Trong suốt thời cấp một, Nguyễn Hải Miên không có người bạn nữ nào thân thiệt. Nhưng đền cấp hai, Miên lại làm quen rất nhiều người bạn.
Cô nhớ, lúc Miên được xếp ngồi chung với một bạn vừa chuyển lớp đến. Nguyễn Hải Miên vốn từ trước ít nói, trầm tĩnh, mà cô bạn này dáng người tròn trịa, lại hoạt bát, năng lượng không ngừng tuôn ra. Bỗng từ đó Miên và cô bạn này vô cùng thân thiết. Nói chủ đề nào cũng hợp nhau. Cô bạn nhây và Miên cũng nhây theo, vô cùng vui vẻ.
Miên cùng với cô bạn ấy làm quen tiếp một cô gái cao tráo phía sau lưng. Sau đó lại cùng làm quen tiếp với một cô gái có làn da ngăm khác. Cả bốn người cứ như thế mà trở nên thân thiết. Lúc nào cũng luôn có bốn người.
Nguyễn Hải Miên và cô bạn cao tráo kia nhà rất gần nhau. Cuối tuần sẽ hẹn nhau đi ra cửa hàng tiện lợi ngồi chơi.
"Ê hình như tao gặp mày ở đâu rồi í Dương."
Cô bạn cao ráo trả lời.
"Tao với mày chung trường cấp một mà. Mày với tao gặp nhau trong nhà vệ sinh hoài."
Nguyễn Hải Miên hai mắt mở to đùng.
"Ờ ha!"
Hai người lại nhìn nhau cười. Mà lúc ấy tình cảm của hai người có lúc tốt cũng có lúc tệ. Thường hay cãi nhau. Nguyễn Hải Miên chơi với mọi người thì luôn sợ được sợ mất. Là một cái bình giận dỗi di động. Chỉ cần một hành động nhỏ, cô bé lại cảm thấy bọn họ sẽ rời bỏ mình bất kì lúc nào. Mà Dương thì tính tình vô lo vô nghĩ, lúc cãi nhau thì cực kì hăng.
Tuy vậy nhưng cả bốn người vẫn đi cùng nhau bình thường, bởi vì có cô bạn tròn trịa hàn gắn. Đến lớp bảy, Nguyễn Hải Miên ngồi cùng Dương, mà cô bạn tròn trịa và cô bạn có làn da ngăm đều bị tách ra. Dương rất giỏi môn tính toán, còn Nguyễn Hải Miên lúc đó lại nổi trội trong môn văn và ngoại ngữ.
Dương sẽ gánh hết các môn toán lí và Miên sẽ gánh các môn xã hội. Vì sự hợp tác này mà giáo viên chủ nhiệm lại nghĩ không thể để cho hai người học giỏi ngồi gần nhau, liền tách hai người ra để kèm các bạn yếu khác. Nguyễn Hải Miên vì vóc dáng nhỏ bé hơn được chuyển lên bàn trên.
Nguyễn Hải Miên ngồi cùng Linh. Linh là cô này cá tính, ở bên Nga từ nhỏ và chuyển về Việt Nam khi lên cấp 2 vì thế mà lối sống và suy nghĩ của cô nàng vô cùng phóng khoáng, cởi mở. Cô bé cùng Linh nói chuyện cũng khá hợp, nhưng bởi vì cái tôi của Linh rất cao, Linh thường áp đặt Miên dẫn đến việc hai người thường cãi nhau.
Linh liền chuyển xuống sau lưng Dương. Hải Miên lúc ấy vừa tức vừa buồn. Rõ ràng là Linh gây sự trước lại làm như cô mới là người sai. Một bạn nam học kém được chuyển tới ngồi kế Miên.
Lúc ấy, Miên và Dương xảy ra xung đột nhiều rồi Dương nghỉ chơi. Cả nhóm bạn cũng theo Dương nghỉ chơi với Nguyễn Hải Miên. Từ lúc ấy, Linh như được thay thế vào vị trí của cô bé. Cậu bạn Nhân và Tuấn là hai người luôn ở bên cạnh Miên.
Tâm trạng lúc ấy tụt dốc không phanh, cô bé lại có vài lần suy nghĩ đến chuyện dại dột rồi lại thôi. Nguyễn Hải Miên cũng không còn cùng bọn họ ăn cơm, đi ngủ, đi chơi. Miên còn biết bọn họ qua nhà Linh chơi nhiều lần trong thời gian đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
HẸN MỘT MAI
Romance▫️HẸN MỘT MAI ( WAITING FOR LOVE ) Tác giả : Riber Vũ Thể loại : Ngôn tình, đô thị, gia đình, gương vỡ lại lành... 🔅Mỗi một chương mình sẽ gắn với một bài hát mà mình cảm thấy nó phù hợp với tâm trạng và hoàn cảnh của nội dung. Và tựa đề mình sẽ...