PN 1 - Trở về
2014 năm 2 nguyệt, 24 hào. Trenton.
Thẳng tắp mà hẹp hòi đường phố, lộ ngạnh hai sườn chồng chất chưa hóa tẫn tuyết đọng, cùng chất vôi mà mặt đường giống nhau như đúc dơ mà đơn điệu.
Tới gần ngày mộ, đường cái giữa người đi đường xuyên qua, bên đường mặt tiền cửa hàng chiếu ra các dạng ánh đèn, một cái đi thông chính phố đường nhỏ chỗ rẽ, lưu lạc chó hoang què chân từ chỗ ngoặt hoàn toàn đi vào bóng ma sau lưng.
Chỗ ngoặt khẩu là ngân hàng ATM, cách cửa mở, Hà Cảnh Thâm khoác màu xám đậm áo khoác từ bên trong ra tới, hai tay khẩn sủy ở trong túi.
Cúi đầu vội vàng xuyên qua đường nhỏ, đi ra một khác đầu đầu phố đó là một phen khác hẳn bất đồng cảnh tượng. Trường nhai mênh mông vô bờ, trống trải đường xe chạy lên xe chiếc xuyên qua, duyên phố tuyết đọng đều bị quét tước sạch sẽ. Nghiêng lạc ánh mặt trời đem phố cảnh phân cách thành minh ám đối lập hai đoan, hướng dương bên này là ngọc đẹp tiệm cà phê, quán rượu, 24 giờ mở ra cửa hàng tiện lợi. Bánh mì phô trước cửa là cổ xưa đến rạn nứt tấm ván gỗ chiêu bài, vòng quanh chiêu bài một vòng màu vàng trang trí đèn, tân nướng bánh mì nồng hậu mạch hương phiêu tán đến góc đường.
Hà Cảnh Thâm đẩy cửa mà vào run rớt đầy người gió lạnh, lão bản nương là cái hơi béo bạch nhân phụ nữ, nhìn qua 40 tới tuổi, áo choàng màu nâu tóc quăn, thân thiết mà dùng lời nói quê mùa chào hỏi: "Hà tiên sinh, vẫn là bộ dáng cũ sao?"
Hà Cảnh Thâm mặt mang hợp mỉm cười, đi đến trước quầy: "Hai căn pháp côn, hai phân phun tư. Lão bộ dáng."
Nữ nhân lấy ra bánh mì cất vào giấy dai túi.
Hà Cảnh Thâm bỗng dưng sửng sốt.
Trong tay là vừa từ ngực đâu lấy ra màu đen tiền kẹp, chỉ mấy trương tấm card kẹp ở cách tầng, nguyên bản phóng tiền địa phương rỗng tuếch. Ngay sau đó hắn đem áo khoác trong ngoài có thể phóng đồ vật địa phương đào cái biến, chìa khóa còn ở, di động cũng còn ở.
Túi quần mấy cái ngồi xe tìm linh tiền xu cũng còn ở.
Vì thế hắn nhớ tới cái gì —— vừa rồi xuyên qua đường nhỏ thời điểm cùng một cái 17-18 tuổi tiểu hài nhi đụng phải một chút, người nọ đỉnh mũ lưỡi trai, ăn mặc thâm sắc áo khoác quần jean, hoảng loạn mà liếc hắn một cái liền chạy xa, hắn cũng không chú ý.
Hà Cảnh Thâm đối nữ nhân cười cười: "Ngượng ngùng...... Ta quên mang tiền. Đồ vật trước phóng nơi này, chờ một lát."
Nữ nhân bày ra nga tự miệng hình, nhún vai, túi giấy đặt ở phía sau chạn thức ăn thượng.
Hà Cảnh Thâm chạy đến đầu phố, gió lạnh thổi đến hắn trán đầu tóc tùng tùng đứng thẳng, lỗ mũi một dúm dúm dồn dập mà thở ra hơi nước. Lại dọc theo đường nhỏ chạy thượng vài bước. Sơn hôi cột điện chót vót ở bên đường, xuống nước bên giếng biên thùng rác nắp thùng bị xốc lên, có kẻ lưu lạc ngồi dưới đất, dựa vào thùng rác tránh gió, nồng đậm rối tung đầu tóc phía dưới lộ ra một đôi già nua đôi mắt, co rúm mà mang theo chút khát vọng mà nhìn hắn.
YOU ARE READING
Hoàn - Ngô sư ( hiện đại / sư sinh )
De Todothầy trò chuộc tội hiện đại hayy ~ tác giả: Dạ quá thiên vi bạch