Chapter Pages

1 0 0
                                    

Chapter Four

"Toni?" pagkalingon ko sa likod may lalaking nakahandusay. Hmm namumukhaan ko sya! oh, my, gosh!

Sya yung lalaking nakabunggo saakin sa hallway tapos di ako tinulungan at nag sorry! sya rin yung pinag squat ko! oh my gosh!

"OH MY GOSH! TONI!" may lumapit na babae sa lalaki. Si Eli naman namimikit ang mata.

"Eli? okay ka lang?" di sya sumasagot. Liningon ko naman yung hayop na lalaking 'yon.

Tumayo ako at lumapit sa hayop na tumulak sa best friend ko.

"GREAT! NOW, ELI IS BLURRY! AND THAT MAN? HIS HEAD IS FREAKING BLEEDING! THIS IS ALL YOUR FAULT BASTARD!" I shout because ayaw ko na. Nang dahil saakin may nasasaktan.

In short, ayaw ko nang maalala ang nakaraan na halis pumatay saakin. Dahil sa konsensya.

***

"oh my gosh Gwen! What happened?! He's a bastard!" si Sofie galit na galit.

Nalaman ko na naging si Sofie at Enrique. Nang nag break sila Sofie at Quen ay lumipad sya sa ibang bansa ay transferee sa school noon si Eli. Walang kaibigan si Eli until Miley and Aria came. Nang nag break sila Eli ay dumating na si Sofie. Naging magkaibigan sila ni Eli.

Pinangako nila na di sila magpapa loko kay Quen ulit kaya nila ako pinapalayo kay Quen.

"you know what Eli? dapat sinapak mo, pero kaka opera mo palang pala kay di ka pwede ma pwersa." ssuggestion ni Aria. Sumang ayon naman si Miley at kumain nalang kami.

"nom nom nom nom nom nom nom nom nom nom" may ingay kaming narinig sa kusina at nag volounteer na akong ako na ang papasok pero sakto dumating si Chena.

Binigyan nya ako nang tingin na 'saan ka pupunta?' look.

"CR" matipid kong sabi kaya hinawakan ko ang walis at....


"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH" SUSMARIMAW! sino tong lalaking yumakap sa likod ko?!

Naghalapakan naman sila nang tawa dahil naninigas ako at di ko alam kung sino itong nakayakap saakin pero.....

I felt safe at naaalala ko sya sa yakap neto.


*flash back

May yumakap saakin dahil umiiyak ako. Oh, si Ton Ton.

"TON TON! HUHU BAKIT BA KAILANGAN NYONG UMALIS?" mangiyak ngiyak kong sabi.

"Gwen baby, kailangan dahil kailangan si daddy sa work daw. Tapos mas maganda daw kung dun mun me. Don't wowy baby ko, I'll always lab yu! No water wat!" sweet nyang sabi kaya napangiti ako.

Hinawakan ko ang cheeks nya at hinalikan nang mabilis. Para sa batang katulad ko wala lang 'yon.

*End of flash back

"I miss Ton Ton" mahina kong sabi kaya kumalas yung lalaki sa pagkakayakap at lumingon ako.

"CASTOR?! BAKIT MO AKO NIYAKAP?!" nakatingin ako sa mata nyang may pasa at sa ulo nyang may benda

"hmm, kasi aabutin ko yung walis kaso...NANIGAS AKO di ko--aray!" sinapak ni Jane si Castor.

Close sila ni Castor bastard. Friends sila. Tawa naman nang tawa si Castor.

3 days since nangyari ang insidente. Okay na kami ni Castor pero naaangasan parin ako sa kanya.

Gabi na at uuwi na daw sya 6:30 PM na. Hmm ginabi sya ngayon.


"sige, uwi na ako..." kanina pa matamlay si Caator nang niyakap nya ako at palaging naka hawak sa sentido.


"aali--AHHHHHHH!" napahawak sya ulo nya at napansin kong dumudugo ito. Nakatulog na si Jane at umalis na ang grupo. Ako nalang ang gising.

"W-wait! t-t-teka!" kinuha ko ang car keys ko at pinag drive sya papuntang hospital.


***

"ma'am, di po ba nya sinabi na kailangan nyang mag pahinga nang straight within 1 week? 3 days palang ang benda at di pa ito nag hihilom.." tumango nalang ako.

Imposibleng 'yon lang ang nangyari. Di pwedeng dumugo ang ulo nya nang ganun lang. Doctor sila mom at dad espesyal sa mga ganito kaya ihahambing ko sya sa isang pasyente ni dad.


Memory lost ang sakit nang pasyente at nabunggo pa sa sasakyan kaya nagdudugo kapag may naaalala.

It's weird but it's true. Fast learner ako kaya naiintindihan ko. Minsan ako ang nag che-check doon.

"doc...my mom is a doctor in that case....neron pa po ba syang sakit?" nag iwas nang tingin si doc.


Mukhang doctor sya ni Castor. Tch, di ko na sya kukulitin basta gumaling lang sya.

Lumabas ako nang office at kung ano ano na ang tumatakbo sa kukote ko.

"GWENETH ADHARA!" sigaw ni Jane na pabulong. Lumingon ako at niyakap nya ako. OA pero okay lang..haha.


Natatawa ka pa sa sitwasyon ngayon? Tss bad girl mo.


"pwede na po kayong bumisita...umm meron po ba sa inyong....ay! Sige po ha...hehe." tumakbo na sya papunta sa tumatawag.

Pumasok ako at may sinasabi sya na pamilyar saakin.


"Ara...."


Ara

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 10, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Chapter PagesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon