2. Happy new yeer

187 12 1
                                    

Như mọi khi, mặt trời đã lặn và năm mới đã đến. Dù ngày Tết hay Giáng sinh, Shavonne vẫn phải làm việc. Anh phải kiểm tra xem liệu bản thảo có mắc lỗi chính tả hay những lời chỉ trích chính phủ có nên hạn chế hay không.

Trong một bức thư viết trên máy đánh chữ, anh vẽ một ký hiệu để chia đoạn văn và tự hỏi liệu từ "kẻ nhát gan được kính trọng" có xúc phạm chính quyền không và anh nghe thấy một âm thanh phát ra từ cửa.

Shavonne nhìn chằm chằm vào cánh cửa. Ai vậy? Tiếng ồn ào bỗng im bặt như thể hắn biết Shavonne đã nhận ra.

Nửa giờ sau, anh lại nghe thấy. Chết tiệt. "Xin đừng làm phiền". Anh có nên đặt một tấm biển ngoài cửa để họ dừng lại không? Shavonne bước ra khỏi nhà với một cây bút chì và tấm biển bằng giấy. Có một ghi chú trên cửa. Từ một người đã ở đây.

『Happy new yeer!』

Shavonne, người đang nhìn từ viết sai chính tả "yeer", đã xé mảnh ghi chú và gắn tấm biển "Xin đừng làm phiền" lên. 

Sau khi vào nhà, Shavonne quay lại với bản thảo. Chính xác thì anh ấy đã cố gắng làm vậy. Tuy nhiên, vấn đề là anh ấy vẫn tiếp tục nhìn vào tờ ghi chú trong khi tự hỏi liệu có cách nào để thay đổi từ ngữ thành "tên khốn nhát gan" một cách thanh lịch hay không. Việc xé mảnh ghi chú và ném nó đi cũng chẳng ích lợi gì.

Cuối cùng thì Shavonne cũng đặt bút xuống. Mẹ kiếp, chắc mình mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế rồi, anh tự cười khổ. Shavonne lấy các mảnh giấy ra khỏi thùng rác và dán lại với nhau, gạch một dòng phía trên "new yeer" và sửa thành "new year". Sau đó, anh mới cảm thấy thoải mái trở lại.

Anh đã nghe thấy tiếng ai đó gõ cửa. Anh bước ra nhưng không có ai ở hành lang. 

Anh ấy đã nghe thấy nó một lần nữa. Anh bước ra nhưng không có ai ở hành lang.

Và anh ấy đã nghe thấy nó một lần nữa. Anh bước ra nhưng vẫn không có ai ở hành lang.

Shavonne phát hiện có thêm ba ghi chú mới dưới tấm biển 《Xin đừng làm phiền》. Mỗi tờ trong ba ghi chú lần lượt ghi như sau.

『Làm phiền. Làm phiền. Làm phiền.』

『Anh không ra ngoài ăn tối à?』

『Bữa tiệc năm mới thật vui. Đi nào. 』

Sau khi hết hạn nộp bản thảo, mình sẽ có 10 đến 20 tiếng để sống và theo dõi, bắt gọn tên khốn "năm nới" này. Shavonne nghiến răng với quyết tâm. 

Nhưng mọi thứ đã không diễn ra theo kế hoạch, như thường lệ trên đời này. Cuộc gặp gỡ của anh với tên khốn "năm nới" vẫn chưa kết thúc.

***

- Thời hạn. Một ngày. Sớm hơn.

Nói cách khác,

- Hãy nộp trước thời hạn sớm hơn một ngày.

Lịch trình của Shavonne đã bị phá hỏng bởi một bức điện do tổng biên tập William gửi. Anh quá bận rộn và không thể sống đàng hoàng khi thời hạn đến gần. Mỗi bữa chỉ toàn thức ăn nhanh và đồ uống kích thích, và khi cơn buồn ngủ đã đến đỉnh điểm, anh viết "Anthea nói: Anh yêu em." và "Anthea nói: Làm ơn, tôi muốn đi ngủ." Sau đó, anh ấy ngủ gục.

[BL - Novel] Bữa tối dưới ánh nến của kẻ sát nhân LewellynNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ