"em yêu chị" = giải thoát

149 20 2
                                    

"Cưng, ở nhà nhé đừng đi lung tung. Hãy chắc rằng khi tôi về, em vẫn còn ở nhà."

Vẫn là câu nói cũ, chị ngồi từ ghế lái hướng ra ngoài.

Nesa gật đầu thỏa thuận. Từ lâu, em cũng không còn bài xích sự sắp đặt này.

"Bác Kaew khóa cửa cận thận. Tầm đến tối cháu sẽ về."

Tina dặn thêm vài câu nữa thì đánh xe đi.

Nesa lên phòng tắm rửa sạch sẽ rồi định xuống phòng khách xem phim cho đến khi trời tối hẳn.

Lướt ngang thư phòng của Tina, Nesa bất chợt dừng lại vì thấy đèn phòng còn mở. Mở cửa, tiến vào thì mới biết sáng nay Tina chưa tắt điện.

Đây cũng là lần đầu tiên em bước vào thư phòng của chị ta sau hơn hai tháng cùng chung sống. Thư phòng tông nâu trầm, đa số vật dụng đều màu nâu và xám.

Giữa phòng là một chiếc bàn làm việc to lớn bằng gỗ lim sơn màu nâu đậm. Hai bên là tủ xách cao ngất ngưỡng và phía sau là cửa sổ hướng gió. Xung quanh treo rất nhiều tranh ảnh nghệ thuật và trưng nhiều bình gốm sứ.

Thanawan thật không ngờ là con người mang tâm hồn nghệ thuật đến vậy.

Em nhấc chân dạo chơi thư phòng người nọ. Chạy đến bàn làm việc của chị ta, phóng một cái cả thân mình té lên ghế xoay êm ái mà xoay vài vòng như thể đây là tàu vũ trụ, trong tư tưởng Nesa gọi nó là chuyển đi lên mặt trăng.

Quay về hiện tại, em chống tay lên bàn lia mắt nhìn các vật dụng của chị ta.

Khá ít ỏi và ngăn nấp. Vài cây bút màu, một sắp tài liệu và một chiếc laptop mỏng tan màu đen bóng.

Nesa nhàm chán bước khỏi ghế. Hậu đậu kiểu nào bắp đùi va vào cạnh tủ làm cạnh tủ tuột khỏi ngăn kéo. Trong ngăn kéo có vài thứ.

Em xoa xoa cái vết đỏ in hẳn lên nền da trắng, thầm rủa cái tính hậu đậu của mình.

Nesa liếc mắt nhìn sắp tài liệu đó. Định bụng đóng tủ lại rồi bỏ đi nhưng có một thứ đã ngăn em lại. Em bất ngờ khi thấy trong sắp tài liệu khô cứng đó có viết tên em.

Em đưa tay vào lấy ra thì thản thốt đến không ngờ. Một tay che miệng, mắt trợn to và não gần như ngừng hoạt động.

Đây là phần giấy tờ chuyển nhượng tài sản. Tài sản bao gồm tất cả bất động sản và 60% cổ phần công ty Double T, cộng thêm vài chục chiếc xe và tranh nghệ thuật. Tổng giá trị hơn một nghìn tỉ bath và tất cả đều được chuyển sang cho một người mang tên Nesa Mahmoodi.

Cảm xúc đầu là kinh ngạc, cuối cùng là bối rối.

Đang hoang mang vì bỗng tự nhiên từ đứa con gái mắc nợ cuộc đời trở thành tỷ phú châu Á, sốc không còn gì để tả.

Lang mang trong nỗi niềm bàng hoàn thì từ đâu giọng của bác Kaew vang lên từ hành lang, gấp gáp và đứt quãng.

"Không xong rồi tiểu thư, cô chủ bị tai nạn giao thông lúc chuẩn bị về nhà và..."

Em hoàn toàn không còn nghe được gì nữa.
.
.
.
.
.

"Nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. Thuốc mê hết tác dụng sẽ tỉnh lại nhưng mà có một số biến chứng đã xảy ra. Khi tai nạn xảy ra, cô Thanawan được phỏng đoán là bị va đập mạnh ở phần đầu dẫn đến một số dây thần kinh ở tùy não tổn thương. Sẽ rất có khả năng sẽ để lại hậu quả sau này. Đó là gì thì chỉ có thể chờ đợi diễn biến bệnh tình."

TIDEE (cover) Trao đổi đồng giáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ