đến gần cuối năm, trời trở lạnh, sinh nhật em cũng gần kề.
tôi đan cho em một chiếc khăn len, không được đẹp lắm, nhưng đó nơi tôi đặt tình yêu vào cho em.
tôi làm cho em một chiếc bánh kem nho nhỏ cùng vài món đơn giản, đợi em về chúng ta cùng đón sinh nhật của em.
em ngồi trước chiếc bánh rồi nhắm mắt ước nguyện, không hiểu vì sao em lại nói thành tiếng, em nói rằng cầu cho Thái Hanh và Doãn Khởi sẽ thật thật thật hạnh phúc, đến già.
tôi khẽ đánh em vào vai, bảo rằng như vậy sẽ không linh, em cười rồi nháy mắt tinh nghịch với tôi.
tôi đến cạnh em, cuối người nhẹ nhàng hôn lên môi em, trao cho em tình yêu của mình.
" Thái Hanh, chúc em sinh nhật vui vẻ. "
em ơi, tôi thương em lắm, nguyện cho em sống một cuộc đời chẳng có sự ngổn ngang, dày vò và thương tổn.
Thái Hanh à, tôi không có gì cả, em là tất cả những gì tôi có...
và tôi mong rằng, vào mỗi năm sinh nhật em, tôi đều có thể hôn lên môi em, nói với em những lời chúc tốt đẹp, tặng em những món quà do tôi tự tay làm cho em.
sau sinh nhật em, chúng tôi đón năm mới cùng nhau, em dắt tôi đi xem pháo hoa, mua những món đồ mới cho căn nhà của chúng ta, mặc lên những bộ quần áo mới mà em chọn cho tôi trong cửa hàng.
tôi mỉm cười đi theo em, nhìn em vui vẻ.
tôi không cần gì cả, tôi chỉ cần Thái Hanh của tôi thôi.
nhìn những chùm pháo hoa xinh đẹp nổ tung trên bầu trời đen kịt, cũng giống em trong thế giới của tôi, xinh đẹp đến nhường nào.
tôi và em nắm tay cùng nhau xem đừng đợt pháo hoa nổ vang, ngắm nhìn những thứ đẹp đẽ em dành cho tôi.
về đến nhà, em chuẩn bị quần áo để về nhà ăn tết cùng bố mẹ.
em hỏi tôi, có muốn về cùng em không, nhưng tôi đã từ chối em, tôi chưa thể nào gặp bố mẹ em, vì tôi chưa đủ tốt, chưa đủ tự tin để nói với bố mẹ em rằng, tôi và em đang ở bên nhau.
Thái Hanh à, năm mới này, mong rằng sẽ không có thứ gì làm tổn hại đến em, tổn hại đến đứa nhỏ của anh.
ngủ ngon em nhé, để ngày mai thức giấc, mặt trời ngoi lên trên đỉnh đầu, niềm vui gõ cửa, và em sẽ chỉ được hạnh phúc thôi.
em đi rồi, căn nhà lại trở nên lạnh lẽo đến không ngờ.
cả ngày tôi chẳng làm gì cả, chỉ ngồi đấy và nhớ em, mong em về sớm với tôi.
vào ngày đầu tiên của năm mới, em nhắn tin cho tôi, chúc tôi năm mới vui vẻ.
tôi cảm ơn em, rồi lại hỏi thăm về bố mẹ của em, em nói rằng, bố mẹ em muốn gặp tôi, muốn nhìn xem tôi là người thế nào.
tôi không biết nên trả lời em thế nào cho phải nữa, Thái Hanh à.
tôi đành nói, năm sau, để năm sau tôi sẽ cùng em về nhà, nơi có bố mẹ em.
em nói, em cùng bố mẹ đi chơi tết, tôi chúc em đi bình an, vui vẻ.
đến mấy ngày sau, vào bảy giờ tối, em gọi cho tôi, em nói em đi chơi rất vui, tôi chỉ im lặng, nghe em kể từng điều nhỏ nhặt về cuộc sống mấy hôm nay em.
niềm vui của em như lây sang tôi, tôi cũng cười cùng em, đứa nhỏ của anh ấy à, em ấy như mặt trời nhỏ, chiếu vào bóng tối nơi anh.
em nói đủ rồi lại hỏi thăm tôi, tôi nói mình rất tốt, em không cần phải lo, cứ an tâm mà chơi đi.
cúp máy rồi, tôi chẳng thể nào chợp mắt nổi, tôi nhớ em quá, Thái Hanh của tôi...
BẠN ĐANG ĐỌC
taegi | em.
Fanfictionmong em kiếp sau sẽ thật hạnh phúc nhé. Đại dương sẽ yêu em như cách em yêu nó, đến khi mở mắt ra lần nữa sóng biển sẽ ôm em.