Ali's POV
Naka-sandal ako ngayon sa headboard ng kama habang pinapanood ko mag-bihis ang napaligaya kong client. Nang matapos na ay lumapit siya at may inabot na sobre sakin.
"Here, thanks for tonight" Pasasalamat ng babaeng mataas ang edad sakin, ngunit kung aking tititigan ay hindi halata sa itsura at pangangatawan nito.
Mala Alice Dixson ang datingan eh.
"Magkano 'to?" Tanong ko habang binubuksan yung sobre.
"Ten thousand... pwede na ba 'yan?" Sheytt! Ang taas niya mag-bayad. Oks na rin ito, aartehan ko pa ba 'tong sampung libo na 'to?
"Pwede na. Thank you" Sabi ko dito, bahagya naman itong tumawa kasabay ng paghimas sa pisngi ko.
"You're welcome" She said before leaning a kiss on my lips. "I have to go, I'm sure my husband is waiting for me" Tumayo na siya at naglakad papunta sa pinto.
Ngunit bago pa man niya mahawakan yung doorknob, humarap muna ito sakin and then did her devilish smile. Nang tuluyan na siyang maka-alis, napahiga nalamang ako sa pagod. Makakatulog na sana ako kaso nag-ring yung phone ko.
Kinuha ko 'yon at nakita kong tumatawag ang kaibigan kong si Lara.
Wrong timing ka, bebs.
-On call-
Lara: Hey! How's my baby girl?
Ali: Good.
Lara: How's work?
Ali: Tiring, as usual.
Lara: Aww, you must be tired
Ali: Isn't that obvious?
Lara: Oh, chill ka lang! Bakit ka nagsusungit agad? HAHAHA
Ali: Bakit ka ba tumawag, ha?
Lara: So ayun na nga! Gusto sana kita yayain sa bagong bukas na bar kasama ng mga girls
Ali: How come?
Lara: Girls night out. Ayaw mo ba sumama?
Ali: Syempre gusto. Sinabi ko bang ayaw ko?
Lara: Sinabi ko bang may sinabi ka?! De joke lang. Oh sya, we'll fetch you later in your house, oki?
Ali: Geh.
Lara: Pwede bang 'wag mo ako tipirin ng sagot? Kakaurat kasi
Ali: Edi... Ok
Lara: P*tang*namerls mamaya ka sakin! 'Tsaka malay mo naman, maka-hanap ka na ng the one mo sa bar mamaya HAHAHA
Ali: ....
Lara: Dedma? Siguro meron ka nga--Ayy! Wala ka nga pala no'n, noh?
Ali: Aba, siraulo ka ahh
Lara: HAHAHA sige babye love you!
YOU ARE READING
Two for One
FanfictionAliyah (Ali) Margaret de Vera, who works in the club to earn money--Anastasia and Brianna, the closest sisters you'll ever see. But, what would happen if the both of them crossed paths with Ali? What if, they suddenly develop their feelings for the...