Chương 7: Khởi nguyên luật giả

113 6 3
                                    

    Vào một ngày nọ, khi vừa mới thức dậy, một cảm giác đáng sợ bao trùm lấy tôi. Nó khiến tôi nổi da gà, một cảm giác vừa đáng sợ vừa quen thuộc: Một Herrscher đã được sinh ra. Theo quy luật thường thấy của Honkai ở những kỉ nguyên trước mà tôi thấy, vào khoảng thời gian sau khi con người bắt đầu tìm ra cách tiêu diệt thú Honkai, mật độ năng lượng Honkai sẽ giảm xuống trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó tăng lên rất nhanh và hình thành 1 Herrscher. Trùng hợp là vài tháng trước, một vài nhà nghiên cứu đã công bố cách tiêu diệt thú Honkai, tuy chỉ là từng cá thể một nhưng vẫn có thể cung cấp số lượng lớn để càn quét. Dù sao số lượng cũng là ưu điểm của con người. Hóa ra thế giới này cũng sẽ như vậy, rồi sẽ đến kết thúc.

    Đã vài tuần kể từ khi tôi cảm nhận được dấu hiệu cho sự sinh ra của một Herrscher, nhưng thế giới vẫn chưa phát hiện ra. Tôi tự hỏi là do các quốc gia đã giấu đi thông tin hay là Herrscher đó vẫn đang ẩn náu. Nếu đúng là trường hợp thứ 2 thì rất kì lạ, Herrscher đầu tiên thường sẽ có xu hướng mất kiểm soát và điên cuồng tàn sát nhân loại. Có lẽ các chính phủ đã giấu chuyện này đi, nhưng sớm muộn người dân cũng phát hiện ra thôi. Tôi chỉ cần chờ đến lúc đấy.

    [...]

    Đã vài năm kể từ lần tôi cảm nhận được việc một Herrscher sinh ra. Thế giới vẫn rất yên bình, không hề có sự tàn phá nào. Có lẽ chính tôi cũng đã quên đi sự tồn tại của một Herrscher nếu không có ngày hôm nay.

    Chỉ là một ngày bình thường như bao ngày khác, tôi đang đi dạo trên một con phố khá đông người qua lại, thả hồn mình theo dòng người đông đúc. Vì hôm nay được nghỉ nên tôi cũng khá rảnh, ở nhà đối với tôi là quá nhàm chán, vậy nên tôi quyết định ra ngoài đi dạo. Có lẽ tôi vẫn chưa biết rằng cái tính hướng ngoại này của tôi đã cứu thế giới một lần.

     Hôm nay phố đông hơn mọi khi. Bình thường con đường này khá ít người qua lại, không hiểu vì lí do gì trở nên đông đúc hơn. Giữa dòng người nhộn nhịp, một cảm giác bất ổn chạy qua tôi. Tôi giật mình, đưa mắt mình nhìn xung quanh. Và ở đó, không đâu khác giữa dòng người, tôi bắt gặp một cô bé với mái tóc hồng nổi bật đang đeo một chiếc balo lớn, cố gắng len lỏi vào dòng người đông đúc với một nụ cười dường như không bao giờ biến mất. 

    Là một Herrscher. Bản năng của tôi run lên mách bảo điều đó. Tuy vẫn còn bé, nhưng đây là một Herrscher, hoàn toàn không phải dạng thức tỉnh, chính bản thân cô bé này  là một Herrscher hoàn chỉnh. Xem ra dấu hiệu xuất hiện trước đây là từ cô bé này. Tuy hiếm gặp nhưng việc một Herrscher được sinh ra mà không cần vật chủ đúng là đã từng xảy ra trong quá khứ, có điều nó hiếm tới nỗi tôi quên luôn là nó có tồn tại. Trong trường hợp của cô bé này, có lẽ nó đang đi quanh thế giới với sự tò mò đơn thuần của một đứa trẻ. Nếu để nó chứng kiến sự xấu xa của nhân loại rồi sinh ra thù hận thì sẽ không hay chút nào. Có lẽ tôi phải theo dõi thật cẩn thận, ngăn cản việc nó bị bắt nạt, ăn cắp hay bất cứ điều gì. Điều này tốt cho thế giới và cả tôi, nó không thể kết thúc sớm như vậy được.

    Nếu để ý kĩ sẽ thấy cô bé này đang đeo một chiếc balo lớn sau lưng. Chẳng biết có gì quý giá bên trong hay không, chỉ riêng kích thước của nó đã đủ để khiến lũ trộm cắp chú ý đến. Từ nãy tới giờ, có hai tên tầm khoảng 20 tuổi luôn đi theo cô bé đó. Bọn chúng có cơ hội để vượt lên và đi trước, nhưng lại không làm, hẳn là không có ý đồ tốt đẹp gì. Còn về phía cô bé tóc hồng đang bị theo dõi đó, hình như em ấy chẳng để ý gì cả. 

Chuyển sinh vào Honkai impact 3rdNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ