Chương 3

174 16 0
                                    

Cũng có thể ông trời đã nghe thấy lời cầu nguyện của Felix, Hyunjin xác thực đã quên đi sự việc của lần cầu hôn thứ hai, nhưng Felix vẫn không thấy vui.

Bởi vì cha mẹ, cũng bởi nguyên nhân của công ty mà Hyunjin đã quen biết một cô gái, cũng chính là tiểu thư của đối tác làm ăn với công ty HF.

Yuna là một cô gái hiền lành xinh đẹp chịu làm, dáng vẻ lúc cười luôn làm cho người khác cảm thấy ấm áp cùng thoải mái.

- Hyunjin , em biết anh là vì công ty nên anh mới cùng em gặp mặt, tuy là em cũng vậy, thế nhưng em nghĩ, em sẽ yêu anh mất thôi......

Đây là câu đầu tiên Yuna nói với Hyunjin , cũng chính câu nói đó đã làm Hyunjin có cái nhìn khác đối với phụ nữ - thứ mà trước giờ anh chưa từng có hứng thú. Yuna có sự kiêu ngạo tự do của người con trai, cũng có nét dịu dàng mẫn cảm của người con gái, cũng chính phần dịu dàng mẫn cảm đó đã khiến cho Yuna hiểu rõ, Hyunjin đang yêu người khác.

Yuna nhớ rất rõ tình cảnh lần đầu tiên cô bàn chuyện riêng cùng Hyunjin . Hôm đó Hyunjin tâm trạng đầy lo lắng hẹn cô ra gặp mặt, sau đó đưa cô vào khách sạn tốt nhất trong thành phố, nhưng Yuna biết Hyunjin sẽ không cùng cô phát sinh bất kì quan hệ gì, sự thật đúng là như vậy. Rất lâu sau đó Yuna đã từng tự giễu cợt mình mà hỏi Hyunjin , chẳng lẽ em không có chỗ nào có thể hấp dẫn anh sao? Còn Hyunjin cũng chỉ cười cho qua chuyện.

"Tôi là người đồng tính, người tôi yêu là đàn ông, không phải là phụ nữ!"

" Vâng!"

" Tôi không thể ở bên cô, tôi đã có người yêu rồi! "

"Vâng! Vậy thì sao? "

"......"

Hôm đó, Hyunjin đã hạ thấp Yuna, cứ tưởng Yuna sẽ ghét bỏ sẽ bài xích, nhưng không ngờ Yuna lại bình tĩnh nhìn Hyunjin , thậm chí trong ánh mắt cũng có thể cảm nhận được cái cảm giác như đó là lẽ đương nhiên.

"Cô, không kinh ngạc sao?"

"Tại sao phải kinh ngạc? Kinh ngạc chuyện anh là đồng tính sao?"

"......"

"......"

"Thôi được rồi, nói thật thì, đối với chuyện hôm nay em nói không kinh ngạc thì là nói dối, nhưng mà điều em kinh ngạc không phải là việc anh là đồng tính, mà là việc anh nói cho em biết, nếu như em là cái người mà anh yêu kia, em nghĩ ắt hẳn mình sẽ rất hạnh phúc!

"Cám ơn......"

"Đừng khách sáo! Vậy, em đi được rồi chứ?"

"......"

"Tạm biệt, ôi, tại sao những người đàn ông tốt đều không muốn mình chứ?"

"......"

"......"

"Xin đừng làm khó cậu ấy......"

" Felix?"

"Ừ! "

"Vâng, em biết rồi! Tạm biệt! "

Tạm biệt!

Hôm ấy Yuna đã cười khi rời đi, bởi vì sự xuất hiện của Hyunjin đều là do một tay cô an bài, còn chuyện của Hyunjin cùng Yuna cô đã sớm biết tất cả. Chỉ là, cô muốn tôn trọng ý kiến của đương sự một chút, còn hôm nay, hình như đã đến lúc Yuna thật sự phải buông tay rồi, bởi vì Hyunjin là người đầu tiên dám ở trước mặt cô thừa nhận người mà mình yêu, cái sự thẳng thắn đó không thường gặp trong xã hội hiện nay, chí ít là trong cuộc sống của cô, bởi vì không ai dám đem cuộc sống của mình ra đùa cả.

Khi Yuna chuẩn bị rút khỏi sân khấu của vở kịch mà sự xuất hiện của cô là không cần thiết, thì tựa hồ ông trời - vị đạo diễn của vở kịch này lại không cho là vậy. Ông ấy để cho Felix vì chuyện công việc mà lọt vào phạm vi tầm nhìn của Yuna, còn để cho Yuna cảm nhận được sự tức giận chưa từng có, bởi vì Felix vẫn còn rất bảo thủ và lỗi thời, thậm chí là thái độ không dứt khoát trong cuộc sống của Felix. Chiếu theo lời Yuna nói thì thế giới tinh thần của Felix và Hyunjin thuộc về hai vương quốc khác nhau, cuộc sống của cậu tràn ngập những điều dung tục, đầy những điều giả dối đáng hận, Felix là loại người vì người khác mà sống, vì ánh mắt của người khác mà sống......

......

"Cậu có yêu Felix không?"

"Không liên quan đến cô! "

"Nếu như không yêu thì xin hãy buông tha cho anh ấy......"

"Cô không có tư cách yêu cầu tôi bất cứ việc gì! "

"Tôi có! "

"Dựa vào cái gì?"

"Dựa vào việc tôi đã yêu anh ấy! "

"....."

"......"

"Nếu như... Nếu như anh ấy quên tôi, tôi sẽ buông tay! "

Đó là câu nói cuối cùng Felix để lại cho Yuna, cũng là câu nói mà mãi đến sau này Yuna mới có thể hiểu được. Chỉ là cho đến lúc đó, Yuna mới vì câu nói này mà rơi lệ.

***

Cũng có thể ông trời đã định sẵn kết cục, cha mẹ của Hyunjin là vì Hyunjin lỡ lời nên biết được việc của Felix. Vì danh dự, vì lợi ích mà hai ông bà gần sáu chục tuổi xông đến nhà cha mẹ của Felix , thậm chí thuê người đến để phỉ báng đời sống sinh hoạt của Felix là không có nhân phẩm.

Cha mẹ của của Felix là những quân nhân đã về hưu, hai người họ tư tưởng đạo đức đều rất cổ hủ nên không hề do dự mà kiên quyết đoạn tuyệt quan hệ với Felix. Hôm đó, là Hyunjin cùng Felix về nhà dọn đồ, còn Felix từ đầu đến cuối không nói một câu nào, không một lần mở miệng.

Công việc mất rồi, nhà cũng không còn nữa, Felix không có gì để làm, cứ thế cả ngày ngẩn ngơ ở trong căn nhà của mình cùng Hyunjin ......

Felix là tên cuồng công việc, cậu không có khái niệm chăm lo cho gia đình như Hyunjin . Thế nên lúc mọi việc đã dừng lại, cuộc sống của Felix bắt đầu trở nên căng thằng, thậm chí còn có dấu hiệu bất thường.

Felix sẽ vô duyên vô cớ không để Hyunjin đi làm, còn Hyunjin chỉ cười và chấp nhận.

Felix sẽ suốt ngày suốt đêm tìm đến Hyunjin để làm tình, còn Hyunjin vẫn chỉ cười và chấp nhận.

Felix sẽ mỗi giờ mỗi khắc đều hỏi Hyunjin : "Anh có yêu em không?", còn Hyunjin cuối cùng vẫn cười và nói: "Yêu."

......

"Anh có yêu em không? "

"Yêu!"

"Yêu sâu đậm đến đâu? "

"Yêu đến khi em muốn để cho anh quên em......"

"Nếu như em không muốn để cho anh quên em thì sao?"

"Vậy anh sẽ trọn đời trọn kiếp tiếp tục yêu!"

"....."

"......"

"Nếu như em muốn để anh quên em thì sao?"

"......"

"Nếu như......"

"......"

"......"

"Ngủ đi!

"....."

"......"

"Vâng! "

«《HUYNLIX》» Nếu một mai tôi lỡ quên người...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ