dedicated to FollowMeIFollowBack0
--------------------------------------------
Living in H3ll with Michen
--------------------------------------------louisette point of view
"cut ! Louise, you are friendly in this scene . kaya mo naman dati ah ! take 6 ! "
"what ---! pwede po bang yung gusto ko na lang ? di ako friendly eh . ayokong makipagplastikan '' sabi ko sabay tingin kay mich .
" di ka naman nakikipag pkastikan you're acting ! anong, yung gusto mo na lang ? ikaw writer ?! ito ang nakasulat sa script . !" napairap nalang ako. never pa ako napagalitan sa pag aacting ko . ngayon lang.
"take 6 !!!" sigaw ni direk jones
"bhessie !!!! "
"ano na naman yun ." sabi ko .
"i have my first boyfriend kyaaah!!!" sabi ni mich . sus , di ka naman nawalan malandi ka !
"and so ? "
"alam mo kasi . . ." panimula niya tapos yinakap niya yung braso ko kaya natulak ko siya.
"cut !!!! ano ba Shey ! ayus ayus din !!!"
"wala namang nakasulat na hahawakan niya braso ko diyan ah! "
"anong tingin mo ? tutula ? aacting ka ! magmumukha kayong tuod niyan!"
"sorry naman direk ." sabi ko ng natatawa to lighten up the mood.
"sorry sorry. Anong nangyari Sa Louisette na artista . bakit parang naging Louisette ang dakilang tumutula ?!"napairap na lang ako.
kung di lang ito direktor ng movie na gagawin namin, bibigyan ko rin ito ng makamandag na panlalait .
"take 7! action!!"
"di ka ba magtatanong kung sino yun?" sabi niya with her plastik face on.
"sus , wag na noh! for sure marami yan !" sabi ko tapos pilit na tumawa. yun talaga yung nakasulat .
bumulong siya sakin. actually kahit hindi na siya magsalita kasi di naman ipaparinig sa camera yung bulong niya noh .
"si Gin ." nanlaki yung mata ko sabay tulak sakanya.
"ang landi mo bestfriend !"sabi ko sakanya.
"b-bakit ?"
"B-B-boyfriend ko sinulot mo pa !" umiyak naman siya ng peke .
"and cut ! nice one Louise, lets take a break ."
pinunasan na ni mich yung fake na luha niya tapos ngumisi siya sakin kaya napairap ako .
may tumapik sa balikat ko . si Gin.
"problema mo ?" tanong niya.
"get your filthy hands off me. wag kang FC. problema ? nothing . ay , meron pala ikaw !!!" dahan dahan niyang tinanggal yung kamay niya at humarap sakin.
"sabihin mo nga sa kin..."
"ano ?!"
"sa... ay wag na , baka maoffense ka ." lagi naman akong na ooffense sayo .
"ano nga !? sinayang mo na yung 2 mins ko kaya ituloy mo na ." tinakpan niya muna ng braso yung mukha niya tapos kumagat sa labi.
" sa, puwit ka ba inire ng nanay mo ? para ka kasing may galit sa mundo eh." sabi niya sabay humalakhak ng pagkalakas lakas.
"are you stupid or what ? wait , you really are stupid . may tao bang inire sa pwet tingin mo sakin ?! ebaks !!"
"nagtatanong pfft... lang pfft. " tinapkan niya ng kamay yung bibig niya . para siguro pigilan yung pagtawa.
langya to ah
"get lost . " sabi ko .
"pano ba mawala ?"
"tanginers . magpakamatay ka na lang " suggest ko sakanya siya naman tumango tango. marunong bang mainis ang isang tulad nito ? puro kalokohan lang alam eh.
"san ka ba pupunta? "
"none of your business" sabi ko sabay flip ng hair. inilapag ko muna yung bag ko at dinala lang yung wallet ko at panyo.
"where are you going *clap * *clap * *clap* " nang iinis talaga ito. mamaya sa sobrang inis ko patayin ko siya sa ---
"Louise , magpakabait ka naman sakin oh." pinanlakihan ko siya ng mata.
"mabait lang ako sa taong mabait sakin. "
"naks !!! totoo ? bumabait ka ?" sinamaan ko siya ng tingin.
"ano bang gagawin ko para bumait ka na sakin " sabi niya.
"keep distance." simpleng sagot ko . humakbang naman siya palayo sakin.
"ayan ? babait ka na ?" namula naman ilong niya .
"Nope. " i said with popping P sound .
"ang meaning ng sabi ko . lumayo ka sakin . as in malayo na malayo . yung di na kita makikita ."
"paano yung shooting . kapag may scene tayo ? magsisigawan tayo sa magkabilang dulo ng studio ? "
"kung pwede lang sana . basta, kung walang shooting wag na wag mo akong lalapitan."
"kung yan ang ikakagaan ng loob mo. at kung babait ka na sakin bakit hindi" sabi niya . tumalikod siya at naglakad papuntang studio ng nakabagsak ang balikat.
"buti naman umalis ka na , such a pest." bulong ko sa sarili ko.
pumunta ako sa cr at inayos ang buhok ko bago pumunta sa parking lot.
binuksan ko yung kotse ko pero naka lock.
the heck ! yung susi ko !
napahawak ako sa noo ko at hinilod hilod ito. malas talaga yang Gin na yan eh.
so ang nangyari ay bumalik ako . hinanap ko agad ang bag kong nakalagay sa upuan.
pagkapunta ko dun hinanap ko agad yung susi ko sa bag . pak na Syete ! nawawala.
tinignan ko kung sinong posibleng nakakita kung may kumuha sa bag ko. At nakita ang baklang naka crossed pa ang legs.
"beks, may kumuha ba ng gamit dito sa bag ko?" beks talaga ang pangalan niyan . mapagabi man o umaga, if you know what i mean.
"opo ma'am Shey." sagot niya kaagad.
"sino?" mahinahon kong sabi.
"bawal pong sabihin eh." pinanlakihan ko siya ng mata at akmang sasampalin.
"Si Mr . Gin po " agad niyang sagot.
"good . marunong ka naman palang sumagot ."
tinignan ko si Gin . na kasalukuyang kumakain . maputla ang mukha at nag iiwas ng tingin . patay ka sakin.
BINABASA MO ANG
Louisette De Maldita
HumorUnang-una bago mo basahin ito, Handa ka bang makarinig ng Matinding panlalait Handa ka bang Makihalu bilo sa mga taong Gusto mong ipakulam, Like right now na . Handa ka bang Mabahiran ang feeling inosente mong isip ng mga Madita Powers ko? If no...