17

1.2K 131 7
                                    

Lee Soomin thuộc loại bé biếng ăn. Lee Jeno liếc mắt là biết, con bé chỉ cần thấy bình sữa, bát cháo dinh dưỡng là sẽ cong mông bò đi chỗ khác bỏ trốn. Na Jaemin cũng rất phiền não về chuyện này, sau mỗi lần cho con ăn dặm là mặt sầu khổ, suy nghĩ cách để kích thích cho con ăn đến bạc đầu. Cậu cũng thử rất nhiều cách để kích thích sự thèm ăn cho con nhưng mỗi lần đưa thìa cháo tới thì miệng của con gái lại ngậm chặt như hến. Sau một lần nghe Mark Lee truyền đạt kinh nghiệm thực tế với Lee Yejun thì rốt cuộc hai người mới tạm thời tìm ra giải pháp:
- Cocomelon!

Âm thanh phát ra từ tivi khiến cho Lee Soomin đang mè nheo trước cái thìa trong tay của Na Jaemin bỗng dưng im bặt. Con bé hướng cặp mắt to tròn lên màn hình tivi, hai tay đập xuống bàn như đi biểu tình, Lee Jeno thấy vậy liền nháy mắt với chồng. Cậu bắt được tín hiệu, nhanh chóng đút ngay thìa cháo vào khuôn miệng đang há ra vì quá chăm chú của con gái. Tất nhiên là vì đang mải mê nhún nhảy theo nhịp điệu vui tai của bài hát nên bé con chả để ý gì, chỉ trệu trạo đảo miệng rồi nuốt. Jaemin mừng húm vội vã thừa thắng xông lên, bát cháo con cũng đã thấy đáy.

Cậu đặt cái đĩa trong tay xuống, thở phào nhẹ nhõm, cảm thấy cuộc đời không còn gì tươi đẹp hơn sau chuỗi ngày "chiến đấu" để cho con ăn. Tivi vẫn phát những ca khúc gây nghiện với biệt đội không răng, còn chiến sĩ bé con thì đang ngồi im trong lòng bố lớn, mắt không rời khỏi màn hình. Sau khi hết vài bài hát thì bỗng dưng âm thanh vang lên khiến cho cả hai người đều chết lặng :
- Dino A B C, Dino A B C....

Hắn thấy bài hát thiếu nhi mà cả NCT Dream đã đi quay trước đó khá lâu được bật lên, mặt đen sì . Con gái ngồi trong lòng hắn không chịu ngồi yên, ngọ nguậy muốn trườn người xuống. Lee Soomin lúc này đã gần tròn 12 tháng tuổi, đã biết tụt người xuống, bám vào thành ghế sofa để tập đứng dậy. Cặp chồng chồng đều ngồi im, nín thở theo dõi từng cử động của con gái. Bé con loạng choạng men theo mép bàn đi được vài bước nhỏ, sau đó thì bạo dạn hơn tay bắt đầu từ từ buông khỏi chỗ đang bám. Từng bước đi tập tễnh xuất hiện, Soomin cứ như người say rượu lảo đảo bước về phía trước. Hai ông bố tròn cả mắt, trong lòng trào dâng một niềm hạnh phúc chẳng thể diễn tả thành lời chứng kiến những bước đi đầu đời của con.

Nhưng chưa kịp tới chỗ tivi thì Lee Soomin đã vấp ngã, ngồi bệt xuống đất. Con bé không khóc mà chỉ quay đầu lại nhìn hai bó đang cứng người ngồi ở ghế, Na Jaemin mắt đã rưng rưng thấy vậy liền nói với con :
- Đứng dậy nào, con gái của hai bố giỏi lắm !
Nhận được lời khích lệ của bố nhỏ cộng thêm với ánh mắt tin tưởng vô bờ bến của bố lớn, con bé lại chống tay chổng mông đứng dậy. Lần này có vẻ đã quen hơn nên Soomin đứng dậy khá suôn sẻ, lại chập chững đi từng bước đến điểm muốn đến. Lee Jeno cầm điện thoại quay lại mà tay cứ run rẩy, tim đập như muốn xổ ra khỏi lòng ngực, nghẹn họng nhìn thấy chồng mình cũng đang cố kìm nước mắt.

- Jaemin, con gái chúng ta biết đi rồi.
- Phải, con bé biết đi rồi !
Lee Soomin đã tới trước màn hình tivi, tay chỉ chỉ vào Lee Jeno trong màn hình, miệng y y nha nha.
- Ai đấy con, bố lớn đấy !
- Soomin, còn bố nhỏ thì sao? Con tìm thấy bố chưa ?
Con bé nhíu mày nghe hai bố hỏi, đăm chiêu một hồi rồi chỉ tay vào Na Jaemin trên màn hình, chọt chọt mấy cái rồi quay ra nhìn hai bố với ánh mắt chờ đợi. Hắn vỗ tay bồm bộp, sung sướng cười tít cả mắt .
- Giỏi quá, con bố giỏi !
Hắn chạy ào đến ôm con bé vào lòng, xúc động đến nỗi hôn liên tục vào má khiến cho bé con khó chịu suýt nữa thì khóc ầm lên.

Group chat của NCT bị cặp đôi này làm cho náo loạn một lúc, chiếc vid ngắn tẹo trên mạng xã hội của hai người được đẩy lên xu hướng và hot search. Những bình luận của fan gào thét vì sự đáng yêu của Lee Soomin liên tục xuất hiện khiến cho hai người cười mãi không dừng. Dù đã chứng kiến một lần nhưng khoảnh khắc thấy đứa con nhỏ bé của mình đang từng bước tiến gần hơn với mình, lòng Lee Jeno vẫn tràn ngập sự diệu kỳ.
- Đi đến chỗ bố lớn nào.
Na Jaemin thả hai tay khỏi người con gái, tay chỉ chỉ về phía hắn cách đó khoảng 5 bước chân.

Lee Soomin lững thững đi về phía bố lớn đang dang rộng tay chờ, những bước chân trở lên vội vã hơn, lúc suýt nữa vấp ngã thì đã nằm trọn trong vòng tay của bố lớn.
- Bắt được một em bé đáng yêu đang tập đi này !
Jeno ôm lấy con rồi nhấc bổng lên cao khiến cho bé thích thú bật cười. Na Jaemin ngồi xổm dưới đất nhìn cảnh hai bố con đang chơi đùa với nhau, miệng không ngừng mỉm cười. Hai bà vừa mới tranh nhau gọi đến, hết hỏi thăm bé con rồi thì hẹn ngày đến chơi để xem cháu đi đứng thế nào. Bé con được hắn đặt xuống đất, tiếp tục đi về phía cậu đang ngồi .

- Tới chỗ của bố nhỏ thôi con.
Lee Jeno dịu dàng đẩy con bé về phía trước , Lee Soomin lại cất tiếng bước đi nhỏ về phía bố nhỏ đang đợi sẵn. Con bé chậm rãi đi từng bước nhỏ, đi tới ôm lấy cánh tay của bố, miệng cười một cái. Na Jaemin không kìm chế được, bế con lên thơm vào cái, hắn đi tới ôm hai bố con vào lòng thủ thỉ:
- Anh rất hạnh phúc, Lee Soomin cảm ơn con đã tới với cuộc đời của hai bố !

______________
xin lỗi vì t hay đăng đêm nhs huhu 😭. những chap sau còn nhiều điều hay và thú vị ls 🫶

𝐍𝐨𝐦𝐢𝐧 (𝗔𝗕𝗢) | Hành trình nuôi con Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ