chapter 23

12 0 0
                                    

---mall--

"Best sa mang inasal tayo kakain!"

"Ayaw ko! Pila sa counter oh!"-james

"Saan ehy?!"

"Sa shakeys na best!"

"Ah cge! Libre mo naman eh!"

Ayus to ah  yaman talaga nitong babaitang ito!

---shakeys--

"Oh ano order mo best" tanung ni james

"Uhmm bunch of lunch at isang chocolate shake"

"Gaya gaya yun din ung gusto ko eh!"

"Best friend  talaga tayo parehas tayo ng gusto!"

"Ohh!!"

"Waiter!!" Tawag ko naman

"2 buch of lunch at 2 chocolate shake ang order namin"

"Ah ok po ma'am"

Aba kaka upo lang ni best naka tulog agad antukin din pala ito! Ma picturan nga sya! Bwahahh...sleepping beauty ang nais!

Wow ah  ang bilis dumating ng pagkain dito sa shakeys ah for the first time! Dati rati pero 30 minutes dumadating ngayon pero 10 minutes nalang kung dumating!

"Best gising na!! Tumulo na laway mo ew!!"

"Hah! Oh kainan na!"

"Tulugin ka din pala!"

"Oo! Kasi alam mo ganyan talaga ang mga sikat at magaganda laging napupuyat dahil maraming nag chachat saakin at nag pipilahan na mga manliligaw ko"

"Ah parehas pala tayo ganyan nga din ako eh kaya mahirap talagang maging maganda!"

"Tse!sabay batok saakin* kumain ka na nga lang!"

--------

"Best punta na tayo ng national book store bili natayo ng school suplies ko"

"Oo wait lang uubisin ko lang itong shake!"

"Ahy ang tagal!"

"Hayan na oh tapos na ako! Tse halika na nga!" At agad nya akong  hinila papuntang national book store

----national book store----

"Hayun may nakita na akong magandang notebook!"-james

"Saan?"

Agad nyang kinuha ung notebook at inabot saakin "ah maganda nga! Magiling karin palang mamili ng magandang  note book!"

"Ako pa! Note book nga lang ba?!"

"Eh ano pa? un lang kaya sa notebook ka lang magalin ahaha!"

"edi ano  pa ba edi...pati best friend!

"Asus!! Alam ko naman na maganda ako ano matagal na!"

"Mafeeling! Sabay batok nya saakin"

"Wait lang best ah titingin lang ako ng ballpen!"

"Cge dalian mo ah!"

Hayun may nakita na akong ballpen!
Huta ako na una dito sa ballpen na ito  tapos aagawin pa! Pag ka tingin ko sa mukha nya.."ikaw!!! Akin to!

"Oo ako nga si lance santos!at bkt binayaran mo na ba itong ballpen na ito hindi diba?!"

Aba nakaka inis na itong lalaking ito ah masyadong suplado tadyakan ko kaya ito!! "Aba full name pa ang gustong sabihin! Ako ang unang naka kita nito kaya akin ito!"

"Ako ang unang humawak! Kaya akin ito!"

Nang agad dumating si best.."hoy lance wag mo inaaway ang girl friend ko ah!"

"Teyka bakla! Pwede ba wag kang mangi alam sa gulo!"

"Sabi ng wag mo akong sasabihing bakla eh! Gago!" Sabay suntok nya kay lance sa mukha!

"Aba mas gago ka!!"

Sinuntok din ni lance si james sa mata! Aba mas maganda un suntukan nitong dalawa ah kaysa laro nila paquio at mayweather!sayang nga eh walang pop corn!

Nakaka awa ko na si james ang  dami nya ng tumba! Awatin ko na nga lang kasi met hindi pa sila umawat kainis!

"Hoy kayong dalawa mag si tigil nga kayo!! Halika na best punta na tayo ng cashier mag bayad na tayo!"sabay hila ko sakanya ang damimg pasa nitong baklang ito..

"Ikaw kasi pinatulan mo pa ung lance na yun yan tuloy na pala mo!"

"Ikaw kasi hindi mo kami inawat agad!"

"Ok lang yun bilib nga ako sayo eh ang siga mo kaya kanina para kang lalaking lalaki!"

"Oo ah! Ang sakit pero best sobra!"

"Halika na nga uwi na tayo sa bahay! Gagamutin ko pa yang mga pasa mo sa mukha oh!"

"Agad na kaming umalis sa mall at dumiretsyo na agad sa bahay"

---bahay---

"Oh bat may mga pasa ka sa mukha?!"-mother

Hala anong sasabihin kung dahilan kay mama ehy!

"Ah kasi na pa dapa sya  at napa gulong gulong sa mall kasi may tumulak sakanya!" Sabi ko naman sana naman maniwala itong si mother kahit hindi paniwala walaan ang mga sinabi ko noh! Wahahah

"Ah! Debale james gagamutin ka ni rocky!"-mother

"Oo nga po eh sabi nya rin kanina"-james

"Halika na nga james punta na tayong kwarto!"

"Cge po tita!"- james

Aba nag paalam pa ang baklang ito!
Agad ko narin sya inakyat at pinahiga sa kama ko..

"Dyan ka muna ah kukuha lang ako ng bimpo at yello sa baba"sabi ko

"Ah cge cge!"

Agad naman akong bumaba at kumuha ng mga kaylangan para magamot na ung mukhang maraming pasa sa mukha ni james.."oh ate para saan yan?" Tanung ni ryan

"Para kay james! Cge cge akyat na ako!" Sabi ko

"Asus ang sweet naman"mahinang pag ka sabi ni ryan

"Tse! Narinig ko yun ah ikaw din naman ang sweet mo sa best friend mo na si  eya!"

"Asus!"-ryan

"Tse!"

At bigla na akong umakyat panira ng mood si ryan ah!! "Oh best gamutin na natin yang sugat mo!"

Lumapit sko sakanya at ginagamot ung sugat nya kawawa talaga sya!"best thank you nga pala ah dahil pinag tangol mo ako kanina!"

"Ok lang yun basta ikaw! Lab kita eh!"

"Ang sweet talaga ng best friend ko!" Sabay yakap ko sakanya..

"Basta sa susunod ako na ang manununtok sa kanya!" Sabi ko

"Ahaha cge best!"

"Halika kain ka ng dinner!" Sabi ko

"Ah hindi na uuwi narin ako baka kasi hinahanap na ako ni mommy..thank you sa pag gamot ulit saakin ah!"

"Ok lang yun best!"

"Cge alis na ako"

"Ah cge ihatid na kita pababa"

"Cge po tita aalis na po ako!"-paalam ni james kay mama

"Oh hindi ka na ba kakain dito?!"-mother

"Ah hindi na po next time nalang hinahanap narin po ako ng mommy ko eh!"-james

"Cge bye!"-mother

Niyakap ko uli si best at nag paalam na ako sakanya"bye ingat"

Nag smile nalang si james at umalis narin..

The WEDDING  DAYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon