3. Thông điệp tình yêu cho bạn ngay lúc này

1.4K 150 24
                                    

"Gì gì, khoan, mày nói lại tao nghe," Harry đảo mắt, gãi đầu khi Malfoy đang trố mắt ra nhìn mình, "Mày sẽ làm phù rể á? Cho đám cưới của Longbottom?"

Harry gật đầu. Ban đầu anh không tính kể chuyện này ra cho Malfoy nghe, vì thể nào cũng sẽ bị chọc ghẹo cho coi. Nhưng tự dưng nghĩ lại thì đằng nào cũng phải mời nó, và mình cũng đã quen với cái kiểu nói chuyện của nó rồi cơ mà, đâu có gì phải sợ đâu chứ.

"Nhưng Potter, mày phải làm phù rể cho Weasley mà?"

"Ron và Hermione năm nay chưa đám cưới. Hai người họ lu bu nhiều việc quá," Harry giải thích, đưa khăn giấy cho Malfoy lau ngụm trà vừa mới phun ra một ít kia. "Với cả ai bảo tao không được làm phù rể hai lần?"

"Vcl, tao quên mất, đương nhiên là mày phải đắt show rồi, một lần đâu có đủ với mày," Malfoy đảo mắt. "Mà khoan, Longbottom cưới ai cơ? Đừng nói là con nhỏ Lovegood đó nhé."

Harry mỉm cười. "Hannah Abbott. Luna là phù dâu."

Và Malfoy phụt thêm một lần nữa. Harry nhăn mày, quăng cho cậu ta nguyên hộp khăn giấy. Nhưng Malfoy lắc đầu, lấy đũa tung vài bùa làm sạch.

"Hannah Abbott? Nhưng... nhưng tao có thấy tụi nó tình thương mến thương với nhau bao giờ đâu? Ôi trời, nói Longbottom cưới thằng Finnigan tao còn tin hơn ấy."

Harry cười khúc khích, lắc đầu. "Nhỉ? Tao cũng bất ngờ đấy... Nhưng Malfoy, mày có biết Hannah cũng là một Lương Y không?"

"Ừ, nó làm dưới tao một tầng khi còn làm việc ở Mungo."

Harry gật đầu.

"Khoan... Ý mày là..." Malfoy bỗng dưng nhận ra điều gì, mở to mắt. "Hannah là cộng sự Lương Y của Neville á?"

Harry cười toét miệng, gật đầu lần nữa. Cậu ta kinh ngạc tới mức quên luôn việc phải dùng họ người khác luôn. Nhưng Harry không phàn nàn đâu. Mỗi lần nói chuyện với Malfoy mà đề cập đến người thứ ba, người thì dùng tên người thì dùng họ, anh có cảm giác như cả hai không nói về cùng một người vậy.

"Tao không tin được luôn á," Malfoy nhíu mày, vuốt vuốt lồng ngực cho trôi xuống bớt nước trà, bình tĩnh lại, rồi cũng gật đầu hết sức miễn cưỡng. "Nhưng mà cũng không tới mức phản khoa học. Hai bọn nó đều có cơn nghiện không lành mạnh chút nào với lại đống cây cỏ hồi còn học Hogwarts."

"Ừa, chắc mày cũng có nghe qua vụ Neville gãy gần mười cái xương vì cố nuôi lại cây liễu roi nhỉ," Harry hài lòng khi thấy cậu ta gật đầu, rồi nhăn mũi lại như thể vừa nhớ lại chuyện gì kinh khủng lắm. "Hannah cũng là Lương Y chữa trị cho Neville đợt đó. Phải nói hai người ấy có duyên ghê luôn."

Malfoy vẫn còn nhăn nhó như cái nùi giẻ ướt. Nhưng rồi như chợt nghĩ ra chuyện gì, mặt cậu ta sáng bừng lên trở lại, nở một nụ cười nửa miệng làm dạ dày Harry nhộn nhạo bất an. Rồi, tới nữa rồi đó.

"Tao không ngờ Longbottom còn có đường tình duyên thuận lợi hơn cả mày nữa đấy Potter. Tao nghĩ mày nên book một gói... ờ, Carrot gì đó của con nhỏ Lovegood, dạo này thấy mọi người giới thiệu dữ lắm."

"Là Tarot, Malfoy," Harry đảo mắt. "Mày biết tao không có mê tín mà. Và ai đó đang độc thân không có quyền nhận xét đường tình duyên của tao."

[Drarry|Completed] Thần Sáng và cộng sự Lương Y của anh ấyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ