"Oh won't you stay with me, 'cause you're all i need~"EDI WOW! Ganda ganda ng ring tone ko. Kahit di naman ako nakakarelate sa kantang 'yon. Parang nagustuhan ko lang. Hihi. Ako nga pala si Krystal Samantha Dela Cruz, 19 years old. Working as Waiter sa isang Restaurant.
Oo nga pala, tumawag si Andrea. Ano nanaman kailangan nitong babaitang to? Kairita. Dejoke lang. Si Andrea Reyes, Makulit pero may pagka-music lover din kaya kami nagkakasundo. Nakilala ko siya Restaurant, siya lang kasi mag-isa that time. At kailangan niya ng kausap. Sobrang depressed kasi siya eh kaya kinausap ko na kahit hindi ko kilala, Ayun nagkasundo kami hanggang sa maging mag-friends.
"Sammy, invited ka sa Birthday ko ha?" Sabi ni Andrea.
"Ha? Kelan naman?"
"Next week pa naman eh. Makakapag-ready ka pa. Hehe"
"Ay. Sge sge! Di ko lang sure ha?"
"Okay. Bsta i hope na makakarating ka"
Andrea's POV
"Ay. Sge sge! Di ko lang sure ha?" Sabi ng special friend ko na si Sammy. But still im hoping that she will come. Special siya at special din ang birthday ko kaya kailangan andun siya.You know why i like Sammy so much? Siya kasi yung taong open sa lahat. Hindi siya namimili ng kaibigan niya, walang arte, at higit sa lahat ang sarap niya kasama. Simple lang pero joker siyang tao. So ayun,
1 message received..
Cous'Angelo: "Hoy Drea! Kasama ako sa 18roses ha? Igop ako eh. Tska pakilala mo ko sa mga kaibigan mo! Manchichicks ako. Joke! Ilang years na tayo di nagbobonding magpinsan."
So ayun, nagtext yung pinsan kong mahilig sa chicks. Aba matinde! Di ko siya ipapakilala kay Sammy. Loko loko tong pinsan ko eh. Ginagamit ang kagwapuhan para mangchicks. Never ko siyang ipapakilala sa special friend ko! As in. NEVER.
Pero 2 days nalang, birthday ko na. Makakapunta kaya si Sammy? K. I'll text her.
"Hi Sammy, ano? Makakapunta ka? Please come."
"Oo naman. Syempre birthday ng super friend ko haha" She replied.
"Yehey! Thank you sammy"Happy na ako. Makakapunta sya! :)
Sammy's POV
"Okay samantha, bsta take care of yourself ha? Mommy loves you always" -Mommy. Since wala naman siya sa bahay. At ako lang mag isa dito. Dinaan ko nalang sa pagtext sakanya ang pagpapaalam, Busy siya lagi eh. Minsan lang siya umuwi. One and only daughter ako, kaya wala akong kasama sa bahay lagi. Kaya ayun, naghanap ako ng trabaho para naman may magawa ako na sinang-ayunan naman ni Mommy pero mag-ingat lang daw ako.Masaya ako kasi makakapunta ako sa birthday ni Andrea. Last na attend ko ng debut nung 16 years old ako eh.
"2 hours to go sammy. Are you ready?" Text ni andrea.
"Haha ako ba may birthday? Joke. Yes! B-biyahe pa ko noh!" (Pero ang totoo magpapahatid ako sa Driver namin, ang alam kasi niya may kaya lang ako)
"Haha! Ikaw talaga! Ingat ka"*6pm* Sana hindi ako ma-late sa party. On the way pa lang ako sa 7pm Birthday Celebration ni Andrea. Sana walang traffic. Light blue dress and and gray-glittered heels ang outfit ko today, Elsa's hairstyle naman ang hairdo ko.Kabog!! Joke haha
"Hey" nagulat ako sa lalaking bumungad sakin nung papasok pa lang ako sa hotel.