MALAS NA BUHAY TO!!(HAPON)
Sumonod siya sakin pauwi dahil...
DON DAW SIYA TITIRA!!!
KA..KASAMA KO???Ngayon papalapit na kami sa bahay at bubuksan ko na..
Shantal:ahh...Is this house okay for you to stay...?
Khiefer:(nakangiting palingon lingon sa bahay)...yeah...this house is so cute..our house in Korea is not like this .... it's big and I want something like this small...(ngiting saad niya)
Shantal:why do you want small house?...
Khiefer:nothing..it's kinda cute..(pumasok at paikot ikot na lingon sa bahay)
(Gabi na)
Khiefer:Shantal....i want to learn filipino language...can you teach me?....(islang niyang tanong)
Shantal:ah...you want me?..to teach you?
Khiefer:that's it!
Wala akong magawa kaya nagkuha nalang ako ng notebook at ballpen at bumaba ulit para turuan siya...
Shantal:ask what you want to learn filipino language..
Khiefer:uhmmm.....beautiful...
Shantal:(sinulat sa notebook)...this...ma...gan...da..
Khiefer:ma...gan...da....magan..da...HAHA..maganda (islang at tawa niyang sabi)
Kaya napatawa rin ako...
Khiefer:what about...help..?
Shantal:(sinulat sa notebook)..this...tu...long...tulong..
Khiefer:tu...long?....it's like too long ..(natawa)
Shantal:(natawa rin) yeah...but it's just tu...long...tulong..
Khiefer:tu..long..tu..long..tulong..
Shantal:good..
Khiefer:what about good?
Shantal:(nagsulat sa notebook)this....ma...bu..ti...mabu...ti...mabuti...
Khiefer:ma....mabu....mabuti...that's it mabuti...
Aba fast learner to ah..
Shantal:Yes..
Khiefer:what about.....I ....I would like you but ......I can't ......because you're my......my sister (habang nakatingin kay Shantal)
LIKE??
HALA SIYA?!!Shantal:(natigio sa ngiti)...ah....uhmm...a..(yumoko at nagsulat sa note book) gu...gusto sana kita pero.....pero...hi... hindi pwede....... dahil ....dahil.....kapatid kita....
Khiefer:gusto......sa..wha...what?
Shantal:ju....just change it ... ask someone else...
Khiefer:(bumuntong hininga)ah....just don't ..... just... tomorrow ... you look sleepy....
Shantal:(napalunok,natulala,walang nasagot.....tumayo at umakyat ng diretso)
Khiefer:(tumingin lang kay Shantal na umakyat)
Bat ba ganon ang tinanong niya nahihiya tuloy ako!!!
Pero naisip ko bago pa siya dito diba kaya bababa ulit ako at kikilalanin siya...bilang....bilang kapatid ko😔
Kaya bumaba ako ulit at nakita siya na umikot ikot sa loob ng bahay para tumingin tingin sa mga nandoon...tumingin siya sa isang picture at hinawakan niya ito....picture yun ni mama....kaya binaba ko na...
Shantal:Mama is only 21 years old there (sabi ko habang hawak niya ang picture ni mama at napalingon sa akin)..... do you really love my mother? ... even if you have been together for 3 years? ..... even if she's not your true mother?...where is your real mother..?
Khiefer:(napalingon)you were there .... were you there before?(habang nakatingin kay Shantal) .... ah .... ye...yes your mom just made me feel that I can still change... .... my ...my real mommy left me and daddy so that started I changed and I became naughty but when your mommy came ..... she changed me .... she made me feel that she loved me .... so I considered her a real mommy .... I really miss her...(habang nakatingin sa picture)
Sasagot pa sana ako nang may bigla nalang tumawag sa cellphone ni khiefer..
Khiefer:hello?...dad?
Dad:Khiefer...Khiefer you need to come back here to Korea .... your mommy and I can't go home to the philippines ... please tell Shantal...maybe next time....we are needed in the company...
Narinig ko yuj ah....
UUWI NA SILA???
WAHH HUHUHUKhiefer:(napalingon kay Shantal)..(natahimik at hindi agad nakasagot sa daddy)
Shantal:why??....
Khiefer:oh...uhmmm.dad...why don't you continue to come here?..
Dad:we have not been left behind by the company..
Khiefer:ah....uhmmm....Can I just stay here until you get here ... I'll just wait for you ... until you get home here..
Dad:Khiefer no...come home in less than two weeks....(binaba)
Khiefer:(napalingon kay Shantal)...
Shantal:what did he tell you?
Khiefer:he told me to come home..in Korea..
PUTCHA!!!
UNANG ARAW PANGA LANG NIYA DITO!!
TAPOS HINDI KO PA MAKIKITA MAMA KO!!Khiefer:(lumapit kay Shantal)I will not leave ... I will stay here .... I will not leave you ....
WOW?!!
KYAHHH!!!
ANO BATO?!!!Shantal:ah..
Khiefer:were siblings right?
GAGO!!!
SIBLING LANG PALA!!!!!Part 5???