Chương 2: Bội ước

165 9 3
                                    

Hạ Tri Ngôn yêu người khác.

Khoảnh khắc đó Mạnh An phảng phất như bị ngăn cách ở một thế giới khác, đầu óc trống rỗng, cậu chưa bao giờ nghĩ tới có một ngày Hạ Tri Ngôn sẽ di tình biệt luyến, bởi vậy khi sự tình phát sinh cậu căn bản không biết nên phản ứng ra sao.

Kỳ thật mấy năm nay Mạnh An đã cảm thấy Hạ Tri Ngôn đối với mình trở nên lạnh nhạt không ít, cậu vốn tưởng rằng do người yêu quá bận rộn, nhưng hôm nay xem ra lại không hẳn như vậy.

Trước kia Hạ Tri Ngôn dù không có chuyện gì cũng đều sẽ quan tâm gọi điện cho cậu vài cuộc mỗi ngày. Cậu lúc trước học nghiên cứu sinh hàng ngày ở ký túc xá, ngay cả đi ra ngoài lấy cơm hộp cũng phải thông báo cho người yêu một tiếng, bằng không cái người này sẽ giống như trẻ con trở nên giận dỗi.

Nhưng từ khi nào bắt đầu Hạ Tri Ngôn không còn quấn lấy cậu nữa, không còn bộ dáng gấp không chờ nổi muốn tìm cậu gặp mặt nữa?

Ngày đó buổi tối, hai nhà tan rã trong không vui.

Chuẩn xác mà nói, là Hạ Tri Ngôn công bố xong làm mọi người tan rã trong không vui.

Cha Hạ mẹ Hạ áy náy xin lỗi cùng với cha mẹ nhà cậu lo lắng cơ hồ ép tới Mạnh An không thở nổi, nhưng để cho cậu khó chịu lại là Hạ Tri Ngôn.

Cậu biết rất rõ Hạ Tri Ngôn, không ai có thể hiểu Hạ Tri Ngôn bằng cậu, vậy nên người yêu cậu phải yêu người nọ đến chừng nào mới có thể ở một ngày quan trọng đến thế mà làm trò trước mặt mọi người đưa ra lời giải trừ hôn ước, thậm chí vì người nọ không tiếc cãi lời cha mẹ.

Thật là ghê gớm.

Nhưng còn Mạnh An cậu thì sao?

Hạ Tri Ngôn liền tính toán dễ dàng từ bỏ cậu như vậy?

Nhiều năm làm bạn, nhiều năm cảm tình chẳng lẽ tất cả đều chỉ là giả dối thôi sao?

Đều nói thất niên chi dương, cậu cùng Hạ Tri Ngôn quen biết đã hai mươi mấy năm, muốn ngứa sớm ngứa, cần gì phải chờ tới bây giờ?

Mạnh An trong lòng nghẹn khuất nhưng cậu thật sự rất yêu Hạ Tri Ngôn, yêu cái người đã ở bên cậu bao nhiêu năm ròng hiểu cậu yêu cậu, thậm chí Mạnh An cảm thấy yêu Hạ Tri Ngôn như đã trở thành thói quen của bản thân, vậy nên mặc dù đã đến tình trạng như này nhưng cậu cũng chẳng thể nghĩ tới việc buông tay.

Mạnh An một đêm không ngủ ngày hôm sau sáng sớm liền đi đến Hạ Tri Ngôn công ty, muốn cùng hắn nói chuyện, quan trọng nhất chính là cậu muốn níu kéo mối quan hệ này.

Nhưng Mạnh An từ nhỏ tới lớn tình cảm cũng chỉ có duy nhất Hạ Tri Ngôn một người mà thôi, chưa kể trong quá trình hai người ở chung, phần lớn cũng đều là Hạ Tri Ngôn chủ động. Mạnh An đối với việc làm thế nào để Hạ Tri Ngôn hồi tâm chuyển ý căn bản không hề có một điểm kinh nghiệm. Cậu tựa như một đứa trẻ mất đi món đồ chơi yêu quý của mình, chỉ biết tê tâm liệt phế khóc thút thít, nhưng lại không biết rằng trong mắt Hạ Tri Ngôn hành vi đó lại không khác gì kiểu lì lợm la liếm.

Cách làm này vốn không phải là biện pháp tốt rốt cuộc cũng chỉ đem Hạ Tri Ngôn đẩy càng ra xa mà thôi.

Quả nhiên, chờ đến ngày thứ ba cậu tới công ty của người yêu, liền bị bảo vệ ở cửa vẻ mặt khó xử cản lại.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 20, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(EDIT) Sau khi chó điên bị mất trí nhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ