day 1 (present)

74 7 0
                                    

Guys! Present na ito oks? :P

Support and share this story nemen.

I Dedicated this chapty to MinKyutt
Btw .

LOUISETTE pov

''Well, well, well, what do we have here? '' naka ngising tanong ni ate mich.

After four years, ngayon ko lang ulit nakita itong fake na to.

''Hi Louis--''

''Its LOUISETTE for you. '' nakabaon na ang louise na kilala niya and there's no way na ibabalik ko yun . Uh-uh . Itong fake na ito! Lakas maka louise ah! Close kami? Emergerd.

''Roco baby! She's umm LOUISETTE and louisette this is roco .'' Pake ko naman?

''Bago mo? '' tanong ko . Maarte naman siyang tumango ng nakangisi.

''Inggit ka? Dahil onti ang nanliligaw sayo at saakin marami? '' nakangisi niyang tanong.

''Ofcourse! Not! Dear. Cheap items have more buyers you know? Just like you! '' tuwang tuwa kong sabi . Para naman effective ang pag s-speech ko.

''Really? Admit it, mas maganda lang talaga ako kaya maraming nanliligaw sakin! '' napangisi naman ako.

''Remember, sa pag ibig walang pinipiling itsura yan, naka depende yan sa galing ng panlalandi .'' Naka ngisi kong sabi. ''Atsaka nanliligaw baka naman naliligaw sa gubat at nakakita ng species na may dalawang anyo, ahas na nga linta pa . And guess what ikaw yun! Congrats.'' Dagdag ko pa.

''Minahal nila ako for who i am at mahal ko ang nasa tabi ko! '' sabay pulupot ng kamay sa braso ng lalaki.

''Talaga? Atsaka, wag mo nga sabihin sakin kung sino ang mahal mo dahil alam kong marami yan, if you know what I mean.'' Sabay wink.

Mag b-bongang walk out na nga ako hinila pa ang buhok ko, kung ako pa ang LOUISETTE na lampa di ako papatol pa . Pero im a new one, a better one. So, gumanti ako.

Inawat siya ng lalaki niya at may umawat sakin. Wait si Gin Kury?

Kinakaladkad ako ni Gin . Papunta sa isang milktea shop .

''Ayoko sa milktea! May poison! '' protesta ko. Napatawa naman siya.

'' Ms. Shey . Di ko alam na feelingera ka pala . Ako ang kakain, mayaman ka you can buy on your own. Sinama lang kita bago pa magkaroon ng maraming paparazzi  . Atsaka di milktea bibilin ko . May binebenta din silang cheescake dun at yun ang bibilin ko .'' mahabang paliwanag niya.

Mag sasalita pa sana ako pero sinara ko ulit. Golly! I lost my words of wisdom when this guy comes around . I should really stay away from him . Geez.

''Bakit ikaw ba kausap ko? '' tanong ko sakanya sabay roll ng eyes.

''Well sino ba? Don't tell me baliw ka? '' sabi niya with a playful tone . Ngudngudin ko to eh . Makita niya.

''Im talking to my mom. ''Sabay tapat ng cellphone sa tenga .

''Mom, ayoko ng milktea! Nabalita yun diba? / ikaw talaga! / okay bye--'' di pa ako tapos mag salita when my phone rang.

Kill me now.

Yung ugok naman, ayun, tawa ng tawa.

''Im practicing my scene? You know artista ako eh. '' palusot ko nalang.

''Okay sabi mo eh .''

Naglalakad na ako papuntang Car ko . Si baby benz . My car.

''Ganda ah. '' sambit niya.

''Mana sa may ari .'' I gave him my sweetest smile . Yung tipong magkaka diabetes na siya para masaya.

Sumakay na ako sa driver seat and ready to go ng biglang sumakay din si Gin .

''What are you doing? ''

''Nothing? '' aba pilosopo.

''I don't have time for a jerk like you so get out, now''

''Ito naman . Sa Shooting ka din naman ni direk Jones di ba? Pinapatawag din ako dun eh . '' sabi niya.

''Okay pero wag ka mag ingay please lang.!''

''Ay-yay boss. '' sabi niya . Napairap nalang ako sa kawalan.

♡♥÷·♥♡÷·♥♡÷·

Dapat di ko na siya pinasakay eh. Kanta ng kanta ng favorite song niya na chandelier and may I remind you na ang pangit lang ng boses niya. Huhu.

Hinila niya na ako papasok. Urgh

''One chu three one chu three drink . Im gonna fly . Wohoooo~ '' ayan na naman siya sa walang kamatayang chandelier niya . Take note sariling versio niya .akala ko pa naman dati matino to may sapak din pala.

''Pagkapasok namin nakita namin agad si direk jones si mich, at richard, (yung jowa niya,  na bestfriend ni kuya dati, yup,  marami siyang kabit kaya naawa ako sa kanya eh. ).

''Hi direk. '' bati ni Gin . Ngumiti nalang ako ng pilit, ibig sabihin nun 'hi'.

''Pinatawag ko kayo dahil may bagong movie akong gagawin and you four will be the main cast bye. Dismiss . '' dire-diretso niyang sabi. Pinoprocess pa ng utak ko yung sinabini direk .

Ay yun lang ba---

''Whut?!?!? '' sabay naming sigaw at nagkatinginan kami ni mich.

Di ko maatim to . Promise! Cross my heart hope she'll die. Huhu.

---
AN

Comment if you have any violent reaction.

Dont forget to support, share, and vote this story. Hahaha thenkyu!!

Louisette De MalditaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon