03: Mr. Big

26 1 0
                                    



Khiel's POV


"Takte!!!!! Bakla ka ata dude ehh...bat ka namumula dyan!!!! Ang laki mong tao kung makareact parang babaeng inlove na inlove!" Narinig kong pang-aasar ni Gio na lalong nagpalakas ng tawanan.


"Di ako bakla noh!! Sa itsura kong ito!!! Baka nga mas magaling pa at mas mahaba pa yung sa akin kasya sa iyo ehh!!!" naiinis kong tugon kina Gio.


Takte!!! Bat ba ng hilig hilig nila na asarain akong bakla. Putek naman ohh..ehh halos lahat nga ata ng babae sa opisinang ito may gusto sa akin at nakatsansing na ng kiss sa akin well of course maliban lang sa isa....speaking of isa na yun.....


"Ahhh...ehhh...excuse me, Boss Jhon may ice cream po ako para sa inyong lahat...Blow out ko po.."


Namumulang sabi ni Miss Allie kay boss Jhon habang nakadungaw sa office door namin.


Ok...ito na ba ang tinatawag na AWKWARD MOMENT?


"Ahh...salamat Allie...pasensya ka na nagkakatuwaan lang kami." Sabi ni boss habang inaabot ang dalang plastic ni Allie.


"Oo nga mam Allie, matatapos na kasi ang kontrata niya dito kaya nagmamayabang." Singit naman ni Gio na lalong nagpamula sa mukha ni Miss.


"Ahh...ganun ba... matatapos na pala ang kontrata mo dito, sayang naman pala ang galing mo pa naman pero hayaan mo baka marenew ka ulit dito" sabi niya na nakangiti. Takte!!! Yan na naman ang puso ko ehh... kahit na medyo manang siya tingnan ang ganda ganda niya pa din sa mga mata ko.


May naramdaman akong sumiko sa akin. Pagtingin ko si Boyet pala na may pataas taas pa ng kilay.


"Ahh salamat Miss allie...pero hindi na po ako magrerenew ulit."


Napatingin naman ang lahat sa akin. Ahh teka ngayon ko lang ba nasabi ni hindi na ako magrerenew ng kontrata kahit backer ko pa ang pinakaboss namin?


Tumango tango naman si Allie at nagpaalam na sa amin. Mukhang may bibigyan pa ata siya ng kanyang mga blow-out.


"Talaga pre? Sayang hindi na naming masisilayan ang gwapo mong mukha dito." Sabi ni Gio at napuno ulit ng tawanan ang opisina naming.


"Sira!"


Tinapunan ko pa si Gio ng crumpled paper na sakto namang tumama sa bunganga niya.

Allie's POV


Hanggang ngayon umaalingawngaw pa rin ang mga katagang sinabi ni Khiel sa department nila kanina. Magaling kaya talaga siya kama at mahaba pa ang kanyang ano.....


Kya!!!!!  Ano ba yan Allie!!!!! Itigil mo nga yang iniisip mo!!! STOP!!STOP!!!


"Gf ko!!!! Totoo ba ang sinabi mo?! Hindi na magrerenew si papa Khiel sa opisina niyo?!!!!!" sabi ni JB ang beki kong friend sa akin na isang superintendent na sa DepEd. Super close koi tong beki na ito nung College ako at hanggang ngayon tinuturing pa rin naming jowa daw ang isa isa.


Napatawa naman ako sa sinabi niya. Pano ba naman simula ng masilayan niya si Khiel sa opisina ko nung seminar naming with the DepEd ay sige na itong bisita sa office ko pag may free time ito para lang masilayan ang pinakagwapo daw na lalaki sa balat ng lupa.


Buti na lang hindi medyo maingay ang bar na pinuntahan namin ngayon. Acoustic night pala sila ngayon kaya hindi maingay at kalma kalma lang.


"Oo nga beks! Alam mo ba chika ni Wilma sa akin nung isang araw nag-order sa kanya ng sapatos si Khiel at nanlaki daw yung mata niya ng malamam na size 16 ang paa nito! Eh deh ibig sabihin ang laki ng manoy niya di ba?" sabay ngisi pa ni Kristin. Kamajor at blockmate koi to nung College ako. Super close friend ko rin ang babaeng ito. Buti na lang at natanggap siya sa office namin nung nangaingailan kami ng tauhan sa department ko.


Si Aling Wilma ay ang may ari ng Canteen sa loob ng opisina namin. Siya din ay nagtitinda ng mga imported na sapatos at kung ano ano pa dahil nagtratrabaho ang dalawang anak niya sa ibang bansa. Kumbaga nagsasideline din ito.


"Ahy naku Tin!!!!! Hindi lang malaki!!!! Mataba pa!!! shocks parang kasing taba ng lata ng sardinas ang little Khiel niya !!!! Kung hindi lang siya biglang tumingin sa akin nung nagwiwi kamin ng sabay sa CR niyo sa office ay baka nga halayin ko na siya ehh!!! Grabe iba talaga siya!!!!!!"


May ningning pa sa mga mata nito habang nagsasalita kaya hindi tuloy naming maiwasan matawa sa sinabi niya.


"Teka nga maiba tayo, ngayong 28 kana Ate Allie ehh kelan ka na maghahanap ng boyfriend mo...hindi na nga boyfriend ehh dapat asawa na nga." Tanong ni Tin sa akin. Oo nga pala matanda ako ng isang taon sa 2 kasama ko kaya ate ang tawag nila sa akin.


Nangalumbaba muna ako "Ewan...baka hindi na siguro...masaya naman ang buhay kahit walang boyfriend o asawa, di ba JB?"


Tumaas naman ang kilay ng bakla. "Uyy may live-in partner ako gf ko ahh...tsaka 2 years na kami nun baka akala mo" sabi pa niya sa akin.


"Ate Allie, alam mo maganda ka naman ehh mas maganda ka nga sa aming dalawa ni JB, sexy ka pa tsaka maganda pa ang personality mo kaya kalimutan mo na yung sinabi ng gago na yun say o dati. Atsaka naoperahan ka naman na kaya dapat nga mas lalo pang magboost ang confidence mo hindi yung bigla ka na dyan naging manang ka na manamit."


Manang na naman? Napatingin tuloy ako sa sout ko Grey cardigan at floral dress na hanggang tuhod ang sout ko. Ang sapin ko naman sa paa ay black loafers. Nakapusod na braid ang hair ko. Ano naman ang manang sa sout ko? Cute kaya!!!!!!!


"Ohh gf ko wag mo kaming tingnan ng ganyan ha... Ang ibig naming sabihin, show some skin...kahit flat chested ka maganda ang hugis ng balikat mo 'te, tsaka yung décolletage moa ng kinis!!! Para ka ngang international model ehh tapos morena ka pa!!!"


Napailing naman ako. Naku inilibre ko lang ang dalawa na ito ang lakas na ng loob mag usisa sa akin ng mga physical assets ko.


Nagulat naman kaming tatlo ng bigla na lang nagtahimik at may nagsalita sa stage. When we look at the stage to see what will happen ganun na lang ang pamumula ng mukha ko ng Makita si Khiel na naka hapit na grey v-neck shirt at black skinny jeans at nakawhite converse shoes pa na may hawak na gitara.

Nangunot ang noo  ko...kakanta siya?


*Pls. comment po...tnx...pwede rin po magsuggest.

Sexy loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon