Chapter 21

4.8K 181 5
                                    

Nadine's Pov
      Hindi pa rin ako maka-get over sa date namin ni James kahapon. Actually ganito ang nangyari kahapon.

Flashback

"James....i----i'll give you a chance." sabi ko.

Ngumiti naman siya ng malawak at niyakap ako ng mahigpit. Kasabay nun ang malakas na fireworks na pumutok sa kalagitnaan ng yakap namin.

"I'll promise that I will do whatever it takes just to make you say yes." sabi niya.

Napangiti na lang ako ng bahagya. Sana nga hindi siya yung katulad ni Andre. May pa-promise-promise pa hindi naman tinutupad. Ano'ng mapapala mo sa promise niya? At sana tama ang naging desisyon ko.

End of Flashback

"Oh dear! Kainin mo na yang ice cream mo natutunaw na eh!" sabi ni Donna sa akin.

Andito kasi kami sa park, niyaya ko sila.

"Hay nako Nadz, 'wag mo na nga munang isipin yung date niyo kahapon!" sabi ni Yassi.

Alam na rin nila ang nangyari sa date namin ni James.

"Eh kasi! Masyadong-----" hindi ko natuloy yung sasabihin ko kasi may nagkiss sa left cheek ko from the back.

"Masyadong sweet?" That voice....oh that manly voice but sweet! James!

"What are you doing here?" tanong ko.

"Just going to ask my girl for a date again." sabi niya.

"Ooohh mukhang hindi mo na kami kailangan Nadz."sabi ni Coraleen.

"Oo nga enjoy!" sabi ni Rose.

Umalis naman sila at iniwan kami.

"So Mr. Surpriser? Saan tayo magde-date?" tanong ko.

"Hmm I'm thinking...let's date in Singapore." sabi niya.

Halos maisuka ko na yung kinakain kong ice cream dahil sa sinabi niya. Singapore?! Wow this is way too much! Actually pwede naman kami pumunta ng Singapore kasi Sembreak namin sa school. Actually for 2 weeks. Kaya pwede kami pumunta pero di nga? Singapore? Oo mayaman akong tao pero hindi pa ako nakakapunta doon.

"Singapore? Pero----tayong dalawa lang?" tanong ko.

"Yeah...don't 'ya worry naka-pack na gamit natin at napaalam na kita kila Tita at Tito we're staying there for 1 week." sabi niya.

Ano nakaready na yung gamit namin? Wow ang galing ready na agad siya huh! Teka!? Ngayun ba kami aalis?

"Ngayun ba---"

"Yep kaya halika na."

Hindi na ako nakapag-salita kasi hinila niya na ako pasakay ng car niya. Grabe first time ko sa Singapore at kasama ko pa ang lalaking mahal ko. Oo mahal ko! Hindi ko namalayan na nasa airport na pala kami.

"James may hotel na ba tayo dun na titirhan?" tanong ko habang nagche-check-in kami ng mga gamit.

"Oo sa'n mo gusto? Maraming hotels dun!" sabi niya sabay hila sa maleta niya pati na ren ako.

"Hmm gusto ko yung maa-afford natin in a cheap price, para naman hindi tayo gumastos ng malaki." sabi ko.

Nakarating na kami sa departure area pero hinihintay pa namin yung plane kaya naupo muna kami.

"Huh? Are you sure?" tanong niya.

Kahit mayaman kami at siya mas gusto ko pa rin yung cheap lang na hotel para naman hindi maubos pera niya.

"Yeah...may alam ka bang hotel na cheap ang price for 1 week?" tanong ko.

"Hmm yeah Hotel 101 is the name." sabi niya.

Hmm maganda naman siguro yung hotel na yun! Nag-boarding na rin kami.

Grabe Phiippine Airlines yung sinakyan namin. Ang laki talaga ng mga airplanes. Bakit ganun si James sa bintana tapos ako yung sa gitna tapos lalaki naman sa right ko :( teka?!? Familiar yung face nitong lalaking 'to ah!

"Joseph?!" tawag ko.

"A..ah..Na-nadine?! Ano'ng ginagawa niyo dito?" tanong ni Joseph sa amin.

"Seriously? Hanggang Singapore ba naman sinusundan mo pa rin kami?" tanong ni James.

"Tss! Huwag kang feeler Reid! It's just...coincedence lang talaga na nagkita tayong tatlo." sabi ni Joseph.

Hay! Makatulog na nga lang at baka sumigaw pa ako dito. -____-

After 3 hours~

Waaaa!!! Ang ganda naman dito sa Singapore! Sumakay na kami sa taxi and hindi namin kasama si Joseph kasi nga ayaw ng lalaki kong kasama! Grabe walang traffic dito sa Singapore, wala ring mga MMDA o pulis na nakakalat at ang linis pa! Wow lang talaga! Grabe naman! Wala ngang pulis o MMDA may mga CCTV naman sa paligid. As in ang dami!

Para kang iniis-spy sa sobrang dami. Hindi ko namalayan na andito na pala kami sa Hotel 101. Ata aba dire-diretcho si Mister papuntang-----room?! Eh hindi pa nga kami nagche-check in! Nang makapasok na kami. Wow maganda naman pala dito at ang lamig! Tinignan ko yung cr at aba may bath tub! Halos kumpleto pero syempre walang kusina dito!

"Matulog ka na Nadya at bukas pupunta tayo sa Universal Studios." sabi niya.

Universal Studios? Waaa!!! Excited na ako! Dali-dali akong natulog para maaga gumising bukas!

(A/N: Fellas puro POV muna ni Nadine :) sorry)

First Day

Nagising ako ng maaga dahil sa excited na ako makapunta sa USS (Universal Studios Singapore) naligo na rin agad ako para si James na lang ang hihintayin.

Waaa!!! Ang sarap matulog dito sa bath tub. Grabe gusto kong lumangoy!

"Nadine? Are you done using the bathroom?" tanong ni James.

Anu ba yan! Ine-enjoy ko pa eh! Tinapos ko na agad yung pagligo ko para maligo na ang mokong. I wear a pretty light blue long sleeves, skinny jeans, I match it with sling bag and Ray-ban sunglasses. Binun ko yung hair ko. Tada!!! Tapos na ako.

Bumaba na rin kami ni James para pumara ng taxi. Buti na lang may taxi agad pero teka!? Sabay sila ni James nagpara?

"You again?" tanong ni James.

"Coincedence na naman huh Nadya? Hayme?" tanong niya.

I think this vacation.....I think hindi magiging masaya 'to!

~*~

A/N: 《completed》

Mr. Casanova meets Ms. Casanova ( A JaDine Fan Fic) 《completed》Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon