Symphony Track 02

15 5 0
                                    


"I don't think it's a good idea na nag punta pa ako here sa party." Ayra said still walking back and fort in front of me.

"Why not? Akala ko ba gusto mong maki pag ayos dun sa friend mo na Sean? Why not grab this chance to reconcile with him." I told her while looking at the big house in front of us. It's literally a big house and i'm pretty sure that the music and neon lights coming from the inside of the house says that the party is actually fun.

I thought hindi na ako ma te-tempt mag punta sa mga party but guess what? Here am i in the party with Ayra.

"What if umuwi na lang tayo? Mukhang hindi rin naman ako kakausapin-" I didn't let her finish from what she was about to say and tinulak siya papasok sa loob ng frat house.

"Saglit lang naman Frankie! Akala ko ba ayaw mo ng mag punta sa mga party bakit parang mas excited ka pa saking pumasok sa loob?"

"I'm not excited, kaya lang kita hinahatak papasok sa loob cause i know na anytime soon tatakbo ka na paalis rito. So you're welcome." Tuloy tuloy ko siyang hinatak papasok sa maingay na bahay at bumungad samin ang sala na puno ng mga nag sasayawang tao.

"Move." Saad ko sa mga taong naka harang sa daraanan namin. Kusa rin naman silang umalis at binigyan ako ng masamang tingin, i couldn't care less about them hindi ko naman sila kilala at naka harang sila sa pinto kung saan ang daanan.

"Saan natin makikita yang mga kaibigan mo rito sa bahay na'to? Ang laki laki nito!" Sigaw ko sakanya habang sinasabayan ko ang napaka lakas tugtugin sa loob ng bahay.

Lumapit naman siya sakin at siya ring sumigaw para sabihin ang sagot. "Madalas silang nasa pool area pag may party na ganito kaya siguro ay nasa pool sila!"

We stopped for the mean time sa kusina ng house at saka ako kumuha ng maiinom at nilagok ito ng isahan. Napaka pait. Nilapag ko ulit ang cup sa may kitchen counter at tinignan ang kaibigan ko. Para siyang batang nawawala. Halatang hindi siya sanay mag punta sa mga ganito, pero mukhang madalas itong isama ng other friends niya.

"Alam mo ba kung saan yung pool area na yun?" I asked her. Sunod sunod naman siyang tumungo sakin na para bang batang masunurin.

"Then let's go there, makipag usap ka sa kaibigan mo na yun at ng matapos na at maka alis na tayo rito sa party na ito. Masyado na akong na di-demonyo at baka mapasayaw na lang ako ng wala sa oras nito." Hinatak ko muli siya sa kung saang direction niya tinuro kung nasaan ang pool side area.

Pag labas namin galing sa kitchen ay garden na, tinahak namin ang malawak na garden papunta sa pool area kung nasaan marami rin tao at merong harang. It's a steel matting fence, na aabot hanggang sa dibdib. Mukhang madami rin gustong pumasok dun pero may naka harang kaya naman hindi maka pasok yung iba.

May ibang pinapapasok ng naka bantay pero hindi lahat, kaya naman parang nag kakaroon ng commotion. Karamihan pa sa gustong pumasok ay mga babae.

"I think it's not a good idea talaga na pumunta pa rito. May naka bantay sa pool, mukhang hindi rin naman tayo papapasukin diyan. Wala sila Lewis para maka pasok ako at hindi pa naman ako kilala ng guard diyan-" I cut her and glared at her.

"No, nandito na tayo so we need to get inside of that fucking pool para maka usap mo yang Sean na yan and when it's done we're going to get out in this fucking house and get home do you understand?"

"Uhm.... Y-yes... O-oo sige..." Sagot niya sakin kaya naman tumungo ako sakanya bago siya hinawakan muli sa kamay at hinatak papalapit sa guard na naka bantay sa pool.

Pinilit kong makipag siksikan sa mga babaeng naka harang sa harapan ng pool hanggang sa nasa harapan ko na ang guard na naka bantay. Tinignan niya naman ako mula ulo hanggang paa bago nag salita.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 20, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Symphony Of The Lost SoulsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon