Khi anh tỉnh táo lại thì trời đã sáng. Shavonne lao ra ngoài đường. Anh không thể ngủ được nên giờ khuôn mặt đã sưng húp. Anh quay về nhà sau 30 phút.
"Đây."
Như thường lệ, người đàn ông đang ngồi trên cầu thang. Anh đưa thứ vừa mua được trên phố cho gã đang bóc hành. Đó là một cây nến thơm.
"Nếu cậu đốt nó thì sẽ không còn mùi hành tây nữa."
Người đàn ông nhìn ngọn nến, nhìn Shavonne, nhìn ngọn nến rồi lại nhìn Shavonne. Shavonne tiếp tục nói.
"Chẳng phải cậu đã nói rằng cậu ngồi bóc hành ở đây là để căn nhà không bị ám mùi hay sao?"
"Cảm ơn anh."
Thật tốt bụng, người đàn ông mỉm cười. Khi Shavonne nhìn đối phương, anh phát hiện ra bàn tay đang cầm cây nến của cậu ta. Nó thanh tú đến mức nếu ai đó yêu cầu anh chạm vào cậu thì anh sẽ làm. Trắng, mịn màng, dài... Khoảnh khắc tiếp theo, mắt Shavonne dừng lại.
"....."
Móng tay cậu ta trông thật kỳ quặc. Như thể bị nung nóng và uốn cong cho đến khi chúng nứt gãy. Thật xấu xí. Gọi là "khủng khiếp" thì mới chính xác hoàn hảo.
"Anh Shavonne."
Người đàn ông gọi anh. Shavonne bừng tỉnh và nhìn gã. Người đàn ông vẫn mỉm cười nhưng vì lý do nào đó, cậu ta không cười rạng rỡ như mọi khi.
"Anh có muốn ăn tối cùng tôi không?"
Khi Shavonne không thể đáp lại lời đề nghị ngay lập tức, người đàn ông mỉm cười và nói thêm.
"Đáp lễ cho món quà này là phép lịch sự, phải không?"
Như thể điều đó không có ý nghĩa gì cả. Như Shavonne nói, đây là chuyện khó xử. Anh cảm thấy khó chịu nhưng ấy chẳng qua chỉ là linh cảm vô căn cứ.
"Phải không?"
Cậu ta cười cong khóe mắt. Shavonne mới nhận ra đôi mắt của người đàn ông có màu vàng. Anh thường nhìn thấy những đôi mắt nâu và một số đủ sáng để gọi là màu cam, nhưng anh chưa bao giờ nhìn thấy đôi mắt nào màu vàng như của cậu.
"Cảm ơn lời mời của cậu, nhưng..."
Với câu nói ấy, đáng lẽ cậu ta phải hiểu rằng anh đang từ chối, nhưng người đàn ông vờ như không hiểu và tiếp tục hỏi.
"Nhưng?"
Hoặc cậu ta đang cố tỏ ra quan tâm mà không để ý đến bầu không khí xung quanh, hoặc cậu ta đang cố ép buộc mình, Shavonne thầm nghĩ khi nhìn vào hắn, không thể giải mã được hắn đang nghĩ gì.
"Tôi không mong đợi cậu sẽ làm gì đó để đáp lại món quà."
"Vậy, anh nghĩ tôi là kẻ thô lỗ à?"
"Không, không phải như thế đâu. Tôi chỉ..."
"Vậy thì tốt thôi. 6 giờ tối nay thì sao? Hoặc 7 giờ nếu còn quá sớm."
Anh không thể biết cách hành xử của cậu ta là ngây thơ hay tùy tiện nữa. Shavonne nhìn vào khuôn mặt của người đàn ông. Tuy nhiên, anh không thể tìm ra được bất cứ điều gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL - Novel] Bữa tối dưới ánh nến của kẻ sát nhân Lewellyn
Misteri / Thriller살인마 르웰린 씨의 낭만적인 정찬 Tác giả: Sumnagi. Họa sĩ: Mukbu. Thể loại: 18+, Kinh dị/Bí ẩn, Tâm lý, Lịch sử, Lãng mạn, Boy love, Ngược, HE Số chương: 3 quyển Tags: Chuyển thể Manhwa (đã hoàn). Bot nhà văn đẹp trai. Top bám người. Tình yêu ám ảnh. Tình yêu bền...