Lee Jeno gọi con gái là "gen hướng ngoại trội" bởi mỗi lần hai người cho con ra ngoài chơi thì Lee Soomin lại làm quen thêm được một người mới. Chỉ cần thả con bé xuống dưới đất là y như rằng hai chân như được lắp thêm động cơ, chạy hết chỗ này rồi lại tạt chỗ nọ khiến cho hai ông bố lúc nào cũng phải đuổi theo sau giống như nông dân lùa vịt. Ngoài việc hướng ngoại không giống ai trong nhà thì con gái nhỏ của hai bố còn có cái tật nghịch ngợm, những trò oái oăm thi thoảng còn có sự trợ giúp của bố lớn .
Na Jaemin trở về nhà sau lịch quay thấy con gái đang đứng vặn xoắn tay chân ở góc tường, nhìn thấy bố nhỏ về thì vẻ mặt hốt hoảng nhưng nhanh chóng khôi phục lại bộ dạng cô con gái nhỏ tội nghiệp. Lee Jeno vừa mới từ phòng tắm ra, chân tay lẫn quần áo đều bị ướt nước chảy tòng tòng thấy cậu cũng sững người. Hai bố con nhà họ Lee nhìn nhau, ánh mắt cả hai người đều chứa những lời muốn nói sau đó lại im lặng. Cậu biết thế nào cũng có chuyện nên hít một hơi thật sâu rồi từ tốn buông đồ đang xách trên tay xuống, ôn tồn hỏi con :
- Nào, có lỡ làm hay nghịch ngợm cái gì thì nói ngay bố còn xem xét để khoan hồng.Mắt con gái cậu bắt đầu có nước, môi nhỏ bĩu ra ấm ức rặn từng chữ :
- Bố nhỏ ơi, tại bố lớn rủ con...
- Ấy ấy ấy !
Lee Jeno nhảy cẫng lên, quát mấy câu khiến con gái sợ tới nỗi im bặt. Hai người lớn nhìn chằm chằm vào một đứa trẻ con khiến Lee Soomin run người oà khóc. Con gái khóc rồi, chắc chắn là sẽ không moi được thông tin gì thì cậu lại hỏi kẻ tóc xanh đen lớn đầu còn lại:
- Hôm nay hai bố con anh lại bày trò gì rồi đúng không ?
- Cũng không phải là trò gì mà là Soomin lỡ nghịch chai sữa tắm em mới mua tuần trước .
Hắn ấp úng nói, vừa nói vừa len lén quan sát sắc mặt cậu thấy mắt cậu tối sầm lại thì vội vàng cúi gằm mặt xuống.- Lee Soomin, có phải như bố lớn nói không ?
- Con chỉ nói với bố là con muốn chơi thổi bong bóng. Bố lớn mới bảo là vào nhà tắm lấy lọ nào thơm nhất ra bố làm cho. Con thấy lọ ấy thơm nhất nên con lấy !
Bé con gào lên khóc đầy oan ức, Na Jaemin nhớ đến giá tiền đắt cắt cổ của chai sữa tắm nhập ngoại cùng với tiền nước cần phải thanh toán tháng này thì bắt đầu thấy trái đất quay cuồng.
- Lee Jeno, anh gần 30 tuổi rồi mà vẫn chơi mấy cái trò trẻ con này. Lại còn đầu têu cho con gái chơi nữa !
- Em yêu ơi, chơi xong thì anh cũng dọn dẹp hết rồi. Con gái em nhân lúc anh không để ý thì chạy vào chơi tiếp, đổ hết nửa lọ xuống dưới sàn nhà. Anh vào dọn trơn ngã ướt hết cả người đây này !- Lại còn con gái em, chắc em tự đẻ con được chắc. Có phải không? Con trốn bố lớn nghịch tiếp đúng không?
- Phải ạ nhưng mà !
Được rồi Na Jaemin, dạy trẻ nhỏ kỵ nhất là nổi nóng.
- Đi vào trong thay quần áo rồi lại hết nước mắt đi cho bố, tối nay tạm thời phạt con không được ăn chocolate nữa .
Soomin bĩu môi nhưng con bé nhận ra mình đã làm sai nên trước khi đi theo bố lớn thì ôm chân cậu.
- Bố Jaemin, con xin lỗi. Bố đừng giận con, giận thêm cả bố Jeno nữa kìa.Cậu phì cười trước câu nói non nớt của con gái, hắn suýt nữa thì tự cắn vào lưỡi mình méo miệng nhìn con gái vàng bạc lôi kéo chồng .
- Được, bố giận thêm cả bố lớn nữa được chưa ? Vào thay quần áo đi không lạnh là bị ốm giờ .
Jaemin đủn đít con, lườm chồng một cái.
Đến bữa tối Lee Soomin lại dở chứng biếng ăn, cầm miếng đậu hà lan trong tay không biết đặt xuống hay bỏ vào miệng. Hai bố con nhà họ Lee lại nhìn nhau, ông bố họ Na ôm đầu ngao ngán nhưng lại tìm ra được giải pháp. Cậu rút điện thoại ra tìm một video, mở to volume hết cỡ rồi đặt trước mặt con. Lee Jeno đang định hỏi cậu bật cái gì cho con xem thì bỗng dưng im lặng bất thường .
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐍𝐨𝐦𝐢𝐧 (𝗔𝗕𝗢) | Hành trình nuôi con
Hayran KurguHành trình nuôi con của hai ông bố trẻ. 𝗪𝗮𝗿𝗻𝗶𝗻𝗴: - Trong fic có đề cập đến tình yêu của hai người đàn ông, có cảnh đàn ông có thai nếu bạn không thích thì có thể không đọc, xin đừng buông lời cay đắng với au. - Fic viết về các couple mà au sh...