Chapter 2:Im here Devil High School

1 1 0
                                    

*Luna point of view*

Umaga na at nasa Park na ko hinihintay ko na lang silang dumating..Natatakot parin ako pumasok sa Devil High School pero wala ako magagawa kasi nag oo na ko sakanila...

Luna!(-Sigaw ni Alexa sakin)

H-ha bakit?(-Tanong ko)

Anong bakit kanina pako dito tinatawag ka eh ikaw tong tulala(-Wika ni Alexa na mukang galit)

Bakit ka ba kasi tulala?(-Digtong nito)

A-ah kasi madami lang akong iniisip(-Wika ko)

Sige..Asan na ba sila?(-Tanong nito sakin)

Diko alam...Hintayin na lang natin sila(-Sagot ko)

Okay...Uhm..Luna may itatanong ako sayo(-Wika ni Alexa)

Sige ano yon?(-Sagot ko)

Di-diba may g-gusto ka kay CJ?(Nauutal na tanong ni Alexa sakin)

Ah..O-(Putol na sagot ko nang biglang marinig ko ang boses nila CJ na papunta saamin)

Good morning guys(-Masayang pagsabi ni Kyle)

Good morning din(-Wika namin ni Alexa)

H-hi Lu-luna..G-good morning(-Na uutal na pag sabi sakin ni CJ)

Di ko pinansin si CJ kasi sabi ko nga sa isipan ko nong nakaraan iiwasan ko na sya..minsan ko na lang sa kakausapin..Kasi baka mag selos si Alexa..May gusto din kasi si Alexa kay CJ kaya ko iniiwasan si CJ dahil doon..Masakit minsan na nakikita ko silang masayang mag kasama pero wala ako magagawa kasi pinaubaya ko na sya kay Alexa eh..

Tara na alis na tayo..Para hindi na tayo gabihin(-Wika ko na naka pekeng ngiti)

Sige tara na(-Sabi ni Shane)

Umalis na kami at hinanap kung saan ang daan papunta sa Devil High School..inabot na kami ng 4pm at nakita nanamin ang Devil High School..

Ito naba ang Devil Higb School?(Tanong ni Reign)

Oo mukhang ito na nga ang Devil High School kasi na sa dulong bahagi na tayo ng gubat(Wika ni Shane na nakangisi)

Tara na pasok na tayo..Kahapon pa ko excited eh(Wika ni Kyle na mukhang sasabog na sa sobramg excited)

Si Kyle kasi ang pinaka makulit saamin at sya palagi ang sobrang excited kapag may mga ganto kami pupuntahan..

TAO PO..TAO PO(Pag tawag ko )

Anong kailangan nyo?(Wika nong babaeng mukhang masungit)

Ito na po ba ang Devil High School?(Tanong ni Shane)

Ito nga ang Devil High School..Bakit anong kailangan nyo?(Tanong ulit nong babae)

Uhm..pwede po ba kami mag aral dito?(Tanong ni Kyle)

Pwede naman..Pasok kayo(Binuksan nong babae ang gate habang naka ngisi)

Nakakatakot ang pag ngisi nong babae at pag tingin saamin akala mo papatayin ka nya..Pumasok na kami at dinala kami nong babae sa Admin office

Oh sino sila?(Tanong nong isa pang babae na naka  upo sa sweeler chair)

Madame Elaine sila po ay gusto mag aral dito(nakangising sambit nong babae)

Ah sige maiwan mo muna kami dito(sambit nong babae naka upo sa swivel chair)

Ito ang form sagutan nyo ito para maka pasok kayo dito(sambit nong babae)

Natapos na namin sagutan ang form at naka ngisi parin ang babae kala mo ay papatayin kami sa ngisi..Nakakatakot sya

Ito na po ung form..tapos na namin sagotan(sambit ni Faye)

Devil High SchoolWhere stories live. Discover now