya di nag sasalita pag baba namin sa kotse.


"Bat ganyan ka makatingin? May dumi ba ako sa mukha or something?" Tanong bigla sakin ni Jinx iniwas ko yung tingin ko sakanya and then umiling iling. Later on nakadating na kami sa may locker namin na magkakatabi pala. While we were fixing our things bigla ako nakarinig ng isang malakas na kalabog pag tingin ko sa may likuran ko, I saw two people being bullied nascatter yung book nung dalawa sa floor.


"Minx, Jinx wait lang ahh? May gagawin lang ako." Sabi kong ganun aalis na sana ako ng biglang hawakan ni Jinx yung kamay ko and said, "No, huwag kang makialam White let them do what they want lalaki yang mga yan. At mukhang papatulan ka nila kung umepal ka bigla." Sabing ganun ni Jinx.


I rolled my eyes then lumapit dun sa may commotion. Well to tell you I don't care about the shit that's gonna happen, ang importante eh mapigilan ko yung mga nambubully. Nung nakalapit ako sakanila I pushed all of them away easily kahit apat sila, Then itinayo yung tatlong babaeng nasa harap ko after helping them I looked at the four guys again crossed my arms then said,


"Pulutin niyo yung mga libro nila." I said calmly pero may authority, walang gumalaw sakanila they just stared back at me and wait.. One looks familiar? si Kevin ba to? Psh, never mind wala na akong pakialam kung siya yun basta kailangan nilang pulutin yung mga libro.


"Di mo ba alam kung sino kami?" Biglang tanong nung isa sakanila [James] habang naka tingin sakin, He was even smirking thinking na masisindak ako sakanila. I frowned and looked at him straight in the eye.


"Hindi and to tell you wala akong pakialam kung sino kayo o kahit saang planeta kayo galing. NOW PICK UP THE BOOKS YOU SCATTERED AT THE FLOOR!" Pasigaw ko ng sabi this time. Aba wala pa ring gumagalaw later on biglang may nerd na lumapit [Rye] at pinulot para sa apat yung mga libro. Wow! May alalay lang?


Bago niya pa nakuha yung libro malapit sa paa ko I stepped on it and tinignan yung lalaking naka leather jacket [Andrew] and said, "Pick it up..." Buti naman this time sumunod siya pero bago pa niya makuha yung libro sinipa ko palayo. Inirapan niya ako pero kinuha pa rin niya then ibinigay niya sa mga girls yung books bago ako umalis I said something.


"Isang beses ko lang to sasabihin sainyong apat so you better listen good okay? Try doing stupid things to them AGAIN at ako na ang makakalaban niyo." After that I walked out, late na ako sa First Period ko eh.

AngelicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon