"Hôm qua biển động mạnh" gã Ivan than vãn. Vì biển động như thế nên hắn phải vật lộn cùng với những cơn sóng hơn mấy tiếng đồng hồ để kéo lưới, đôi lông mày hắn nhíu chặt lại, rít lên một tiếng "Nhưng chẳng được bao nhiêu cá", nói xong liền chìa bàn tay rướm máu tới trước mặt cô Charlie.
Không ai ở cái làng này không biết gã thích cô gái này. Chỉ là chẳng hiểu vì sao đến giờ cũng chẳng thấy họ thành đôi.
Yeonjun xách một giỏ cá vừa mua được chỗ của gã Ivan, đang ì ạch mang về cho mẹ hắn.
Ánh mặt trời gay gắt chiếu trên tấm lưng trần của Yeonjun, bỏng rát, nhưng dân miền biển có ai lại không quen với cái thời tiết này bao giờ, hắn cũng không lấy làm cực khổ.
"Em tìm thấy một cái vảy cá màu tím, nó lấp lánh lắm."
Yeonjun vừa về đến cửa nhà, hắn nghe Taehyun hét lên, trên tay cầm một vật gì đó giơ lên cao để cho ánh nắng xiên qua. Nhìn kỹ lại thì thấy đó là một cái vảy cá màu tím nhạt, được ánh mặt trời chiếu vào bỗng trở nên lấp lánh, tựa như có cẩm xà cừ.
"Cá gì vậy nhỉ?" đứa trẻ tên Huening cũng hồ hởi chạy đến, chiêm ngưỡng thứ kỳ dị kia của bạn nó.
"Tớ không biết".
Yeonjun đưa cá cho người làm, rồi đứng im một chỗ nhìn hai đứa trẻ bàn luận về cái vảy cá kia, một lát sau liền quyết định tiến đến.
"Này, cho anh mượn xem với"
Hắn chống tay ngang hông đưa mắt dò xét vật kia.
Đứa trẻ đưa cho hắn "Đây này anh, anh có biết đó là vảy của loại cá nào không?"
Hắn lắc đầu, tiếp tục nghiên cứu.
"Bà của em bảo rằng là của người cá." Huening nhanh nhảu nói. Nó múa may "bà còn bảo người cá thật sự rất đẹp"
"Nhưng tớ chưa thấy người cá bao giờ, ước gì tớ được thấy" Taehyun ước ao nói. Xong lại liếc nhìn cái vảy cá "Chắc chắn người cá này đẹp lắm nhỉ, một chiếc đuôi màu tím lấp lánh, nghĩ mà xem sẽ tuyệt vời thế nào."
Yeonjun nghe hai đứa trẻ liên tục nói bên tai về người cá và hình hài đẹp đẽ của họ, hắn nghe đến mơ hồ, tưởng tượng tối nay ngủ còn có thể nằm mơ thấy thật.
Bẵng đi mấy ngày, Yeonjun không biết lũ trẻ còn hứng thú với người cá hay không, hắn cũng không để tâm. Hôm ấy, sau khi chở cá ra chợ, hắn thơ thẩn đi ra bờ biển, men theo bờ cát đi thật lâu, định tìm một chỗ vắng để nghỉ trưa.
Ngày ấy trời không nắng gắt, sóng vỗ nhẹ nhàng khiến hắn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Không biết qua bao lâu, Yeonjun nghe thấy tiếng của vật gì đó rơi xuống nước, à, giống như một người vừa nhảy xuống nước hơn. Hắn mở mắt, bật dậy nhìn xung quanh, ở gần chỗ hắn nằm có hai cái vảy cá màu tím nhạt lấp lánh còn đang ướt. Và với sự tinh mắt của mình, Yeonjun nhìn thấy có ai đó đang nấp sau mõm đá.
"Ai đó" Yeonjun nâng giọng của mình lên, để đảm bảo người kia có thể nghe thấy.
Nhưng đáp lại hắn chỉ là tiếng sóng vỗ bờ, và tiếng vài con hải âu đang giành thức ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Yeongyu] For sleepless night.
Fanfiction"những đoạn văn, không đầu không đuôi, vào những đêm khó ngủ. một chuyện tình đơn phương, hay cả hai cùng chết. giọt nướt mắt vấn vương. và màn sương chưa dứt." ờm, đây là những oneshot hoặc đại loại là một ý tưởng vụt qua đầu mình vào khung gi...