Chapter 1:Im coming Devil High School

3 1 0
                                    

*Luna point of view*

Ngayon mag kakasama kaming mag kakaibigan sa bahay ni Alexa...Nag paplano kami kung pupunta ba kami sa Devil High School para doon mag aral...

Ano sa Devil High School ba tayo mag 2nd year ng High School?*-Wika ni Kyle na mukhang excited kung papasok kami sa Devil High School..)

Sige try natin pumasok dyan sa Devil High School-Wika ni Alexa na nakangiti

Seryoso ba sila na doon kami papasok ng 2 year?Eh...Ang alam ko sa kaduluhan ng gubat yon..Sigurado kong aabotin kami ng gabi nyan tas nakakatakot doon eh...

Paano tayo makakapunta doon?Eh di nga natin alam kung saan yun tas baka maligaw patayo at wala tayong kahit na mapa(-Wika ni Reign na parang may halong kaunting galit)

Kung sabihin ko sainyo na meron akong mapa papunta doon..(Wika ni Faye)

Weh di nga meron ka mapa non?Labas mo nga(-Wika ni CJ)

Ito oh..(Wika ni Faye)

Inilabas ni Faye ang parang isang makapal na papel pero hindi sya simpleng makapal na papel..isa syang mapa at  nandoon ang dereksiyon kung saan ang daan papunta sa Devil High School..

Saan galing yang mapa(-Wika ni Shane na concern)

Secret(-Wika ni Faye na medyo natatawa)

Tinaasan ko ng isang kilay si Faye na medyo natatawa parin at kinuha sakanya ang mapa para tignan..

Hoy Luna(-Wika ni Faye na nagalit)

Sigurado ba kayo na pupunta tayo sa Devil High School?(-Wika ko na medyo natatakot)

Oo..bakit may problema ba sa Devil High School?Alam kong nakakatakot ang Devil High School pero alam mo din naman na mahilig tayo sa adventure eh(-Wika ni Faye)

Oo..mahilig kami sa mga adventure pero ito parang sa Devil High School masusubukan kami kasi madaming misteryo daw doon na mahirap tuklasin yon ang mga sabi-sabi

Sige na nga doon na lang tayo mag 2nd year..Wala naman na ko magagawa eh(-Wika ko)

Yon..Kelan tayo pupunta doon?(-Wika ni Kyle na ecxited talaga)

Bukas..Tama bukas ng umaga..Kaya mag ayos na kayo ng mga gamit nyo..Mag kitakita tayo sa may Park(-Wika ni Shane na sinangayonan naming lahat)

Seryoso ba si Shane na bukas na kaagad kami pupunta doon..Pero wala naman na ako magagawa eh..Mga kaibigan ko sila kaya madali ako sumangayon..Sana mababait ang mga tao doon yung palakaibigan..

........................

Devil High SchoolWhere stories live. Discover now