*Rầm*
Ồn ào quá đi mất, tôi vẫn còn đang ngủ mà! Cơ mà tiếng vừa rồi ở đâu ra vậy nhỉ?
Vừa nghĩ như vậy, tôi vừa từ từ mở mắt. Sau khi đã tồn tại quá lâu như vậy, thức dậy đối với tôi thật sự là 1 việc nhàm chán, hơn cả việc phải học triết. Dù gì cũng đã không biết bao lâu kể từ khi tôi cảm nhận được rằng mình đang sống nữa.
Đập vào mắt tôi là khung cảnh đông đúc, tấp nập của 1 con tàu chở hàng cỡ lớn. Tôi nhớ mình đã lên con tàu này để đi chui qua đất nước khác. Do băng hoại nên đất nước cũ mà tôi đang sống đã xảy ra bạo loạn. Chính quyền hiện đã rơi vào tay lũ phiến quân, hiện chúng đang đi tàn sát phụ nữ và trẻ em, còn đàn ông thì bắt ra trận. Những người tị nạn tìm đủ mọi cách để thoát khỏi đất nước này với niềm hy vọng về miền đất hứa phía bên kia đại dương. Nhưng cuộc đời thì chẳng bao giờ lãng mạn như tiểu thuyết, phần lớn người tị nạn đều chết khi vượt biển, không thì cũng tay trắng ở nơi xa lạ. Mặc dù tôi vốn không phải người ở đây, nhưng ở lại cũng không có gì tốt đẹp cả, vì thế nên tôi quyết định bỏ trốn khỏi nơi đó. Dù là ai trong hoàn cảnh này cũng sẽ quyết định như vậy thôi.
Tôi lên con tàu này đến nay đã là 1 tuần. Từng ngày 1 đều trôi qua trong yên bình, trái ngược với vùng đất nơi tôi đang cố thoát ra. Nhưng chính sự yên bình này đã làm cho tôi quên mất thứ đáng sợ nhất của nhân loại: Honkai (gọi là Honkai cho ngầu nha mọi người!). Hôm nay vẫn là 1 ngày yên bình, tôi vẫn đắm chìm trong suy nghĩ của riêng mình và lắng nghe tiếng sóng biển êm đềm khẽ va vào thân tàu. Nhưng 1 giọng nói đã làm tôi bừng tỉnh:
"Có thú Honkai tấn công!"- Một thủy thủ hô lớn.
Tôi nhìn về hướng mà anh ta chỉ, nơi 1 con thú honkai dạng sứa (mình thấy nó giống sứa, ai có ý kiến khác thì bảo nha) đang trồi lên giữa biển. Nó tiến lại gần con tàu và vươn những cái xúc tu khổng lồ cuốn chặt lấy con tàu và bắt đầu siết lại. Có lẽ nó nhắm đến động cơ dùng năng lượng honkai để vận hành của con tàu này. Bình thường thì việc thú honkai tấn công tàu cũng không phải là hiếm, có điều những con tàu đó đều được trang bị pháo chống thú honkai, còn đây chỉ là 1 con tàu chở hàng, những vũ khí cầm tay của thủy thủ hoàn toàn không đủ gãi ngứa cho con thú honkai khổng lồ đang quấn lấy thân tàu kia. Nó bắt đầu dồn lực và...
*Rầm*
Con tàu chở hàng gãy đôi. Những thùng hàng xô nhau, kẹp nát những người xấu số và chìm xuống biển, con thú honkai bắt đầu ngấu nghiến phần động cơ của tàu và không thèm để ý đến những thứ khác. Những người may mắn không bị đè chết thì cũng chẳng tồn tại được bao lâu: Họ bị những mảnh vụn của con tàu va vào, xuyên qua cơ thể và xé toạch ra. Tôi mắc kẹt trong khung cảnh hỗn loạn đó, phó mặc cơ thể cho đại dương sâu thẳm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyển sinh vào Honkai impact 3rd
Fanfiction1 cậu học sinh bình thường, vô tình gặp tai nạn vào 1 ngày trời mưa lớn. Cậu tỉnh dậy và phải đối mặt với dịch bệnh và những sự kiện vô cùng kì lạ... Trong khi thời gian không ngừng trôi, sự sống sinh ra rồi lại bị hủy diệt bởi những thứ khác nhau...