< một >Mặt trời sắp lặn.
Từ vân mà cao ốc đỉnh tầng nhìn ra xa, xuyên thấu qua u lam sắc tựa như một mảnh mặt hồ mạc tường, phương xa một đường lùn sơn, mặt trời lặn sí hồng, đạm bạc sương mù bao phủ mãn thành ngọn đèn dầu, đan xen san sát đường phố lâu phòng, đều phiếm tầng ấm mà mê mang kim sắc.
Cơ hồ mỗi ngày chạng vạng, đi ra 116 tầng Phó giám đốc văn phòng, Trần Kha đều sẽ dọc theo trung ương thang đu đi đến đỉnh tầng nhìn ra xa đài, lưng dựa lan can trạm thượng một trận.
Điểm một chi thuốc lá, kẹp ở đầu ngón tay chậm rãi thiêu đốt, thâm thúy đồng mắt cập thiên địa tương tiếp phương xa.
Dùng chính hắn nói, đây là một loại tìm kiếm tự mình cách sống —— quan sát mặt trời lặn dư quang dọc theo cửa sổ tuyến chậm rãi rơi xuống, kéo dài đến mấy không thể xúc đêm tối chi đế, có thể làm hắn trực diện đến nội tâm đã từng bị lạc.
Chạng vạng nhìn ra xa đài cơ hồ không có người khác. Bình như gương mặt pha lê mặt đất tĩnh mà không rộng.
Dựa theo thói quen, Trần Kha lại ở chỗ này trạm thượng suốt mười lăm phút đầu. Đương mặt trời lặn chìm vào mặt đất một khắc, hắn đem tùy cuối cùng một sợi thuốc lá cùng rời đi, trở lại hắn văn phòng tiếp tục tăng ca, hoặc là thẳng tiếp theo trăm 23 tầng thang máy, đến gara lấy ra đủ để xứng đôi hắn thân phận tọa giá, một đường gào thét hướng thành đông vũ thành biệt viện, kia tòa hắn thân thủ vì chính mình thiết kế biệt thự lâm viên.
Di động vang lên, móc di động ra hoa mở khóa khấu, thấy rõ điện báo biểu hiện, Trần Kha bóp tắt tàn thuốc, cầm lấy điện thoại vững vàng mà một tiếng: "Lão sư."
Điện thoại kia đầu truyền đến Hà Cảnh Thâm quen thuộc thanh âm.
"Buổi tối có rảnh?"
"Ân, có rảnh."
"Có rảnh liền tới đây, cùng nhau ăn bữa cơm."
"Ân."
"Trường học giải ta cấm, năm nay liền có thể nhập học lại lên lớp lại. Tháng trước nghiên chiêu, cho ngươi thu một cái sư đệ một cái sư muội, mới vừa gõ định ra tới, ta kêu bọn họ cùng nhau, ngươi......"
"Hảo, hảo, ta lập tức lại đây."
.
Xuống lầu, đề xe, lên đường. Thành thị chạng vạng phong cảnh lại từ một cái khác góc độ tẫn lạc Trần Kha đáy mắt.
Nửa đường, Trần Kha thu hồi sưởng bồng, đóng lại cửa sổ xe, từ túi áo móc ra kính râm mang lên.
Mười năm trước hắn từng là A đại học sinh, mang theo đếm không hết truyền kỳ lịch sử một thân rạng rỡ mà tốt nghiệp ở nơi này, lưu học hải ngoại lại học thành về nước, 24 tuổi đạt được Châu Á kiến trúc nghiệp giới số một cự thưởng, gia nhập điền sản đầu sỏ vân mà tập đoàn, nửa năm nội liên tiếp vì vân mà đoạt được ba cái vượt cảnh hạng mục, nghiệp giới khiếp sợ.
Mặc dù là ở quốc nội kiến trúc học giới số một A đại, Trần Kha lý lịch vẫn đủ để có thể nói vang dội cổ kim. Liền ở năm trước, A đại chính thức đem hắn hai mươi tấc chụp hình màu công khai quải tiến danh nhân đường, làm hắn trở thành giáo sử quán nhất tuổi trẻ trứ danh bạn cùng trường —— trên ảnh chụp trừ bỏ hiên ngang đến đủ để lệnh người thèm nhỏ dãi tư thế oai hùng, còn lệ thường ấn có hắn sinh ra ngày cùng tốt nghiệp ngày, 1992 năm 8 nguyệt, 2011 năm 7 nguyệt.
YOU ARE READING
Hoàn - Ngô sư ( hiện đại / sư sinh )
De Todothầy trò chuộc tội hiện đại hayy ~ tác giả: Dạ quá thiên vi bạch