3 giờ 16 phút sáng, ngày Giáng sinh phủ đầy tuyết ở phía Nam thành phố Bunch, một người nào đó đã ghé thăm căn hộ của Shavonne.
Cốc, cốc.
Nguồn sáng duy nhất trong căn phòng tối tăm là một ngọn nến trên bàn làm việc, đặt bên cạnh đống bản thảo, bao thuốc và vài chai rượu.
Shavonne, người đang dán mắt vào máy đánh chữ, cố gắng hoàn thành bản thảo sắp hạn trước cuối năm, chuyển sự tập trung đến cửa trước. Cánh cửa chìm trong bóng tối dày đặc đến nỗi anh không thể nhìn thấy đường viền của núm vặn kim loại hay thậm chí toàn bộ cánh cửa.
Cốc, cốc.
Có một tiếng gõ khác. Anh ấy đã không nghe nhầm. Rõ ràng hơn lần đầu tiên, như để thông báo với Shavonne đang chúi đầu vào máy đánh chữ, rằng thực sự có ai đó ngoài cửa. Ai được nhỉ? Sẽ không có bất kỳ ai đến đây vào giờ này.
Khuôn mặt của người yêu anh, August, hiện lên trong đầu nhưng chỉ thoáng qua. August đã nổi cơn thịnh nộ như một đứa trẻ khi Shavonne nói rằng anh sẽ bận rộn không ngừng từ Giáng sinh cho đến cuối năm. Hai người đã không hề liên lạc với nhau trong cả tuần đó.
Cốc, cốc.
Shavonne cầm đèn dầu bước ra cửa. Những người như Shavonne thường không mở cửa như hầu hết mọi người thường làm. Thay vào đó, đầu tiên Shavonne kiểm tra xem ai đang ở bên ngoài bằng cách nhìn qua lỗ khóa, nhưng những gì anh ấy thấy không phải là một người hay hành lang của tòa nhà chung cư.
Đó là một đôi mắt.
Đôi mắt nhìn lại Shavonne qua lỗ khóa và vào căn hộ của anh.
"..."
Quá kinh ngạc, Shavonne giật mình lùi lại. Gì vậy...? Tim anh đập loạn xạ. Những giọt mồ hôi nhớp nháp trong lòng bàn tay đang cầm đèn dầu. Hẳn đó phải là trí tưởng tượng của anh. Có lẽ anh đã kiệt sức vì thức cả đêm. Shavonne cố gắng bình tĩnh lại.
Sau khi lấy lại hơi thở, Shavonne mới dám nhìn qua lỗ khóa một lần nữa. Anh giữ chặt núm cửa để ổn định bản thân khỏi cú sốc và nhìn lại.
"... Phù."
Đôi mắt đã biến mất. Tất cả những gì anh thấy là hành lang và bóng một người đàn ông ở đằng sau.
Tuy nhiên, Shavonne vẫn không mở cửa. Anh vờ như mình không có trong nhà, không tỉnh táo, hoặc hoàn toàn không nghe thấy tiếng gõ. Anh trốn cho đến khi vị khách kia mất hứng thú.
Ngay sau đó, anh nghe thấy tiếng người đi ra phía trước tòa nhà với những bước chân xa dần.
Shavonne chỉ nghe thấy tiếng bước chân. Đó là một người hàng xóm? Tiếng đóng mở cửa vang lên từ đâu đó và theo sau là tiếng bước chân nhỏ dần.
Một lúc lâu sau, Shavonne đánh bạo rời khỏi căn hộ. Lúc đầu, anh quan sát và không nhận thấy bất cứ điều gì kì lạ hay khác thường, nhưng sau đó anh phát hiện ra một tờ ghi chú dưới tấm biển gắn trên cửa, chính xác là căn hộ 303.
『Chúc ngủ ngon :-P』
Haaa... Thật kỳ quặc.
Shavonne xé tờ giấy và ném nó đi. Mảnh giấy nhàu nát lăn trên sàn hành lang.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL - Novel] Bữa tối dưới ánh nến của kẻ sát nhân Lewellyn
Tajemnica / Thriller살인마 르웰린 씨의 낭만적인 정찬 Tác giả: Sumnagi. Họa sĩ: Mukbu. Thể loại: 18+, Kinh dị/Bí ẩn, Tâm lý, Lịch sử, Lãng mạn, Boy love, Ngược, HE Số chương: 3 quyển Tags: Chuyển thể Manhwa (đã hoàn). Bot nhà văn đẹp trai. Top bám người. Tình yêu ám ảnh. Tình yêu bền...