-TỔNG QUAN-
SCP Foundation hay còn gọi là Tổ Chức SCP; viết tắt của 3 tiêu chí hàng đầu: SECURE, CONTAIN, PROTECT (Tuyệt Mật, Lưu Trữ, Bảo Vệ). Là một tổ chức tưởng tượng được biết đến bởi một dự án hợp tác viết tác phẩm cùng tên. Trong bối cảnh viễn tưởng của trang web, Tổ Chức SCP có trách nhiệm bảo vệ, quản thúc những thực thể, vị trí, vật thể vi phạm (được biết đến là các SCP). Trang web ngoài đời thật của dự án này là dựa vào một cộng đồng, và bao gồm các yếu tố của thể loại khoa học viễn tưởng.
Trên wiki SCP Foundation, hầu hết tác phẩm bao gồm các "quy trình quản thúc đặc biệt", các tài liệu có cấu trúc mô tả vật thể SCP và cách để quản thúc nó. Trang cũng bao gồm nhiều "truyện", các câu truyện ngắn xảy ra trong bối cảnh của Tổ Chức SCP. Series này đã được khen ngợi vì cách truyền tải sự kinh dị thông qua phong cách viết khoa học và hàn lâm, cũng như các tiêu chuẩn chất lượng cao của nó.
Trang đã truyền cảm hứng cho nhiều tác phẩm phụ trên nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm trò chơi điện tử và tiểu thuyết.
-VỀ VŨ TRỤ SCP-
Trong bối cảnh giả tưởng của trang web, Tổ Chức SCP là một tổ chức được tin tưởng bởi các chính phủ toàn cầu để quản thúc và nghiên cứu các cá nhân, thực thể, vị trí, vật thể, hiện tượng dị thường hoạt động ngoài giới hạn của quy luật tự nhiên, được biết đến là các "vật thể SCP".
Khi một vật thể SCP được phát hiện, các Mobile Task Forces (MTF) thường được gọi là "Đội Đặc nhiệm Cơ động" được triển khai để thu thập và di chuyển vật thể đến một cơ sở của Tổ Chức để bảo mật và phòng tránh việc vật thể lan ra ngoài. Dị thể được quản thúc ngay tại khu vực phát hiện nếu việc di chuyển là không thể. Nếu một dị thể quá phổ biến, khó nắm bắt hoặc không thể tiếp cận, việc quản thúc bao gồm cắt mọi kiến thức, hiểu biết về dị thể khỏi công chúng: Được thực hiện bằng cách kiểm duyệt các phương tiện thông tin đại chúng, và buộc các nhân chứng sử dụng thuốc lú để xóa bỏ trí nhớ của họ về các hiện tượng dị thường.
Tổ Chức sử dụng các đối tượng người được biết đến là nhân sự cấp D (thường là tội phạm đã kết tội từ các nhà tù trên thế giới), và buộc họ phải tương tác với các SCP trong các thí nghiệm, vì mối nguy hiểm tiềm tàng từ một vài SCP và số lượng của các nhân sự cấp D. Tổ Chức lưu trữ tài liệu của tất cả SCP mà họ biết đến, có thể liên kết đến các bản báo cáo và tài liệu liên quan khác. Các tài liệu đó mô tả các SCP với hướng dẫn để quản thúc, bảo mật chúng, cũng như các báo cáo thử nghiệm và sự cố.
Ngoài Tổ Chức SCP, còn có các tổ Chức cạnh tranh khác với Tổ Chức SCP được biết đến là Groups of Interest (Thế Lực Đáng Lưu Tâm) cũng biết đến sự tồn tại của các hiện tượng dị thường. Như:
- Đại Học Alexylva (Alexylva University): Hiện có rất ít thông tin về Đại Học Alexylva cũng như các động cơ của nó.
- Nhà Hàng Ambrose (Ambrose Restaurants): Các nhà hàng này chuyên về thức ăn dị thường và thực hành ẩm thực, rất đa dạng về biến thể hoặc phong cách.
BẠN ĐANG ĐỌC
lamb & coffee┊scp × reader
Fanficcó con cừu đen trên nội cỏ hoang vu. multi-chapter (c) nhiều tác giả.