Hayley's POV
*krrrrrriiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnggggg*
"Ugh.."sabi ko sabay bangon
unat- unat muna..
sabay hikab..
*yaaaaaaaaaaaaaaaaaawwwn*
6:15AM
It's Monday today. kaya agad akong pumasok ng banyo.. naghilamos at nag-tooth brush.
"Ano bang gusto kong kainin? hmm.."sabi ko habang namimili ng lulutuin sa ref.
ano ba?
Hotdog..
Tocino..
itlog..
bacon..
Hmmm. lahat na lang. haha nagugutom naman ako eh. samahan ko na lang ng fried rice.
Ang dami kong kumain noh ? hindi naman ako tumataba, haha. pero, ayus lang yun, para sexy pa rin ako..
Pagkatapos kong kumain, naligo na ako at nagbihis.. nagshort at loose shirt na lang ako, tapos naglagay ng powder, at lip balm, tapos inayos ko na yung gamit ko at umalis na..
SA SCHOOL..
Buti na lang at walang traffic, pagka-park ko sa kotse ko, dumiretso na ko papuntang room.
Pagdating ko naman sa room..
"wala pa yung dalawa? tsk."sabi ko sa sarili ko
haay, boring. Makalayas nga muna..
kasi naman pag nag-stay ako dito, wala akong mapapala, puro chismisan at pagpapalandi lang kasi ang pinaggaga-gawa ng mga classmates kong babae, di na lang mag-aral eh.. may napala pa. haha
Asar na asar kasi ako sa mga yun. Minsan na kasi nila akong pinag-chismisan at siniraan ng mga dati, nangunguna na dun si Charrie(pronunced as Sharie) at mga alipores nya..
Yun ay dahil, naging boyfriend ko si Kent Santos na isang popular na basketball player dito sa University.. As usual, pag STAR player ng basketball, habulin, maraming admirers, at palibhasa patay na patay sya kay Kent.. kaya nung naging kami, kung anu-anong balita ang pinagsasasabi nila, na kesyo nilandi ko daw, inakit.. tss.
ang kakapal ng mga mukha noh? well, isa lang naman masasabi ko sa kanila eh..
It's not really my fault if I was born to be a GODDESS..
mga inggitera sila. hahaha
hindi naman talaga ako ganto dati eh..
yung palaban? mataray?
hindi..
sadyang nagbago lang ng dahil sa kanila.
At ng dahil iniwanan ako ni Kent, para sa isang babaeng kayang ibigay ang lahat sa kanya...
kahit pa ung pagkababae nya.
I'm just a simple and ordinary student before..
pero nung naging boyfriend ko ang isang Kent Cruz, there's so many changes that happened to me.
Kasi dati. kapag nakita mo ung itsura ni Hayley Villegas, usually naka-pony tail lang palagi. Eh sino ba naman kasing hindi babaguhin at mako-conscious sa itsura, pag nagkaroon ka ng boyfriend na gwapo na hot pa, hunk, sexy, basta. At dahil na rin sa pagiging desperada kong hindi sya titingin sa iba.
Pero bukod sa pagbabago ng physical appearance ko, naging palaban ako.
kasi ang daming gustong sumira sa relasyon namin noon, kaya syempre ang ginagagawa ko, lumalaban ako, hindi ko hinahayaang may makagulo sa'min..
ano sila chicks? first boyfriend, at first love ko kasi si Kent, kaya ganun na lang ako magselos at maging possessive sa kanya nung kami pa..
wala pa kasi akong kaalam-alam sa relationship
NOON
pero hindi naman ako tanga para hindi maka-intindi at mkaramdam na niloloko na pala ako.
tumagal naman kami ng 4 months ni Kent..
but his lips never felt mine..
he can hold my hand, he can hug me, and he can kiss me in my cheeks, as long as he wanted, but I didn't gave any kisses coming from my lips to his..
why ?
It's because I'm afraid of the consequeneces that'll happen if we're going to that stage..
you know what I'm saying..
and maybe that's the reason why did he left me and replaced me to that whore girl, because I can't give him what he wants..
what a stupid reason of him.. tss.
curse that guy, haha
But it's been two years, after he broke up with me..
at oo, sya pa ang may ganang makipag-break sakin..
kapal ng mukha ng gag*ng yun anoh? haha
hindi ako bitter, dati oo, inaamin ko, sobra ang pagka-bitter ko, makakita lang ako ng mga bagay na magpapa-alala sa kanya, nagdada-drama na ako agad o kaya naiinis, pero ngayon hindi na..
kasi halos isang taon na rin akong nagee-emote dahil sa panloloko at pag-iwan nya sa'kin, pero isang taon na rin naman ang nakakalipas simula ng makapag-move on ako..
na-realize ko kasi na hindi sya malaking kawalan sa buhay ko, kasi ngayon, para sakin isa na lang syang basurang itinapon ko na noon pa..
mabuti na nga lang at nandyan ang dalawa kong bestfriends para damayan ako, walang wala kasi ako nung time na yun eh, sila lang ang nagpapalakas at nagpapatatag sa akin, sila yung nagparamdam na importante ang buhay ko.. na hindi ko dapat iniiyakan yung ganung tipo ng lalaki kasi walang kwenta yun..
kaya nga I'm so happy and lucky to have them in my precious life..
haaay..
*tingin sa relo*
9:45AM
maaga pa, 10:30AM ang pasok ko eh..
di ko namalayan na dito pala ako sa likod ng school dinala ng mga paa ko.
kaya sa ilalim ng puno na lang muna ako magpapalipas ng oras.. kaya pinasak ko sa tenga ko yung earphones ko.
(NP: Misery Business-Paramore)
May naramdaman akong tumabi sakin at parang nagsalita? ewan, baka napadaan lang siguro, kaya hindi ko na pinansin, epal lang sya, tyaka nakikinig ako ng music eh.. hahaha
Maya maya may naramdaman akong kung anong hininga sa mukha ko..
hmmm.. ang bango ng hininga ah?
eh teka !
sino ba 'to ?
tinanggal ko yung earphone sa tenga ko..
pag mulat ng mata ko..
SH*T!
-----
pabitin muna. haha ;D
vote. comment and be a fan.
paupauleng.
BINABASA MO ANG
Fate is just playing with us..
General FictionWhat will happen if Ms. Conservative, met Mr. Casanova?