Author: Jiyuna Me ( Cà Ry )
------------------------------------------
Ngày 13 tháng 8:
Bố nói với tôi rằng hãy nói chuyện với mẹ đi. Tôi đành phải nghe lời bố, tôi đến gần rồi bắt chuyện với mẹ.
Nhưng mẹ hầu như không nói gì cả, tôi ngồi luyên thuyên một mình về chuyện ở trường lúc mình còn đi học và chuyện ở nhà ông bà
Sau khi câu chuyện của tôi kết thúc, tôi chỉ im lặng ngồi cạnh mẹ.
Căn phòng khi đó rất nóng, nhưng tôi có cảm giác như là mẹ đang cảm thấy rất lạnh
.
Ngày 14 tháng 8:
Bố đã gọi cho mẹ rất nhiều cuộc. Nhưng cái mà bố nhận lại được chỉ là tiếng chuông.
Tôi và bố đã rất lo lắng về ngày hôm đó.
.
Ngày 15 tháng 8:
Ngày hôm nay chẳng có gì cả.
Là một ngày vô cùng tồi tệ.
.
Ngày 16 tháng 8:
Ngày hôm nay chẳng có gì cả.
Là một ngày cực kì tồi tệ.
.
Ngày 17 tháng 8:
Sau khi buổi ăn trưa kết thúc, ông bà lên xe rồi trở về nhà.
- Nếu có gì khó khăn thì cứ việc nói với bà nhé - Bà nhẹ nhàng nói với tôi
Bố chỉ cúi đầu hết lần này đến lần khác. Cứ như thể rằng đang xin lỗi, còn ông thì cố kìm nénnhững giọt nước mắt của bản thân.
Sau khi ông bà trở về, thì tôi có cảm giác bầu không khí trong nhà vô cùng cô đơn. Như thể thiếu đi một ai đó vô cùng quan trọng.
.
Ngày 18 tháng 8:
Bữa ăn sáng kết thúc, trước khi ra ngoài. Bố nói với tôi rằng, nếu như không làm cái gì hết thì bố sẽ cảm thấy rất khó chịu.
Giờ thì tôi đã hiểu cảm giác của bố, ước gì tôi cũng có công việc như ông thì tốt biết mấy.
Đến đây, tôi chợt nhận ra mình vẫn chưa làm bài tập hè.
.
Ngày 19 tháng 8:
Tôi đã bắt đầu làm bài tập hè.
Giải những bài toán mà trước đây tôi đã từng học.
Đọc những cuốn sách về văn thơ, nói thật, lúc ấy tôi như chìm vào không gian của sách vậy.
Không cần phải lo nghĩ điều gì, nhẹ nhàng và thư thái qua từng dòng chữ về cuộc sống hay là triết lí nhân sinh ý nghĩa.
.
Ngày 20 tháng 8:
Bài tập hè cuối cùng, đó là bài viết nhật kí tranh.
Viết nhật kí tranh là một việc rất tốn nhiều thời gian, công sức. Phải nhớ lại là mình cần viết gì và vẽ gì. Đến lúc đó mới đặt bút lên và viết được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa hè của tôi và AI [Boboiboy Fanfiction]
ФанфикMột cậu bé tiểu học đang trong hành trình viết nhật kí của mình. Bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ của AI, một trí tuệ nhân tạo. Nhưng thay vì gọi với cái tên AI, cậu lại đặt cho nó một cái tên là Solar, và coi đó như là một người bạn hè của mình. Quyển...